End up Here (2)

2.3K 91 30
                                    

Den and Ly were constant textmates. Every day.

mostly ang mga topics nila ay yung mga unknown sea creatures.

"do you believe in mermaids?"

Ly asked kay Den habang katext ito.

"Nope, but im afraid of pools, o kaya sa ocean kasi no one really knows whats in there diba? parang mas may alam pa tayo sa outer space kesa sa deep ocean actually." Den answered.

"You know what, sobrang takot ako sa Jaws na movie before noong bata ako, pero I have this this weird fascination of the sea creature Megalodon" Ly texted Den again

"OMG! ako din Ly!!! I truly believe that Megalodon existed and they still are, pero sana mag stay na lang sila sa pinaka malalim na part ng ocean kasi feeling ko pag nilamon ako nun, toothpick nya lang ako siguro. hahahaha."

and how curious were they sa North Korea, so when National Geographic aired an episode titled 'Inside North Korea'

"Ly!! may training ka sa Sunday? 8:45pm Nat Geo will air a documentary about North Korea!!! lets watch!"

"Ill be home by then, sige mag alarm na ako sa phone ko!" Ly texted back while making her way sa condo niya kasi katatapos lang ng training nila.

Sunday....

"Akala ko may new content sila na ipapalabas Ly, some of the scenes ay nakita ko na sa youtube." Den texted Ly after the episode aired and sobrang disappointed talaga siya.

Den received a reply from Ly and it's a link.

"Den, lets read this na lang, it has more info regarding North Korea kesa sa pinalabas nila"

Ly said so they did read it and texts each other pag may comment sila regarding sa article na binabasa.

o kaya they would play a game. Ly thought of this kasi mas gusto niya makilala si Den so pag parang alam niyang wala na silang mapag usapan Ly would throw in "would you rather" questions kay Den. na sinasagot naman ni Den.

may mga inside jokes din sila sa isat-isa na if they see a meme sa facebook or twitter that would remind them of each other, tinatag nila ang isa't-isa.

kaya naman one time na dumalaw si Jovelyn kay Rachelle sa hospital ay sumama si Ly, hoping na makausap si Den.

"Den! can I invite you out for a quick lunch? kung kaya lang naman? hehe" sobrang nahihiyang tanong ko pero at the same time sobrang kinakabahan din

"Sige Ly! tara?" nakangiting sabi nya at siya na rin nagbukas ng pinto ng kanyang opisina. pero bumungad sakanila ang isang delivery guy na may hawak na bouquet of flowers.

"Dr. Dennise Lazaro?" narinig kong tanong nung delievery man

"uhm, yes that's me." sabi ni Den habang ako tahimik lang sa likod nila

"Delivery po Doc, para sakanila" sabay abot nito kay Den at may pinapirmahan pa.

gustong gusto kong sumingit at tanungin sila kung kanino galing pero nagpigil ako. nagpaalam na din yung nagdeliver at nakita kong tinignan ni Den yung flowers at inamoy ito. ngumiti din habang binasa yung note. na nagpakirot ng puso ko.

"oh. right, Ly iwan ko lang to sa desk ko ha? then alis na tayo." nakalimutan ata ako ni Den.

tumango lang ako at inantay na siya sa labas, iniisip ko kung itutuloy ko pa ba ang balak ko o wag na lang kaya? parang bokya eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon