chap 10-1

154 4 0
                                    

  Trong phòng bệnh, Diệp Cương đang nằm trên giường, vẫn chưa tỉnh vì ảnh hưởng của thuốc gây mê, Thư Dĩ Nhu ngồi bên cạnh hắn, tay phải bị hắn nắm chặt lấy không rời. Diệp Quốc Điền, Diệp Thu Hoa và Quách Hương Vân đều đang đứng ở phía cửa sổ, bầu không khí lặng lẽ bao trùm cả căn phòng.

"Con định làm loạn gì thế? Đã từng này tuổi đầu rồi mà còn đánh người, may là Diệp Cương chỉ bị chấn thương đầu nhẹ thôi đấy, nếu chẳng may xảy ra án mạng, con có đền mạng cho nó được không?" tuy Diệp Quốc Điền đã cố hết sức nén giận, nhưng giọng của ông vẫn rung lên.

"Chẳng qua hai người họ nói xấu con, nên con mới ra tay thôi." Diệp Thu Hoa hếch cằm lên, vẻ mặt không chịu thua.

Diệp Quốc Điền nhìn về phía Thư Dĩ Nhu, như muốn chứng thực lại lời nói của con gái.

"Tại cô toàn nói xấu người khác chứ, Diệp Cương là con trai của anh cô, vậy mà cô lại bảo anh ấy lai lịch không rõ ràng, thật là không biết xấu hổ mà." Thư Dĩ Nhu khẽ nói.

"Nhưng nó không phải là ruột thịt của người nhà họ Diệp chúng ta." Diệp Thu Hoa kêu lên phản đối.

"Thôi đi." Thư Dĩ Nhu và Diệp Quốc Điền đồng thời quát lên. Dĩ Nhu mỉm cười với ông nội rồi cúi xuống Diệp Cương, thì thầm với hắn: "Ông nội rất quan tâm đến anh đấy."

Mấy người trong phòng vẫn còn đang tranh luận với nhau nên không để ý cô nói gì.

"Diệp Cương mang họ Diệp, là người của dòng họ Diệp chúng ta" Diệp Quốc Điền nói.

"Con mới là máu mủ ruột rà của ba! Con đã cố hết sức mình, vậy mà ba vẫn mang quyền hành giao cho người không phải là ruột thịt của ba."

"Trong lòng ba, Diệp Cương chính là cháu nội của ba, có quan hệ huyết thống hay không, không quan trọng." Diệp Quốc Điền nói.

Thư Dĩ Nhu chảy nước nước mắt khi nghe những lời này, cô rất muốn dựng Diệp Cương dậy để hắn cũng có thể nghe được ông nội đang nói gì.

"Ba thật bất công!" Diệp Thu Hoa đỏ bừng mặt nhìn cha mình.

"Đúng thế, ba vẫn bất công, Diệp Cương đã rất phi thường, hắn đã vượt qua mọi thử thách, mà người bình thường có lẽ đã bỏ cuộc rồi. Nó rất giống cha nó và giống ba nữa, nên cho dù sau này ba có ra đi, ba cũng yên tâm giao tất cả mọi việc lại cho nó quản lý."

"Rồi ba sẽ hối hận vì đã đem cả tập đoàn nay giao vào tay người ngoài." Diệp Thu Hoa nghiến răng nghiến lợi nói.

"Con ra ngoài đi! Nói chuyện với con chỉ làm cho bệnh tim của ba sớm tái phát." Diệp Quốc Điền không khách khí đuổi con gái mình đi.

Diệp Thu Hoa giận dỗi, kéo tay Quách Hương Vân đi ra ngoài. Quách Hương Vân cúi đầu, không hề phản đối, đi ra ngoài cùng mẹ.

"Hương Vân." Diệp Quốc Điền gọi cháu gái.

"Vâng, ông ngoại." Quách Hương Vân đứng ngay tại chỗ, sợ hãi thưa.

"Cháu là một đứa nhỏ tốt." Diệp Quốc Điền khen.

"Cám ơn ông ngoại." Quách Hương Vân nghẹn ngào nói.

"Nếu nó là người tốt, sao ba không trao cho nó quyền thừa kế......." Diệp Thu Hoa vừa thấy hé ra một cơ hội nho nhỏ, liền vội vã tóm ngay lấy.

"Đi về nghỉ ngơi cùng với mẹ cháu đi." Diệp Quốc Điền quay đầu đi, không nhìn lại con gái mình nữa.

Quách Hương Vân gật đầu, vội vã lôi kéo mẹ mình ra khỏi phòng bệnh, rồi đóng cửa lại.

"Ta không hề biết Thu Hoa lại nói những lời như vậy ở sau lưng nó." Diệp Quốc Điền đi đến giường bệnh, nói với Thư Dĩ Nhu.

"Vì bình thường ông dành quá nhiều thời gian cho sự nghiệp, không để ý đến mối quan hệ trong gia đình. Ông không biết cách yêu thương con gái mình, nên bà ấy cũng không biết cách yêu thương con của mình. Cũng may là vừa rồi ông đã cổ vũ tinh thần cho Hương Vân." cô nói.

"Cô thật là thẳng thắn." Diệp Quốc Điền nhìn cô gái với vẻ bề ngoài như thể là đứng ngoài mọi sự của thế gian này lại có thể hiểu được lòng người khác như vậy.

"Chuyện này có gì đâu ạ?" cô khó hiểu hỏi lại.

"Ôi chỉ đến khi sắp gần đất xa trời ta mới hiểu được điều này, đây cũng là một loại bi ai." ông thở dài một tiếng.

"Chỉ mới sắp thôi mà ông, lần sau cháu sẽ dạy cho ông một chiêu kim kê độc lập. Theo Đông y thì trên bàn chân có sáu huyệt rất quan trọng, nếu có thể luyện tập theo cách này thì có thể bồi bổ khí huyết, rất tốt cho đôi chân. Còn theo Tây y thì cho rằng cách luyện tập này có thể giúp cho cân bằng cảm giác, cả hai trường phái đều cho rằng đây là một phương pháp tập luyện tốt." cô cười hì hì nói.

Hiệp Quốc Điền gật gật đầu, nhìn cháu trai, một lát sau ông mới nói khẽ: "Cháu hãy chăm sóc tốt cho Diệp Cương."

"Vâng ạ."

Sau khi Diệp Quốc Điền rời đi, Thư Dĩ Nhu ngồi xuống chiếc nghế cạnh giường bệnh, nhìn sắc mặt tái nhợt của Diệp Cương, nước mắt lại tuôn ra như mưa.

Khi Diệp Cương mở mắt tỉnh lại, nhìn thấy cô đang khóc thảm thiết.

"Sao em lại khóc? Anh... anh làm sao thế này?" Diệp Cương nắm lấy tay cô hỏi.

"Anh không sao rồi...." cô vẫn tiếp tục khóc.

"Anh không sao thì tại sao em lại khóc?" Diệp Cương nhìn cô, mặt hắn lại tái nhợt đi.

"Em nói thật mà, bác sỹ nói chỉ cần mấy ngày tiếp theo nếu anh không buồn nôn, hay choáng váng thì tức là não bộ sẽ không có bị ảnh hưởng gì" cô nghẹn ngào nói.

"Thế em còn khóc gì nữa?" Diệp Cương chống tay, muốn ngồi dậy.

Thư Dĩ Nhu sợ tới mức nín khóc luôn, vội đặt tay lên ngực hắn để ngăn hắn ngồi dậy.

"Em khóc vì em phát hiện ra rằng vẻ thờ ơ của em là giả vờ đấy, khi anh ngã xuống cầu thang, dọa em sợ hết hồn, nếu anh chẳng may có mệnh hệ gì thì em không biết sống thế nào nữa."

Diệp Cương ngẩn người trong giây lát, hắn ngạc nhiên khi thấy cô nói một hơi dài như thế nên còn cấu trộm mình xem mình có nghe nhầm không.

"Anh lại đau à? Để em gọi bác sỹ." Thư Dĩ Nhu thấy mặt hắn đang đần ra, vội hỏi.

"Anh không sao, em cũng không sao nữa chứ?" Diệp Cương lau nước mắt cho cô, ai ngờ càng lau nước mắt càng chảy thêm nhiều hơn.

"Em đã rất lo cho anh...." Cô cắn cắn môi, khẽ nói.

"Sao tự nhiên em lại sợ hãi thế? Ngày trước tai nạn ở Đông Kinh, em cũng không quá lo lắng như thế này cơ mà?"

"Hồi đấy em sợ rằng mình sẽ chết, nên lúc ngồi cùng anh trên xe cứu thương, tâm trạng hoàn toàn khác hẳn."cô cụp mắt xuống, vẫn nghẹn ngào khóc.

"Anh không sao rồi." hắn dùng môi mình lau nước mắt cho cô, điệu bộ khóc lóc thảm thiết của cô trông vừa buồn cười, vừa làm hắn đau lòng.

"Nhưng vấn đề bây giờ là: bây giờ anh không còn là chồng của em nữa mà em đã đau lòng đến như thế này, nếu chúng ta tái hôn, chẳng may anh gặp chuyện gì thì em phải biết làm gì đây?"

Diệp Cương há hốc miệng vì ngạc nhiên, cảm thấy không còn từ gì để nói được nữa.

"Em nói vậy là ý gì? Chẳng lẽ vì anh không phải là chồng em nên mối quan tâm của em dành cho anh sẽ giảm đi à?"

Khuôn mặt Diệp Cương co lại một chút.

"Vấn đề ở đây không phải là danh nghĩa: chồng, mà là nếu em không thể điều chỉnh mình cho thích hợp với anh thì lòng em sẽ luôn căng thẳng, lo lắng, mà như vậy không tốt cho cuộc sống vợ chồng. Cũng giống như khi anh tập Yoga vậy: từng động tác phải bền bỉ, tập đi tập lại nhiều lần thì mới có hiệu quả, hôn nhân cũng thế mà thôi." Cô nói.

"Thế bây giờ em muốn thế nào đây?" Diệp Cương ấn chốt, nâng đầu giường bệnh lên để máu có thể lưu thông lên não. Dĩ Nhu đi về phía ghế sô pha, ngồi xếp bằng hai chân trên ghế, lặng lẽ khép mắt lại.

Không kết hôn cũng đượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ