Prologue

232 8 1
                                    

"HOY! IM JINAH! LUMAYO LAYO KA SA ASAWA KO! NGAYON DIN!" Sigaw ng isang maliit na lalake este fab na baekla ng makitang nilalandi ng isang pigsa este Nana ang kanyang Asawa kuno.

Umalingawngaw sa buong caf ang boses ni Baekhyun kaya napatingin naman si Chanyeol kay Baekhyun na papalapit na sa kanya.

"Baek, we're not doing anything wrong. Ok? Natapunan niya ako that's why pinupunasan niya ako." Paliwanag ni Chanyeol kay Baek para naman kumalma ito ng konti. Umalis na si Nana dahil di niya kinaya ang matatalim na tingin ni Baek sa kanya.

----------

"MOON GAYOUNG! BITAWAN MO SI PARK CHANYEOL! SINASABI KO SAYO WAG MO KONG HI-NA-HIGHBLOOD! KANINA KA PA!" Umuusok ang ilong ni Baek habang sumisigaw dahil sa di kaaya ayang scene na nakikita niya.

Hinihimas lang naman ni Gayoung ang bicep ni Chanyeol na ikinaselos ni Baek. Dapat daw kasi siya yun. Inunahan pa siya.

"Baek, its fine. May binigay lang siya sakin." Sabi ni Chanyeol kay Baek ng makalapit na siya dito.

"Here, sayo na lang. Di naman ako mahilig sa sweets eh." Sabay awat ng chocolate kay Baekhyun na bigay ni Gayoung kanina lang. Nang nakitang ngumiti si Baek ay ginulo niya ang buhok nito saka umalis.

----------

"MABEL YUAN! PUTANGINA! BITAW! LUMAYAS KA JAN!" Di na naman napigilan ni Baekhyun ang sarili sa pagsigaw ng makita si Mabel na nakayakap kay Chanyeol.

"Let go, Mabel. Hindi nakakatuwa." Saka sapilitang tinanggal ang kamay ni Mabel na nakapulupot sa bewang niya. Di naman niya alam kung bakit bigla bigla na lang itong yumakap sa kanya.

"Baek, its not what you think. Siya yung yumakap sakin." Paliwanag niya kay Baekhyun na ngayon ay nakasimangot na at malapit ng umiyak.

----------

Ganyan sila, walang label. Walang sila pero may nagseselos. Walang sila pero may nagpapaliwanag.

Kahit ganun, umaasa pa din siya. Dakilang paasa daw kasi Park Chanyeol, wala kasi siyang karapatang magselos at hindi nanghihingi ng paliwanag pero si Chanyeol na mismo ang nagpapaliwanag. Hindi daw kasi talaga sila.

CRUSH KO YAN! (CHANBAEK)Where stories live. Discover now