Không những vậy chúng còn có nhiều phần mềm chức năng chỉnh sửa ảnh khác nhau, đa phần chúng đều miễn phí nên bạn có thể tải về chỉnh sửa cho những bức hình một cách hoàn hảo nhất. Để có nhưng bức ảnh nét, chụp ảnh nghệ thuật hơn bạn nên sắm một chiếc máy ảnh riêng cho mình
Nên mua một chiếc máy ảnh vì những lí do sau :
01. Ưu điểm của máy ảnh là chất lượng ảnh luôn tốt.
Tuy smartphone có thể xuất ra những thước phim rất đẹp nhưng không phải máy nào củng có camera tuyệt vời và yếu tố kỹ thuật chụp ảnh của người sử dụng cũng rất quan trọng. Camera trên smartphone chỉ chụp đẹp khi có điều kiện ánh sáng tốt và khi các đối tượng đứng yên. Còn đối với máy ảnh chuyên nghiệp thì bạn có thể hiện mà không cần quan tâm đến các yếu điểm hiện hữu trên smartphone. Cảm biến của máy ảnh lớn hơn đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh cũng tốt hơn trong hầu hết điều kiện ánh sáng, thời lượng pin cũng tốt hơn, khả năng đèn flash chính xác hơn và ống kính zoom xa hơn.
02. Lợi thê tiếp theo mà máy ảnh có được nhờ vào ống kính với khả năng zoom đúng nghĩa.
Hầu hết các máy ảnh đều có zoom lớn giúp chúng ta tha hồ sáng tạo. Trong khi đó điện thoại thông minh sử dụng zoom số, mà zoom số lại phụ thuộc vào bộ xử lý của máy chứ không phải ống kính. Vì vậy chất lượng của ảnh của smartphone không thể sáng với máy ảnh được.
03. Nhìn chung smartphone có thời gian sử dụng pin không quá một ngày
Ngoài việc chụp hình, điện thoại còn có nhiều chức năng nên thời gian sử dụng pin bị rút ngắn nhiều hơn, bên cạnh đó, việc sử dụng đèn flas chụp ảnh và quay phim liên tục cũng góp phần tiêu tốn lượng pin nhanh chóng, còn đối với máy ảnh bạn có thể chụp thoải mái từ 300 đến 500 bức và có thể nhiều hơn cho mỗi lần sạc pin.
Về giá thành, với việc gia tăng sự phổ biến của dòng điện thoại thông minh nên giá thành của máy ảnh của có sự đa dạng khác nhau, chỉ cần dưới 10 triệu đồng, bạn có thể được sở hữu trong tay một chiếc máy ảnh ưng ý. Nếu bạn muốn chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn để mua điện thoại chụp ảnh chấp lượng hơn ví dụ như iphone hay sony...
Nhưng những chiếc điện thoại có giá thành rẻ hơn thì chúng khó có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và cho ra những bức ảnh hoàn hảo được.
Nếu bạn là người đam mê với việc chụp ảnh, qua những ưu điểm nối bật cùng với giá thành không quá đắt đỏ của chiếc máy ảnh và bạn sẽ trông cực ngầu khi có một chiếc máy ảnh trên tay. Tại sao bạn không sở hữu một chiếc máy ảnh cho riêng mình ?
Nguồn : https://onelikestudio.com/
YOU ARE READING
3 lý do tại sao nên mua máy ảnh hơn là Smart Phone
Ciencia FicciónTại sao cần phải mua máy ảnh ? Xã hội càng ngày càng phát triển nên đa số mọi người đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Hầu hết chúng đều có chức năng chụp ảnh khá đẹp. Chúng dễ dàng kết nối mạ...