Câu truyện xoay quanh cuộc đời của Bạch Hoa Lâm, một cậu trai với chỉ số IQ cao ngất ngưỡng kì lạ... Si tình Hắc Thiên Phong, cuộc đời cậu sẽ ra sao? Hãy trở về quá khứ khi cậu được sinh ra để hiểu thêm nhé!
_______________
-trời ơi!! Tôi sinh ra thứ gì thế này!!!
Giọng nói thất thanh trong phòng xét nghiệm. Trên tay bà ta là tờ giấy ghi lên rằng con bà còn thua một con người thực vật. Thông số não cực kém!
Rồi bà ta cùng chồng mang con mình đến cô nhi viện. Bỏ xó nó ở trước cửa. Một đi không ngoảnh lại.
_______________
Từ lúc đó, cậu bị bọn trẻ và cả người giữ trong đó hành hạ, đánh đập. Bởi vì cậu ngốc, ngốc hết thuốc chữa. Nhưng mấy ai nào biết chăng, cậu không phải kẻ thiểu năng bẩm sinh! Mà là thiên tài! Chỉ số thông minh phi thường của cậu nào được thấu bởi một thiết bị lạc hậu cũ kĩ kia! Lòng oán hận trong cậu như biển hồ, căm ghét tất cả thù hận tất cả!
______________
Và rồi một ngày kia, Bạch Kiến- hiệu trưởng Học Viện Võ Học nổi tiếng, nói như thế nhưng đó lại là một nơi huấn luyện sát thủ đặc biệt. Ông vô tình cho đánh xe ngang đó. Giác quan nhạy bén của ông đã bắt được cậu đang đằng đằng sát khí giữa bọn trẻ.
Không lâu sau, ông nhận nuôi và mang đứa trẻ đó về. Cho nó ở thậm chí là nhận nó làm con và đặt tên cho cậu là Bạch Hoa Lâm...
____________
Ngày qua ngày, cậu đã đến tuổi trưởng thành. Nhưng mặc kệ vẻ ngoài ngốc nghếch, ngây dại kia! Một lập trình viên siêu tinh vi, một gã dị hợm, và đặc biệt nhất là một sát thủ máu lạnh, giết người chẳng gớm tay.
Cậu khiến ai ai cũng trầm trồ với khả năng của bản thân. Làm được những nhiệm vụ cấp bậc trong tổ chức. Tiếng tăm của học viện từ đó càng lẫy lừng, đe doạ toàn bộ những kẻ lăm le với Học Viện của Bạch Kiến.
____________
Một ngày cậu được nhận nhiệm vụ phải làm gián điệp trong tổ chức thuộc Hắc thị. Một tổ chức đối địch của Học Viện. Và cậu gặp được Hắc Thiên Phong, con trai Hắc Hoàng Khang.
Đem lòng si mê hắn, nên quên cả nhiệm vụ. Cùng lúc đó, Hoa Dĩnh Kha, ba ruột Bạch Hoa Lâm trở lại, lợi dụng Bạch thị để tìm cậu. Mưu kế của hắn thành công. Hắc Thiên Phong biết cậu là gián điệp, bắn một phát súng vào người cậu. Tình cảm như chấm hết. Cậu tuyệt vọng, gục ngã... Hoa Lam, con trai Hoa Dĩnh Kha, em cậu cho lôi cậu về. Nhục mạ, hành hạ, tra tấn cậu dã man. Vì sao? Vì cậu không chịu khai địa điểm mật của Hắc thị.
____________
Bóng đêm, nhục nhã...Ăn mòn tâm trí cậu...
Cả hai nhà Hắc Bạch vỡ lẽ bị gạt! Bạch gia cấp tốc đi tìm Bạch Hoa Lâm. Hắc Thiên Phong thì tối mặt. Nhận ra lỗi lầm của mình thì cậu đã bị đưa đi mất rồi, thậm chí bây giờ còn đang bán sống bán chết...
___________
Không lâu sau họ tìm được cậu, triệt tiêu Hoa gia. Nhưng cậu giờ đã trở thành một kẻ trầm cảm thật sự, không nói dù chỉ một chữ. Hắc Thiên Phong ân hận, nhận chăm sóc cậu, hứa hẹn với cậu sau khi cậu khỏi bệnh sẽ cùng nhau đi khắp nơi, sống an yên một cuộc sống chỉ có hai người.
Do trời thấu, và sự chăm sóc vô cùng chu đáo của "Cường Công", "Mỹ Thụ" của chúng ta đã khoẻ hẳn. Với lời hẹn ấy, cà cả sự chấp nhận đồng tình của gia đình. Cậu cùng Hắn sống bên nhau. Mở đầu cho một mối tình thấm thiết...