Zach's POV
"Zach mahal na mahal kita" sabi ng isang napakagandang babaeng katabi ko ngayon. "Mahal na mahal din kita" tugon ko. I can feel the love that's surrounding us right now, habang papalapit ng papalapit ang labi namin sa isa't-isa. Unti-unti akong pumikit habang tumutugon sa halik ng babaeng kasama ko. Dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata at laking gulat ko nang makita kung sino ang kaharap ko ngayon, si Manang Gloria! Napasigaw ako sa tinding gulat at noon ko lang narealized na nananaginip pala ako at ginigising na ako ni Manang Gloria.
"Aba iho sa wakas ay nagising ka na, a-quatro na ng Enero, balik eskwela na uli kayo, bumaba ka na doon hinihintay ka na ng mommy at daddy mo, aayusin ko lang itong kwarto mo." Sabi ni Manang
Nag stretching muna ako, bago mag toothbrush at maligo. Back to school nanaman bakit ba kasi kailangang agang aga ng pasok tapos mag rereklamo sila kung bakit laging inaantok ang mga estudyante. By the way bumaba na ako at nagdire diretso sa kusina at nakita si Mom and Dad na nagkekwentuhan.
"Oh honey sit down have your breakfast" si mommy.
"Mom! I'm too old for that three months na lang gagraduate na ako ng junior highschool." Sabi ko.
"Kahit pa may trabaho ka na you will always be our baby boy, diba daddy?" Tugon ni mommy, at napatango na lang si Daddy.
Binilisan ko na lang sa pagkain. Its almost 6 o'clock may 30 minutes pa ako para pumunta sa school. Kinuha ko na ang susi ng kotse ko at nagdire diretso sa garage. To be honest tinatamad pa ako pumasok. Buti na lang maaga pa hindi pa ganon kabigat ang traffic.
Nagulat ako biglang nag ring yung phone ko. Si Tof
"Pre nasan ka na!?" Si Tof
"Easy dude 6:15 pa lang, nasa parking lot na ako naghahanap ng spot" sabi ko
"Sige you gotta see this may transferee" siya, kahit kailan talaga si Tof.
"Not interested dude, sige na, sige na papunta na ako diyan" ako, at pinatay ko na ang tawag.
Pagpasok ko ng gate narinig ko nanaman ang natural na bulungan ng mga estudyanteng babae at bakla na makakasalubong ko. Ahmmm hello I can hear you.
"Is that Zach Chua? Ang President ng Student Council? Ang laki ng pinagbago niya ah, parang mas pumogi siya nung nag break sila ng ex-girlfriend niya." Sabi nung babaeng nakasalubong ko.
What the heck? Kalat na agad na nag break kami! Actually kakabreak lang namin ng ex-girlfriend ko, who is she? Hindi na mahalaga yun. Hindi lang halata sakin pero deep inside patuloy parin ang pagkawasak ng puso ko hindi pa ako ready magmahal uli. Ouch! By the way, I'm the President of the Student Council at pag ka graduate ko ng junior highschool pwede na akong maging Superior—highest position in the council, position na tanging senior highschool lang ang pwede.
Masyado akong nalibang sa paglalakad ko at hindi ko napansin na nasa tapat na pala ako ng room, tinawag ako ni Tof, kasama ang iba naming katropa. Nagyakapan kami na para bang mga batang ang tagal na hindi nagkita.
"Kamusta Bro?" Tanong ni Lee
"Ayos lang ako pre" tugon ko, kunwari ayos.
"Sigurado ka ha, nandito kami pre pwede ka magyaya ng inuman basta ba libre mo" Sabi ni Christoph, kahit kailan talaga hindi mawawala sa kanya ang pagkakaron ng bad habits, pero masipag naman kaming lahat lalo na sa pag-aaral.
"Tara na pumasok sa classroom" pagyayaya ni Lanz, ang pinaka tahimik pero nasa loob ang kulo.
Pumasok na kami sa classroom, napatingin ako sa gilid ng puwesto ko, biglang bumilis ang tibok ng puso ko para bang nakakita ako ng isang tala, nararamdaman ko na ang bawat sira at sugat sa puso ko ay unti-unting naaayos at naghihilom. She's the most beautiful girl I've ever see. No literally she's the most beautiful girl, compared sa mga naging karelasyon ko noon. Umupo na lang ako sa puwesto ko pero hindi ako mapakali tingin ako ng tingin sa kanya at sa isang iglap nahuli niya akong nakatingin sa kanya, I thought magagalit siya but she gave me a beautiful smile, omayghaaad! I'm so attracted sa babaeng nasa tabi ko.
Tumahimik ang lahat, dumating na kasi yung prof namin.
"Okay class goodmorning, alam ko nagtataka kayo kung sino ang nasa tabi ni Mr. Chickboy Zach Chua" sabi ni Sir Delos Reyes, Science teacher namin.
Whaaaaat! Chickboy?! Nagtawanan ang mga classmate ko, at nakita ko naman si Ms. Unknown na tumatawa, the heck she's so beautiful, bakit ganon? bagay sa kanya lahat, mahinhin, hyper, lahat na ata pero maganda padin siya. Nagsalita uli si Sir Delos Reyes.
"Ms. Guiterrez, please introduce yourself" sab ni Sir
Dahan dahan namang tumayo si Ms. Guiterrez daw, at pumunta sa unahan.
"Ahmmm Hi I am Arabela Baltazar Guiterrez, 16 years old. I hope na sana maging kaibigan ko kayong lahat" pagpapakilala niya at nagiwan siya ng heart melting smile omhayghaaaad nagtatatalon si heart.
Dalwang oras na science, at dalwang oras din akong lutang at nakatitig lang kay Arabela. Shit she's so gorgeous, kahit side, front, back, top and bottom view maganda padin siya. Nagulat ako kasi biglang tumunog yung bell.
"Okay class that's all for today, dismiss" narinig kong sabi ni sir
Tuluyan nang naglabasan ang mga kaklase ko sa classroom, syempre pati kami nila Tof. Natanaw ko naman si Arabela na kasama ang iba naming kaklase papunta sa canteen.
—————————————
I wish na sana nag eenjoy kayo!😊 I hope rin na sana tapusin niyo yung story promise, gagawin ko ang lahat magustuhan niyo lang to!Don't forget to Vote and Comment! Thankyou!
BINABASA MO ANG
Bakit?
Teen FictionNaranasan mo na ba ma inlove? Yung ibinigay mo na ang lahat hindi parin sapat? Meet Zach Renier Chua the Pogi at Famous pero tanga padin pagdating sa pag-ibig.