Chapter 1: My New Environment

12 0 0
                                    

A/N

Hi guys. Sorry kung ngayon ko lang ito itinuloy. May nag-inspire kase sa akin na ituloy ko ang pagiging author ko, yung tropa ko :) Hehe. Anyways highways, here's my first update sa story na to, please support and inspire me. 

P.S

If your perfectionist, well, don't read this story :D Tao lang din po ko, magkakamali at magkakamali rin po, bow! hahahaha joke ^_^

So read na! AGAIN! Slow update po ito :D

~~~~~

<Shandy's POV>

LOVE is just a game

It doesn't exist

There's no love anyways

And 

BITTER AKOOOO! Wala kayo magagawa, Broken hearted ako ngayon </3 Hahahahayyys :(

Ayy ewan. Nakakainis. Nakabwisit. Nakakaburyo. Nakakaiyak :'( Huhuhuzz.. Ganun pala talaga noh? pag iniwan ka ng THE ONE mo? Ang sakit sakit lang. Grabe, tagos to the bones :(

Si Michael? Ayun. Siya ang tinutukoy ko. Iniwan niya ko dahil lang sa hindi kapani-paniwalang reason. He left me with a brokenheart :( 

Eto na naman. Iiyak na naman ako. Ganyan naman lagi ang routine ng mga sawi ang puso eh, IIYAK, IIYAK, IIYAK, TATAHAN, IIYAK ulit. Hay. Nakakapagod na. 

Siya nga pala, gusto niyo pa ba ko makilala? O ayaw niyo na dahil sa mga kaeklatan ko? No choice kayo. Magpapakilala pa rin ako. 

I'm Shandaryl Khristen Villanueva. 17 years of age. 1st year college palang ako. Ano course ko? BS Tourism. Nag-aaral ako sa San Louis University. Oo tourism talaga kinuha ko. Wala eh, gusto ko talaga yun  simula bata palang ako. 

Monday na nga pala ngayon. First day ko sa bagong school. Hayys, new environment. Nakakaloka. Hindi na nga pala ako High School kaya bawal ang papetiks-petiks lang. Kaylangan kong magseryoso. Well, seryoso naman talaga ako sa studies ko. 

Makaligo na nga. 

Natapos ang aking Oh-so-refreshing bath. Hahaha. Nag-ayos lang ako at bumaba na. Naabutan ko si Nanay Rose, kasama namin dito sa bahay. 

"Nay, asan po si mommy?"

"Ahh, maaga siyang umalis. Marami daw kasing nakatambak na trabaho sa office niyo" Hay, ano pa ba ie-expect ko? Sus. Yan si Mommy, wala rin siyang time sa akin although nagbo-bonding naman kami pag walang masyadong gagawin sa Office namin. Nakakamiss na nga si Mommy eh. Naging ganyan lang siya simula nang iwan kami ng tatay ko. 

Yes, he left us. Iniwan niya kami dahil sa mistress niya. Simula noon tinuon na ni Mommy ang atensyon niya sa pag-aasikaso ng Business namin. 

Hindi ko alam kung nakamove-on na siya or nagmamanhid-manhidan nalang. One time nung napadaan ako sa kwarto niya, i heard some sobs. I heard she's crying with full of heartaches. Siguro kase, mahal na mahal pa niya yung tatay kong yun kahit na iniwan niya kami.

Well, ako? Galit ako sa kanya. Galit ako sa pang-iiwan niya sa amin at sa pagbibigay ng heartaches, specially kay Mommy. Ah basta, yun na yun. Hehe

"Iha, okay ka lang ba?" Ayy. Natulala pala ako dun. Hahahha

"Ahehe okay lang po ko Nay" Hayy anong oras na ba? 

OMG! 7:30 na. 30 minutes nalang magta-time na. 

Nagpaalam nalang ako kay Nanay Rose at umalis na. Grabe, malayo-layo pa man din yung school ko. Tss

25 minutes din akong nagbyahe papunta dito. Hay. 5 minutes left. 

Lakad

Lakad

Lakad

Punta sa may bulletin board..

1.

2.

3.

....

18. Villanueva, Shandaryl Khristen

Ayun. Sa kabilang building pala ko. 

Lakad

Lakad

Lakad

Hay sa wakas nakita ko rin. 

Papasok na sana ko nang...

B-Bat  s-sila n-nandito?

~~~~~~~~~~~~~~~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Love Tutor (Slow-Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon