<Episode 4>

9 1 0
                                    

  Uminit ang pangalan ng lalaki sa buong eskwelahan kahit na mailap siya sa mga tao. Hindi siya masyadong gumagala sa school kaya mas naging misteryoso ang pangalang Mark Trieste . Kaya naman nang nakita ko siyang marahang naglalakad papunta sa classroom niya isang araw ay sinundan ko na siya. Nasa likuran niya ako. Mahigpit ang hawak ko sa'king mga libro. dumarami na kasi ang mga tao at ayokong mabitiwan ang mga ito sa harap ng mga estudyante. Pero tila pinaglalaruan ata ako ng tadhana. May bumunggo sa likod ko at naitulak ko nang bahagya ang likuran ni Mark . Nagkalat Ang Mga libro ko sa sahig . Dali dali akong lumuhod para kunin ang mga ito. Mawawala sa paningin ko si Mark Nito!! Napalingon si Mark at Mabilis na Pinulot ang mga libro ko. Tiningna ko siya para sana magpasalamat pero wala akong nagawa kundi tumunganga at malalag ang panga sa sobrang kagwapuhan niya. may suot pa siyang kwintas na hugis krus at bagay na bagay sa kanya . Pati Yung bagay rin sa Kanya suot niyang simpleng itim na T-shirt at jeans ay bagay na bagay rin sa kanya . lahat yata babagay sa kanya . Kaunting galaw niya lang ayy sumisilip na ang dimples niya. "" Eto Miss o"" Hindi ako nakagalaw.Ngumuso siya at tumaas ang isang kilay . Masyado na ata akong nakatunganga . Tiningnan ko ang kamay niya at inabot ang books ko. Nanginginig ang kamay ko sa sobrang kaba . Dinig na dinig ko ang Mabilis at malakas na pintig ng aking puso. " Sinadya mo ba ikalat ng mga libro mo rito?"" Kumunot ang Noo ko."H"Haa? "Nanginginig ang kamay mo. Kinakabahan kaba sakin? May Gusto kaba sakin ? Pinabibilis ko ba ang pintig ng puso mo "? Napalunok ako sa mga tanonh niya . Ngumisi siya . Hindi yong Ngiting ipinakita niya sa Stage. Ito yung ngiting sumisigaw na "I feel it Heaven that time na nahawakan ko ang kamay niya "" ah ok Kalang"" Nagpakita ulit ang dimples niya "Nasagot muna ang tanong ko "" Umiling siya at nilagay sa kamay ko ang mga libro. "Sorry miss ,pero wala akong panahon sayo." Wag kanang umasa""  

My Insane BaeWhere stories live. Discover now