(This is my first story or should I say a story that contain my memories and my imagination. I apologize for the mistakes. Enjoy and hope you like it!)
Aven's POV
"Aven!! Halika may iuutos ako!" -tawag sakin ni Mommy Carla. Pumunta ako sa kusina iniwan ko muna sa sala si jasper kasama si nico, Liji, at Avi.
"Mommy bkt po? Nanonood kami."
"Tawagin mo si jasper at mag patulong ka mag ihaw ng barbecue tutal kayo naman ang mahilig mag ihaw" -sabi ni mommy at ikinatuwa ko. Totoo naman kasi masaya mag ihaw lalo na kapag si jasper ang kapartner!!
Dali dali ako pumunta sa sala at nakita silang nag tatawanan sa sala mukang nakakatawa pinapanood nila kaso may kailangan akong gawin
"Pst jasper! Tulungan mo ko mag ihaw!" -sabi ko ng nakangiti kasi excited na talaga ako!!!
"Ahh cge cge buti naisipan mong mag patulong sakin!" -jasper
Pumunta na kami sa ihawan. Parehas kaming excited ni jas hahahaha. Btw jas ang tawag ko sakanya pag nakakatamad tawagin buong pangalan niya.
Nag simula na kaming mag ihaw. Ginagawa namin ang dapat namin gawin. Hanggang sa may nakita AKO na medjo di pa luto na nilagay ni jas sa plato.
"Jas di pa luto yan!! Medjo mapula pa yan"
" Luto na yan! Masarap yan di masyadong sunog"
"Di masusunog yan kasi di pa nga luto!"
"Ganto kaya yung mga iniihaw natin dati. Ayssst di natatandaan. Ganyan ka na ahh..pag dating sakin nakakalimutan mo na. Tsss tss"
"Hindi ko nakakalimutan yun timang! Sinasabi ko lng naman na di pa talaga luto yan. Tikman mo pa sinasabi ko sayo."
" Sige av titikman ko ahh."
Kumagat siya dun sa bbq na yun at ngiting ngiti
"AV! MASARAP!!..malasa siya!! Tikman mo dali" -sabi ni jas habang sinubo sakin ang natitira
"HMMM masarap nga! Malasa! Ang galing ko talaga bleh!!"
" Ako kaya nag ihaw niyan!"
" Ikaw nga. Ako naman nag sabi na tikman blehhh"
" Sinubuan naman kita bleh! "
AYYYHSHST ok ok fine! Si jas na panalo. Pero ano ying sinabi niya??.. SINUBUAN NIYA KO!!!... AYIEE kinikilig ako.. pero alam kong bawal.
"Av?"
"Yes jas?"
"May nakita ka bang gwapo sa classroom satin? O may nakita ka bang crush mo sa classroom?"
" Umm wala panget mga classmate natin ehh hayst.. meron pala!! Nag iisa!!.......................kaso di siya matalino hayst...ikaw? May nakita kang maganda?"
"Ahh maganda? Um ehh ano kasi..ganto yun..ay hindi pala...pero kasi....meron ako nakita..si jyme? Yung transferee din gaya natin?..nakilala mo ba?"
" Ay oo! Maganda nga siya ...nagandahan din ako sakanya eh. Ayieee crush niya na...ayieee.....buti na lng classmate kita..."
"Oo na oo na basta secret lng natin ahh"
"Ay jas yung isa masusunog na ohh!!! Ayan kasi. Puro jyme tss tss" -sita ko skanaya habang tulalang nag kwekwento
After 30 mins...
BINABASA MO ANG
Fading memories
Teen FictionAko nga pala si Aven Montero isang babaeng nag papantasya ng palihim Kay Jasper. We're close to one another but time passed our bond fades our memories were erased. Erased? pano? simple lng. Nawala ng dahil sayo!