Chapter Two- Attack

88 2 0
                                    

Chapter Two
Aoi Tensai

"Neh, Aoi" Tawag ni Kei.

"Yeah?" Tanong ko.

Nandito kami ngayon sa field nagsa-sanay. Tumalon ako ng bigla akong atikihin ni Mitsu.

I groaned when I landed. I think I sprained my toe. I attacked him and destroyed one of his barriers.

Gumagamit kami ng armor na may 20 barriers, dahil dito kahit na saksakin namin ang kasparring namin ay hindi sila mamamatay.

"Five more to go Mitsu!" I yelled. Out of 20 ay lima na lang ang natitira sa kaniya, samantalang ako at wala pa.

"Walang pasok bukas at sa makalawa, balak namin ni Mitsu na magsanay sa Mount Ki. Sama ka?" Tanong ni Kei habang nakatingin sa target niya.

He is practicing Archery.

"Sorry hindi ako makakasama." Pinutol ko ang sinasabi ko at binasag ang tatlo pang barrier ni Mitsu.

"Pupunta ako ng Forest Type A. Doon ako magsasanay. Tapos sa makalawa naman pupunta ako ng Lab Building, nagpapatulong si Prof Qu."Sabi ko naman.

" Type A?!! Seryoso ka ba Aoi! Malapit yun sa barrier ng school at nasa gitna yun ng boarder! Malay mo may maencounter ka na magician? Or worst! Makaencounter ka ng beast!" Sabi naman ni Mitsu.

Wide open!

Tinira ko si Mitsu na nagcost ng pagkabasag ng natitira niyang barrier.

" Game over! " Anunsiyo noong screen.

Naglaho na ang armor namin at lumitaw na ulit ang uniform namin.

I smiled victoriously and took the gold pin that appeared in front of me.

"I lost count, how many pins do you have?" Tanong ni Mitsu habang nakatingin sa kit ko na malapit na naman mapuno.

"Around 20?" I answered and continued to clean it. Bakit ba kasi ang bilis nito mapuno?

Napanganga naman sila ni Kei. I just shrugged.

"School sparring yun. Yung sa competitions arround 30. And yung nakukuha ko sa missions around 35. "Sabi ko naman at nakita ko naman kung paano mabigla si Mitsu.

"Genius nga pala ang kaibigan natin Mitsu. "Ani Kei habang umiiling-iling.

" Okay class, class dismissed. Remember, walang pasok bukas and the day after that. Gamitin niyo yung time na yun para magsanay para sa Festival. "Sabi ni Prof Yuki.

" Hai! "Sabi naming lahat bago umalis.

"Teka may kunin lang ako." Paalam ko naman at tumakbo papuntang faculty.

Kumatok muna ako ng tatlong besses bago pumasok.

"Oh, Aoi-san. What brought you here?" Tanong ni Prof Kazuki.

" Ahmm, kukuha po sana ako ng gate pass sa Forest Type A." Sagot ko at ngumiti.

"Oh well, as expected from the number one of the Senshi Division. Here goes your pass and clip. Just press that clip kung sakali na mawala ka or may mangyaring masama, We'll be alarmed. Magingat ka." Habilin niya. Tumango naman ako at kinuha iyon.

Nagsend ako ng message kila Kei na hindi na ako tatagpo sa garden gamit ang isang communication device.

Dahil walang maho kaming mga Sen we use Technology instead.

For example wala kaming mind link to communicate so we use communication devices.

May iba't ibang klase ng communication devices: I got a bracelet with hologram keyboard and monitor.

Pumunta ako sa room ko at inayos ang mga gagamitin ko. I packed two liters of water, a light snack and an extra shirt. Oh and a jacket and umbrella, malay niyo umulan.
Meron kasi kaming Survival 101 na subject, no. 1 always be prepared!

Pagkatapos ko ayusin ang nga gamit ko ay tumingin ako sa clock ko.

It's evening and my stomach is grumbling. I patted it and chuckled.

Kinuha ko ang blue kong sling bag at nilipat doon ang wallet at isang weapon, it's an academic weapon.

Lahat kaming mga Sens may ganito to protect ourselves outside school grounds.

Hindi kasi kami pwedeng magdala ng weapons outside school grounds unlike the magicians, they can bring their magic vessels with them.

Magic vessels is where they store there maho energy, it converts this energy into maho which they could easily manipulate and probably master it.

Pag hindi kasi tama ang paggamit mo nito or pag di mo na control it will take over you.

Napatitig ako sa salamin ng makita ang itsura ko. It's simple and casual, perfect for me. I just wore a plain white t-shirt and jeans paired with my sky blue sneakers.

Sinukbit ko na ang slingbag ko at lumabas na, siniguradong maayos ang pagkakalock ko bago umalis.

Ang proproblemahin ko nalang ay kung saan ako kakain.

——

I'm all set! Lumabas na ako ng dorm bitbit ang backpack ko.

Sinummon ko gamit ang CD(Communication Device) ang levitating skate board ko. Hoverboards aren't allowed, because it have a lot of issues. Sinigurado ng school na ligtas talaga ang mga estudyanye.

Sumakay na ako dito and swiftly went to the entrance of the Forest Type A

Nang makarating na ako sa harap ng gate ay ibinalik ko na ang skate board ko.

Naglakad na ako papasok ng gate. Woah! I stayed for a moment, kung hindi lang ako tagadito ay iisipin kong walang nilalang na kung ano man ang nakatira dito. Sadly, I grew up here, and I know everything, the reason why I can't feel safe.

Meanwhile,

Nandito ako ngayon, nakaupo sa isang bato kinakain ang chips na binaon ko. Until I heard something.

Binalik ko sa bag ko ang wrapper at uminom ng tubig bago puntahan kung saan nanggagaling ang tunog.

Hinawi ko ang mga sanga at ganoon na lang ang gulat ko sa aking nakita.

I-Isang rank A beast ang sinusubukang basagin ang barrier, dahil sa mga crack na nakikita ko wala pang 2 minuto ay mawawasak na ang parte ng barrier na yan.

The beast immediately made a whole that is enough for him to fit in.

Tinignan ko ng mabuti ang clip.

Kailangan ko na natawagan si prof!

Ng pipindutin ko na sana ang clip ay sakto na nabasag na ang barrier at dahil sa gulat na bitawan ko ang clip at naapakan ito noong beast.

I am not ready for this.

Kinuha ko agad ang isang temporary blindness potion at sinaboy ito sa mata niya.

Umungol naman sa sakit ang rank A Beast.

Kung titignan isang Red Ogre ito. Ang red ogre ay merong thirst in blood, at ang pula nitong mata ay nakakahypnotismo.

I grabbed my sword and tried to wound him. Oh damn his thick outer skin!!

Tinira ko lang siya ng tinira hanggang sa mawala na ang bisa ng potion. It roared like thunder. I swallowed the lump in my throat.

Kahit na isa akong kilalang genius sa Senshi Division it isn't enough for me to kill a Rank A goddamit beast!

The beast kicked me in my stomach. Tumilapon naman ako at dumura ng dugo.

Bakit ba kasi ang lamya ko ngayong araw?

Nakita ko kung paano mabuo nag isang red energy ball sa kamay niya habang naglalakad papalapit sa akin.

I cursed and cursed the ogre endlessly until my body felt numbed. Since mamatay na rin ako I've done the stupidess thing a Sen would do. I begged for a maho, until a woman appeared.

A beautiful girl wearing a beautiful kimono, holding a golden staff with fancy decorations appeared before me. Unti-unti na ring bumibigat ang talukap ng mga mata ko, and everything went black.

Maho AcademyWhere stories live. Discover now