Chương 5: Hẻm Xéo (3)

992 85 11
                                    

Tiệm cú Eeylops là một nơi âm u, đầy những tiếng thì thào, CJ thấy nơi này thích hợp để quay phim kinh dị đến rợn người.Theo như nguyên tác thì tiệm này chỉ có cú, cóc và mèo.Nhưng khi đi tới cuối tiệm thì CJ thấy một con phượng hoàng vô cùng đẹp, có thể nói là đẹp nhất tiệm.Bộ lông của nó là sự kết hợp giữa hai màu đỏ và vàng.CJ cứ cảm thấy ẩn chứa trong con phượng hoàng này là một sức mạnh to lớn, và thật kì lạ, nó bay tới đậu lên vai CJ.Chẳng nhẽ nó chọn CJ làm chủ, nó cũng rất thích con phượng hoàng này, đẹp và kiêu hãnh.

CJ quyết định chọn con phượng hoàng làm vật nuôi còn Harry thì chọn con cú trắng Hedwig.Phoenix, đó là cái tên mà CJ chọn để đặt cho con phượng hoàng, mạnh mẽ, kiêu hãnh như ngọn lửa.Nó nghe bà chủ tiệm cú nói là phượng hoàng tự bay tới và nó đã sống ở đây mấy chục năm rồi.Bà ấy nghĩ là nó sẽ không chọn ai làm chủ nhưng cuối cùng cũng có người phù hợp với nó.Phoenix không cần chuồng như Hedwig mà nó tự đậu lên vai CJ.CJ trả tiền và chạy thật nhanh ra ngoài vì nó không muốn ở lại cái nơi âm u rợn người này thêm một phút giây nào nữa.

-Bây giờ đến tiệm đũa phép Ollivanders thôi! - Lão Hagrid thông báo.

Nó mong chờ cây đũa phép nhất, nó mong sẽ được một cây đũa thật mạnh.Tiệm này nhỏ xíu, vừa hẹp vừa dơ khiến CJ liên tưởng đến một ngôi nhà bỏ hoang lâu đời không có người sử dụng.Trên cửa tiệm đẽo mấy chữ vàng: Ollivanders nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382.Cửa sổ bám đầy bụi bặm, CJ không khỏi sởn gai ốc trước cái cảnh bẩn thỉu "huy hoàng" của tiệm này.Căn bản là nó bị bệnh sạch sẽ từ hồi kiếp trước, hình như là ở đây cũng có khác gì ngôi nhà bỏ hoang đâu, chỉ khác là có người ở và một đống đũa phép.Có vẻ ông Ollivanders rất lười lau chùi mấy cái chỗ bẩn, nó mà phải ở cái chỗ " bẩn toàn phần" này thì nó sẽ lập tức dọn dẹp hoặc chuyển nhà ngay.

-CJ, ba mẹ đã mua đồ cho con và cậu bé kia rồi - Mẹ Gretel gọi nó khi nó tới nơi.

Nhìn hai người thật tội nghiệp, tay xách, nách mang như vậy mà.Ba đưa tất cả đồ của Harry cho lão Hagrid, vả mặt vui mừng vì vừa mới trút bỏ được cả chồng sách và mấy thứ linh tinh.CJ thắc mắc vì sao hai người hôm nay lại rộng lượng mua đồ cho cả người khác thế kia.Sau khi xem kí ức của mẹ thì nó biết rằng sự thật không hề như vậy, ba mẹ nó không hề rộng lượng đến vậy.Thì ra số tiền mua đồ cho Harry là của lão Hagrid, thế mà nó cứ tưởng ba mẹ mua miễn phí cho Harry.Không những thế ba mẹ nó còn đòi tiền công của lão Hagrid nữa chứ.Ba Hansel ngạc nhiên khi nhìn thấy Phoenix, ba liền hỏi:

-Tưởng cái trường đó chỉ cho mang con mèo, con cóc hoặc con cú thôi mà, sao con lại mang phượng hoàng?

-Nó chọn con ba à, chắc người ta cũng chấp nhận thôi, con đặt tên nó là Phoenix, ta vào tiệm đi - CJ nói và mọi người cùng đi vào.

Khi bước vào nó nghe thấy tiếng chuông leng keng, nơi này chật chội quá khiến tầm nhìn của nó không đi xa được.Có duy nhất một chiếc ghế đu đưa để ngồi, chắc chắn là CJ sẽ không ngồi vì chưa chắc cái ghế đã sạch.Nhỡ đâu chiếc ghế dính đầy bụi bẩn thì sao, nghĩ tới thấy ghê quá, mà không biết ngồi nó có sập vì lâu ngày không lau chùi không nhỉ?Bỗng một giọng nói dịu dàng vang lên:

[ĐN Harry Potter] Thợ săn phù thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ