Khởi đầu mới

310 8 1
                                    

  Đó là một buổi sáng trong lành, tại toà soạn báo Tokyo News.
- Sắp xếp lại lịch, tôi sẽ gặp cô Takawa lúc 2 giờ chiều nay. Shiho cất tiếng với chàng thư kí của mình, giọng nhẹ tênh như mọi khi.
- Vâng, vậy tớ sẽ chuyển lịch của anh Hatsumi xuống 3 giờ và cô Hiwa xuống 4 giờ nhé. Shinichi nhanh nhẹn sắp xếp lại lịch cho Tổng biên tập của mình
- Tốt, đúng là chỉ cậu hiểu tôi. Shiho mỉm cười, cảm thấy hài lòng với  thư kí đắc lực của cô.
Nụ cười ấy bỗng vụt tắt khi cô bước tới phòng phó Tổng biên tập Tasuo Arata, khuôn mặt cô bỗng trở nên nghiêm nghị.
- Tổng biên tập, rât vui được gặp cô. Bước vào phòng là nụ cười thân thiện chào đón Shiho.
- Rất vui được gặp anh. Shiho đáp lại, giọng lạnh toát.
- C...cơn gió nào đưa cô đến đây vậy. Tasuo nghe giọng cô mà cảm thấy có điều chẳng lành. Shinichi chứng kiến hai người nói chuyện cũng thấy không ổn.
- Chẳng có cơn gió nào cả, tôi chỉ muốn thăm anh chút thôi. Shiho vẫn giữ giọng điệu đó, cô nhìn vào mắt Tasuo:
- Anh đừng tưởng tôi không biết chuyện anh ngày ngày bán thông tin của toà soạn và lấy tiền nuôi cô bồ của anh.
- Cái gì? Tasuo chưa kịp hiểu lời Shiho thì cô nói tiếp.
- Anh có hai tuần thu dọn đồ đạc trước khi tôi cho anh thôi việc. Shiho nói, khuôn mặt lạnh như tiền.
- Cô không thể sa thải tôi. Tasuo chưa tin vào lời Shiho nói, cứ nghĩ cô đang đùa.
- Nhưng tôi vừa làm rồi đó, anh nên bắt đầu dọn đồ. Shiho quay  gót, đi ra khỏi phòng, theo cô là Shinichi người cũng không hiểu chuyện gì vừa sảy ra.
Tasuo cũng chạy theo cô, anh ta giải phóng hết cơn giận của mình, la lớn:
- Đồ phù thuỷ độc ác, cô chỉ biết giẫm đạp lên người khác và vứt họ đi tuỳ ý sao! Anh ta hét lên trước mặt mọi nhân viên có măt trên tầng.
- Tasuo, tôi không đuổi việc anh vì ghét anh. Tôi đuổi anh vì anh là kẻ lười biếng, lừa đảo, phản bội và lừa dối vợ mình. Đó mới la lí do tôi ghét anh. Shiho nói một mạch làm cho kẻ kia càng thêm tức giận.
- Giờ thì về phòng dọn đồ, hoặc tôi sẽ gọi bảo vệ làm thay anh. Shiho vừa nói vừa quay mặt đi tiếp, tên kia cũng chỉ biết trở về phòng.
- Một buổi sáng mệt mỏi. Shiho ngồi phốc xuống ghế.
- Cà phê của cậu này. Shinichi cảm thấy cô đang khó chịu liền pha cho cô một cốc cà phê.
- Cảm ơn. Shiho cười nhẹ, nhâm nhi li cà phê đen đá.
- À mà vừa rồi các sếp gọi cậu đó, họ nói có việc rất quan trọng cần nói với cậu.
- Ừ, tôi sẽ lên ngay. Cô uống nốt li cà phê, để lại chàng thư kí của mình.
Tại phòng họp:
- Các ông nói sao? Shiho tỏ vẻ ngạc nhiên.
- Cô Miyano, chúng tôi phát hiện quốc tịch của cô không hợp lệ và cô đang lao động bất hợp pháp.
Tất nhiên rồi, Shiho sinh ra và lớn lên dưới vỏ bọc mà Tổ chức đặt cho cô. Từ sau khi Tổ chức bị tiêu diệt 6 năm trước, không có thứ gì chứng minh sự tồn tại hợp pháp của cô. Và dĩ nhiên cô không thể nói mình là thành viên một tổ chức ngầm đã bị FBI và đồng minh bí mật tiêu diệt.
- Dù không muốn nhưng cô phải trở lại Mĩ trước khi bị trục xuất và chúng tôi sẽ để Tasuo Arata làm Tổng biên tập. Người đàn ông nói rất nghiêm túc.
- Cái gã tôi vừa sa thải sao? Shiho vẫn chưa hết ngạc nhiên.
- Đó là người duy nhất đủ năng lực cho vị trí này. Ông ta khẳng định chăc nhịch.
Shiho sẽ phải làm sao đây, cô không thể để chức Tổng biên tập vào tay tên đó nhưng cô sẽ phải làm thế nào.

Shortfic Shinshi Em đồng ýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ