A Suspicious-Looking Man

44 3 0
                                    


         Ang umagang yun ay pareho lng sa ibang umaga. Nagising ako na naka-amoy sa Jollibee fried chicken. I like to buy 3 pieces everyday.

       Pagkatapos isinout ko ang aking comfty na bunny fur slippers. I took a peek on my window para mag check sa weather. Ang sabi ng forecast ay maguulan. Pero when I looked outside, ang nakita ko lang ay clouds, clouds at isang very suspicious looking man with dark sunglasses. How odd.

        I took a shower and ate my breakfast. Pagkatapos pumunta ako sa subway. I was whistling my favorite song, when I saw him again. Ang lalaki parin na nakita ko sa aking bintana. How strange.

        Pgkatapos ng ilang minuto, Naka arrive na ako sa aking stop. Tumakbo ako para maka labas sa tren. And guess kong sino ang nasa likod ko? Yup, you got it right. Ang naka dark na sunglasses. Ang strange talaga!

        Sawakas narating ko na ang office ko sa 938 Barrington Court. Hindi ako makapaniwala. Nauna pa si Mr. Dark Sunglasses. I was starting to get a little creeped out. Ano bang gusto nya? Bakit nya ba ako sinusundan?

         Part of me was afraid to find out. What if he thinks I'm an escaped criminal? O  baka I reminded him of someone he didnt like? I decided there was only one thing to do. Tumakbo ako pataas sa aking office and the I started working.

         When I looked out the window at lunchtime, guess sino ang nakita ko? Correct, it was him again!

         Nakita ko siya when I left my office. Nakita ko siya when I reach my house. Nakita ko parin siya nung kumain ako ng pizza for dinner.

         Finally, Hindi ko na nakaya. Kaylangan ko talagang malaman kong sino siya. I opened my door then sumigaw ako sa kanya, WHO ARE YOU!

Zeke and the Secret Agents (Taglish) | #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon