01

34 2 0
                                    

A/n: Sofia Cheska Summer Colton Tauzon ⬆️⬆️⬆️⬆️⬆️

Cheska's POV

Ang aga pa pero asa school na kami ng pinsan ko,well iniwan ko muna siya sa class room namin matapos naming mahanap kung anong section kami.

Gusto to ko kasing maglibot libot muna para kung sakaling may kailangan akong puntahan alam ko agad kung saan. Hindi naman ganun kalaki tung university e, kung tutuosin mas malaki pa ang public highschool kaysa dito.

Asa ground floor ako, ewan ko bat ako nandito. Asa hallway ako papunta sa entrance ng gate ng school, katabi lang ng hallway na to yung quadrangle at parking lot ng mga istudyante na naka motor.

Pag lagpas ko sa gate nagmunimuni muna ako, wala lang, kakapagod kaya mag lakad.

Napatakip ako ng tenga ko ng may marinig akong napakalakas na pag papatabok ng motor. Amputa naman! Aga aga ang ingay.

Napatingin ko kung saan galing yung tunog na yun, at sa harap ng university may convenience store, may isang babae na nakahelmet at nakasakay sa motor.

Dahan dahan niyang inalis yung helmet niya at bumaba ng motor, kita ko naman ang paglapit ng isang lalake sakaniya. Ibinato lang nung babae yung susi sakaniya at naglakad, palapit sakin?

Mukha siyang bad girl, mas matangkad ako sakaniya ng unti, singkit yung mata niya nag mumukha tuloy siyang morenang korean. May lahi ba to? Pero bat nakatingin siya sakin? Bat palapot siya sakin? Nag aassume ba ko?

Napatulala ako sakaniya at akala ko papunta siya sakin pero nilagpasan niya lang ako. Assumera!. Napatingin uli ako sa likod niya at inobserbahan siya.

Bad girl nga. Alam mo yung lakad ng bad girl? Yung parang walang pake pero ang lakas ng dating. Teka bat ko ba to inoobserbahan? Maka balik na nga lang sa room!

~

"Lucy Kalil Levine." Pag banggit ni Sir Hendrano sa pangalan ng kaklse ko pero walang sumasagot. "Lucy Kalil Levine!" Ngayon ay tinaasan na nito nag boses niya sa pagaakalang baka di lang nito narinig ang pangalan niya, ngunit hangang ngayon ay wala paring sumasagot. "LUCY KALIL-"

Ang agarang pag bukas ng pinto ang tumakaw ng pansin namin. Isang babaeng magulo ang buhok pati ang uniform na ang isnag butones nuto ay hindi naka butones at ang necktie nito ay naka lawig, hingal na hingal at tila galing lang sa kakatakbo.

Imbis na humingi ito ng paumanhin ay pumasok lang ito ng walang sinasa i na kahit ano at hinayaan ang pinto na nakabukas. Ipinagsara pa siya ng pinto ng isa naming kaklaseng lalake at siya naman ay naglalakad lang at sinusundan namin ito ng pansin.

Ang walang emosyon nitong mukha ay sinuri ang buong classroom, naghahanap ng bakanteng upuan. Napatingin ako sa kanan ko at tama may bakante dito, puta huwag ka dito sa tabi ko please! Nag lakad na jto palapit sa bakanteng upuan sa tabi ko at lahat kami ay nakatingin parin sakaniya.

"Anong tinitingin tingin niyo?" Ang napakalamjg niyang boses ay umabot sa likod ko at kahit pa walang emosyon ay natatakot ka sakaniya dahil sa aura na nakapalibot sakaniya. Lahat sila maliban sakin ay inalis ang tingin sakaniya, ako naman hindi ko lama kung bat ako nakatitig sa kaniya. Bakit ako nakatitig sayo?

"Huwag mo kong titigan kung ayaw mong dumapo ang kamao sa afhsgjhgdf-" Hindi ko na naintindihan nag huli niyang sinabi pero alam ko dapat ay alisin ko na ang mata ko sakaniya.

Yung Adviser namin akala ko magagalit sakaniya pero imbis na magalit ito ay ngumiti ito. "Ms." Tawag nito napatingin naman kami lahay kung saan siya nakatingin,kay badgirl.

"Kindly please introduce yourself here in the front?"

Nakita ko ang pag 360 ng mata niya pero tumayo naman ito at naglakad papunta sa harap. "Lucy Kha'lyln Levine." Walang emosyon nitong banggit sa pangalan niya pero sapat na para malaman namin ang tamang pag bigkas ng pangalan niya. "Kah- leel-n.." Mahinang bulong ko sa sarili.

~

"20 minutes break, balik kayo agad dito, Si Doctor Bato ang susunod." Pagpapaalala ng Teacher namin na may halong pagbabanta.

I know Doctor Bato, the one and only, The principal of the university at pinaka terror teacher sa buong campus. Kakatok yun, lalo na yng kilay niyang manipis tas yung buhok niyang mabibilang mo at nasobrahan sa unat? May nakwento nga sakin tita ko about sakaniya. May nagregalo daw sakankya ng hair volumizer at isang buwan siya di pinapasok kaya ayun nag repeat.

"Tara na Kak-" bago pa matapos ng pinsan ko ang palayaw ko gamit nag malaki niyang bibig na bagay na bagay sa BJ, ay tinakpan ko na ito.

At sa pagtakip ko sa bunganga niya ay kasabay ng pagsagi ko sa gamit ko kaya ayun, nahulog.

"Psh, stupid careless."

Habang hawak ko ang bibig ng pinsan ko, sinundan ko lang ng tingin si coldy dahil di ako makaget-over sa so cold voice niya.

Napabitaw ako saglit sa bibig niya dahil biglang tumayo ang pinsan ko,"Bwesit ka- akhshaknfbakka" bago pa may masabing mali ang pinsan ko ay tinakpan at ginuyod ko na ito.

"Gaga ka ba? Looking at her already brings chill and I don't want you or any of us two mess with her, she's not good to mess with. My oh so great cousin." Nagnod lang ang pinsan ko kahit pa sarcasm ko sa dulo. Totoo naman titignan mo palang siya nakakatakot na, paano pa kaya pag titignan ka niya or worst makaaway siya diba?

-------------------------------------------------------------

Dating HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon