Lật tẩy

214 10 1
                                    

- Ta đã biết tất cả, hai đứa phải dừng màn kịch này lại.
- B...bố đang nói gì vậy? Shinichi bất ngờ hỏi lại ông.
- Đừng giả vờ nữa, mẹ con là một diễn viên kiệt xuất, hai đứa không qua mắt được ta đâu. Ông Yusaku bình thản nói. Ta biết hai đứa đang tạo ra cuộc hôn nhân giả mạo này để hợp pháp hoá quốc tịch của Shiho và giữ công việc ở toà soạn.
Trong khi hai con người kia còn chưa hiểu chuyện gì đang sảy ra thì ông Yusaku nói tiếp.
- Chính đồng nghiệp của con, Tatsuo Arata đã nói cho ta biết chuyện đó. Shiho, ta không có ác cảm với con nhưng ta không thể để con trai ta bị lợi dụng được, thông cảm cho ta. Ông nói, mắt hướng về Shiho.
- Giờ hai đứa có hai lựa chọn. Dừng đám cưới ngày mai lại, nói rằng hai đứa bỗng nhận ra không còn tình cảm với nhau nữa .Hoặc là tiếp tục đám cưới và chính ta sẽ nói ra sự thật, Shiho sẽ bị trục xuất và mọi chuyện chấm dứt. Ông Yusaku rất kiên quyết, ông biết Shiho sẽ không thể đối mặt với việc lừa dối mọi người.
- Bố muốn sự thật sao? Vậy đây là sự thật. Chúng con quen nhau, trải qua bao gian khổ bên nhau, trở thành cộng sự của nhau, vượt qua mọi nguy hiểm và yêu nhau. Đó là sự thật. Shinichi nói xong liền nắm tay Shiho, trở về nhà.
Tối hôm đó, bữa cơm của gia đình Kudo yên tĩnh lạ thường, mọi người liếc mắt nhìn nhau, ăn tối nhưng chẳng nói câu nào. Đêm đó, Shiho không ngủ được, cô cứ nghĩ đến lời của ông Yusaku.
- Đến cả khi biết mình lừa dối mọi người thì ông ấy vẫn muốn bảo vệ lòng tự trọng của mình. Mày còn ích kỷ và độc ác đến thế nào nữa đây Shiho. Cô khóc nhưng cố không nấc lên để anh không phát hiện.
Sáng hôm sau, lễ cưới được tiến hành. Mọi người đến rất đông, nét mặt ai nấy đều niềm nở, vui vẻ trừ ba con người đó. Ngồi trong phòng, Shiho vẫn đang chìm vào những dòng suy nghĩ của mình. Cô mặc một chiếc váy cưới màu trắng, cổ áo sẻ sâu xuống ngực, bộ váy bó sát hiện lên những đường cong duyên dáng của cô nhưng vẫn tôn lên vẻ trang trọng, quý phái. Shiho lo lắm, cô lo rằng mình sẽ lại phá hỏng mọi chuyện, lo rằng cô sẽ làm tan nát trái tim của bà Yukiko một lần nữa và cô sợ rằng anh sẽ không thể rời xa cô, mãi mãi chỉ ôm lấy giấc mơ được ở bên cạnh cô. Những suy nghĩ của cô chỉ chấm dứt khi phù dâu-Akai Shuichi-vào phòng và đưa cô đi." Con bé trông mệt mỏi quá". Đó là suy nghĩ của chàng trai đã thề sẽ bảo vệ cho cô hết phần đời còn lại. Giờ thì anh có thể giao nhiệm vụ này cho người khác nhưng thấy Shiho thế này anh hơi lo lắng.
Hôn lễ được cử hành, vị linh mục đang tiến hành những thủ tục cho đám cưới. Đúng như những gì Akai nghĩ, Shiho đã quá mệt mỏi rồi. Cô mệt mỏi việc phải lừa dối mọi người, mệt mỏi việc chạy trốn và trên hết, cô đã quá mệt mỏi việc làm tổn thương những người cô yêu. Shiho cắt ngang lời vị linh mục, đã đến lúc cô đối mặt với sự thật.
- Em không thể cưới anh Shinichi. Cô nói trong sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.
- Chỉ vì em mà anh đã từ bỏ tất cả mọi thứ, vì sự ích kỉ của em mà anh đã sẵn sàng sắp đặt cuộc hôn nhân này. Em không thể làm mọi người tổn thương, không thể để anh tổn thương nữa, em xin lỗi. Lời cô nói như làm cả căn phòng chết lặng, mọi người kinh ngạc không nói được thành tiếng, họ chỉ có thể nhìn cô dâu cất bước rời nhà thờ. Còn về Shinichi, anh cũng không thể nói gì, chính xác hơn là anh không biết phải nói gì. Anh chỉ có thể quan sát bóng dáng cô xa dần rồi biến mất với một tâm trạng rối bời.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 06, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Shortfic Shinshi Em đồng ýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ