SO YUN! BAGO ANG LAHAT, Gusto ko lang bumati kay Author which is sakin HAHAHAH. Happy birthday sakinnn!!!! WAAHHH Saya-saya hehe.
--
Hirai Momo
•active now12:37 pm
Bibi: bie
Seen✅
Bibi: Sabay tayo kain. Puntahan kita dyan.
Bie: ge
Seen✅
--
Dahyun's POV
Lately, nagiging cold na siya sa'kin. I don't know why. Naisip ko nga baka galit siya sa'kin? Pero wala namang dahilan para magalit siya? Wala naman kasi akong ginawang ikakagalit niya. So, anong problema? Haynako.
Sinubukan ko na rin siyang tanungin kung anong problema. Kung bakit nagiging cold na siya sa'kin. Pero ang lagi niya lang sinasabi, "Basta. Tandaan mo, mahal kita. Ok?", yan lang. 'Di ko nga siya maintindihan eh.
**
"Bie ko~" lambing ko sa kanya habang nakakapit sa braso niya. Nandito na kami sa canteen at kumakain. Yung ibang friends namin, kasama namin. 9 kaming nandito. Pinagdikit-dikit namin mga table para makaupo kami nang maayos.
"'Wag nga kayong maglampungan dito. Kadiri." Sabi ni Jihyo unnie sa'ming lahat. Siya lang kasi walang lablayp. Nakita ko pa siyang nakatingin sa kanila, Nayeon unnie at Jeongyeon unnie. Minsan naiisip kong yung crush niyang kinuwento niya sa'kin, si Jeongyeon unnie 'yon eh.
"Bie." Tawag ko sa kanya. Pero siya, di nasagot. Tiningnan ko siya. Kumakain lang siya. Wala siyang ginagawa kun'di kumain lang, parang hindi niya naririnig yung tawag ko.
I poke her, at dahil don, napatingin siya sa'kin. "Bakit ba?" Aba parang galit pa siya ah? But I don't care. Sinubsob ko yung mukha ko sa shoulder niya.
"Ihhhhhh~" pacute ko naman sa kanya.
"Tigilan mo nga ko. I'm eating." Tinulak-tulak niya ko nang mahina. Tiningnan ko siya, tiningnan niya rin ako. Ngumuso ako sa kanya, pero tinanggal niya ang tingin niya sa'kin. Saka tinuon ang atensyon sa pagkain niya.
"Ba't ayaw mo?" Reklamo ko sa kanya. Naka-pout pa ko. Pero siya, ayun kumain lang siya nang tuloy-tuloy. 'Di niya ko pinansin. Tss.
Nagseryoso na ko nang mukha saka tumayo sa kinauupuan ko. Tumingin silang lahat sa'kin, maski ang girlfriend kong si Momo, na akala ko, busy sa pagkain.
"Busog na ko. Alis na ko." Sabi ko nang seryoso saka umalis doon.
Nang nasa corridor na ko, lumingon ako sa likod ko, pero nadissapoint lang ako, kasi wala naman palang tao. Hindi niya ko sinundan. Akala ko susundan niya ko, at magsosorry siya. Tss.
Nakakatampo. Hindi niya ata alam kung anong meron ngayong araw. Hindi niya naaalala kung anong meron ngayon. It's our monthsary today. 2nd monthsary namin.
Hindi ako pumunta sa room ko. Ayoko. Bakit ba? Mamaya pa naman next sub namin eh. Umakyat ako sa rooftop ng school. Gusto kong mapag-isa. Mag-eemo-emo ganern.
Nang makaakyat ako sa rooftop, pumunta ko sa gilid, saka tumingin sa kalangitan.
Parang may musikang naririnig habang nakatingin lang sa kalangitan na puno ng kagandahan. Maaliwalas kung titingnan, parang ang saya-saya. Kahit ang mga ibon na makikita sa taas ay malayang nakakalipad. Mga huni nilang kay sarap pakinggan. Dama ko rin ang hangin na tila bumubulong sa akin. Napapapikit nalang ako dahil sa aking mga nakikita at naririnig. Ninanamnam ang bawat sandali. Tila ayaw ko nang mawala pa ito. Parang...
"Ganda mo." Napadilat ako dahil sa taong nagsalita sa likuran ko. Nagulat ako nang bigla nalang ako nitong niyakap mula sa aking likuran. Boses palang, yakap, alam kong si Momo ito. Napangiti ako. Sinundan niya ko.
Sinandal niya ang baba niya sa balikat ko. "Sorry." Napatingin ako sa kanya, pero mas siniksik niya ang mukha niya sa leeg ko. Mas naramdaman ko ring humigpit ang yakap niya. "Sorry dahil naging cold ako nitong mga nakaraang araw." Bulong niya sa'kin. Ramdam ko ang mainit niyang hininga na dumadaloy sa aking balat. Feeling ko tuloy, tumataas ang balahibo ko sa batok.
"I love you." Bulong niya pa sa'kin. Katulad ng hangin na bumubulong, mga ibon na humuhuni sa kalangitan, kay sarap din pakinggan ang bawat katagang kanyang binitiwan. Parang musika sa aking pandinig ang bawat salitang iyon.
"I love you too." Puno ng pagmamahal na turan ko. Tama, mahal ko talaga siya. At ayaw ko siyang mawala sa'kin. Ramdam kong ngumiti siya. Nakapikit din siya.
"Happy 2nd monthsary bibi ku." Tinanggal niya ang kanyang ulo sa balikat ko kaya humarap ako sa kanya. Kita ko ang kanyang masayang ngiti. "'Kala mo talaga nakalimutan ko 'no?" She chuckled.
"Baliw ka." Pout ko naman sa kanya, saka sinuntok siya nang mahina sa braso. Umarte pa siyang nasaktan kahit hindi naman. "Nakakainis ka! 'Kala ko..." napahagulhol na ko sa harap niya. Nakakatampo kasi hmp!
Naramdaman ko naman na niyakap niya ko. "Sorry na~" sabi niya habang nakayakap sa'kin.
"Tara. Pasyal tayo mamayang uwian." Sabi niya bigla. "Libre kitang tokwa." Napatigil naman ako bigla sa pag-iyak. "Sabi na nga ba 'yan magpapatigil sa'yo eh." Sabi niya saka tumawa. Napairap nalang ako. Humiwalay na siya sa yakap.
Nakatingin lang kami sa isa't-isa. Ako, nakatingin ng masama sa kanya, siya nakangiti habang nakatingin sa'kin. Pinisil niya ang pisngi ko. "Cute mo." Sabi niya.
At ang huli ko nalang naalala, hinalikan niya na pala ko sa labi. Napapikit ako.
Naaalala ko pa, isa lang akong simpleng babae, masayahin, pero 'di nakikipag-usap sa strangers. Not until, she came.
I love her. I really love her. Ayaw kong mawala siya sa'kin. Hindi ako papayag na may umagaw sa kanya. Kahit anong mangyari, she will always be my bie. At kahit anong mangyari, she's mine. You're only mine, Hirai Momo.
///////////
DON'T FORGET TO VOTE. COMMENT. AND SHARE.
THANK YOU!!!!Yayyyyy!!!! Tapos na hehe. Saya-saya!!!
♡♡
SPECIAL THANKS
THANK YOU SA INYONG LAHAT!!!! SA MGA SUMUSUBAYBAY NG AKING STORY!!!! Wao subaybay talaga eh HAHAHAHA YAY! SPECIALLY, KAY @JeonSami, @KimMarie813, @KimZakiSaiDa, @FreyaManalo, and @TWICE_FAN64. THANK YOU SA INYO FOR FLOOD VOTES AND FLOOD COMMENTS!!!!!! AND THANK YOU RIN SYEMPRE SA IBANG VOTERS AND READERS!!!!! MAL KO KAYONG LAHAT!!!!
MWUAAAHHHH!! BYEEE!!!
BINABASA MO ANG
Likey | dahmo
FanficMomo has a crush named Dahyun. But she always got rejected. Momo didn't give up until she finally get her crush.