THIS IS TOP SECRET!

25 1 0
                                    


         I invited Leonn to my house. Pagkatapos ay ipinakita ko siya sa paligid ng aking bahay. It didn't very long.

         Hindi masyadong malaki ang aking pamamamahay pero sakto na. Nagpunta kami sa dining room at uminom kami ng kape. Nagsalita kami tungkol sa mga nakaraang araw, sa aming mga dating kaibigan,  at ang aking trabaho sa Tyler's Movie Critique

                   "So anong trabaho mo Leonn?" Tanong ko.

                   "It's top secret Zeke" He replied.

                   "You should never tell anyone"

          Why is he being so Mysterious? Was he a professional thief? Was he studying an alien body?

                    "I promise" I said.

          He leaned closer to my ear and whispered.

                     "My code name is SHADES. I'm a secret agent".

          I was convinced Leonn was pulling my hand. I mean, nakakita na ako ng mga secret agents sa movies, pero wala pa akon nakita sa Maynila. Nag jo-joke lang ba siya?

          "No, I'm not joking Zeke," Leonn insisted. He drove me to his mansion. On the way there, ipinaliwanag ni Leonn na invovled siya sa isang secret mission for the government of Manila. I felt like I was in a dream.

          At last, nakarating na kami sa mansion niya. Ang ganda, alam ko na maraming pera ang kaibigan ko pero ang lugar na ito ay mas kahanga-hanga kaysa kay Jeff Bezos' Estate. While we were in the driveway nakita ko ang greenhouse, private golf course, at helicopter pad.

         Ang loob ay halos kahanga-hanga sa labas. Merong dalawang maringal na diamond studded na chandeliers. And there was even a fountain in the hallway. Dinala ako ni Leonn sa Living room. Napuno ito ng priceless antiques. Painting by famouse artist hanging in the walls. Tiningnan ko ang painting sa magadang babae sa taas ng couch.

          Wow, ang stunning ng babaeng yun! I couldn't take my eyes out off her

          "That's my sister Maya," said Leonn.  "She's a secret agent too. Her codename is Honey."  





Zeke and the Secret Agents (Taglish) | #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon