CH-02
CHARLENE POV(BFF NI ODESSA)
"DAMNED ALL OF TWO! What THE HELL you doing to my bhestfriend?.."Sigaw ko at tarantang lapit agad kay odessa atsaka ko tinignan ang dalwang nakatulala sa harap ni odessa na nakahiga na sa sahig dun lang siguro tumino ang nangyari staka sila lumapit samin ng kaibigan ko.
"Hon! C'mmon we need her to hospital.." taranta pero my poise na saad ng babae kay simon ng boyfriend ko.
HON?! OHMYGOSH! TANG*NA ANO GINAWA NILA SA KAIBIGAN KO.
"Dont touch her!!!.."gigil kong singhal kay simon pero animo wala sya naririnig.kaya pinaghahampas ko sya at pinagkakalmot i don't care kung pagkatapos nito ay wala na akong balikan wala akong pakialam..sobra na sa pagdurusa ang kaibigan ko para pagdaanan nya to.
"STOP IT! CHARLENE!!.."Singhal nya sakin..pero wala akong pakialam basta hindi sila makakalapit sa kaibigan ko..hindi ko mapigilan ang mapaiyak sa sobrang galit sa kaharap ko..
"Hon! Stop it,and miss your friend .she's already bleeding.."pagtingin ko mayroon dugo sa paanan ni odessa..
Ang baby nya.
Taranta akong lumapit sakanya na hindi ko namalayan sumunod din pala si simon sakin hindi na ako nagreact ng buhatin nya ang kaibigan ko na kasalukayan na namumutla na.
"Please god! Help her..and her baby please..save them.."taimtim kong dasal na sana ay pakinggan dahil sigurado ako na hindi matatanggap ni odessa pag may nangyari masama sa dinadala nya.
Kanina pa ako pabalikbalik dito sa harap ng EMERGENCY ROOM..halos hindi ako makahinga ng maayos..at kapaghihinto ako kulang nalang mamatay sa tingin ang dalawang tao na dahilan kung bakit andito si odessa sa hospital.
"Miss! I know you are mad right now but---"
"Shut-up! Bitch..im not mad! Becuse right now i want to kill to of you!!!.." bulyaw ko sakanya.napahinto naman sya na parang iiyak..ang arte!
"Charlene,Don't shout her!!.."gigil nyang saad sakin..at masama ang tingin ang kapal kapal ng mukha sya pa ang may ganang magalit..
"Wala kang pakialam kung sigawan ko sya at pati ikaw! Matanung ko lang bakit ? Ano?pano? Nangyari at ganon ang nangyari sa kaibigan ko na girlfriend mo---"Napasinghap yung babae at tumingin kay simon na may nagtatanong.
Kaya napahinto ako sa pagtatanong."Ano kaba ni simon?!" Prangka kong tanong sa babae na kaharap ko na may maluha-luhang tingin.
"Fiance."mahina ngunit may diin na sagot sakin.
Shoot..
Lalo akong nanggigil kay simon ang sama sama ng ugali dalawang babae ang pinaglaruan nya..
"But--no matter what happen right now! Simon and i will still.."matapang nyang saad habang nakatingin ng deretso kay simon.
Ay! Tanga din..ganda naman..tanga din talaga!
Sarap mapasigaw ng"Grabe! Grabe! Ikaw na pogi..buseet!"
"Ano bang meron sa betlog mo at madaming nagkakandarapa sayo ha! Lalaking boyfriend ng lahat?!.."prangka kung saad sakanya na kinasinghap nya at pati ng babaeng fiance kuno nya na tanga din.
"What's your problem!? Baka nakakalimutan mo ako ang boss mo---hindi ko sya pinatapos.
"Na hindi na ngayon,because i quit.." confident kung sagit saknya.
"Its seriously! No way! You have a contract that your not leave if the reason are not valid."tiim bagang nyang sagot sakin.
"Hindi paba valid ang reason ko sa ginawa mo sa kaibigan ko mr.santos?!"napatahimik naman sya at hindi makakibo.
"Wala na akong pakialam kung idemanda mo ako dahil doon i have own company and money to payed what damage to my contract but you mr.simon..are you a human? Bakit kailangan mo manakit ng damdamin ng babaeng walang ginawa kundi mahalin ka at magpakatanga sayo.."tanong ko sakanya ng diretso.Napatayo bigla ang babaeng kasama nya hindi siguri kaya marinig ang sasabhin ko sa FIANCE nya.letcheplan talaga!
"I think we should out here---" i corrupt it.
"No! You need to hear this..kapag may mangyari sa kaibigan ko tandaan mo ito mr.simon uno santos gagawa ako ng paraan para tulungan ang kaibigan ko na pabagsakin ka at luluhod sakanya para ikaw naman ang magdusa.."saad ko sakanya..na kinangisi nya.
"I don't care."may diin na sagot nya sakin.
"Who's relative of Miss.Montes?."interrupt samin ng doctor samin..bumalik ulit ang pagaalala ko kay odessa agad ako lumapit sakanya pati yung dalwa nakilapit din sakin.
"Im her friend! Wala kasi yung parent nya nasa out of town..d-doct how is she?!.." kinakabahan kong tanong sagot sa doctor.Napabuntunghinga ang doctor sakin at may simpatya.
"Sorry to say! Miss..But the baby are not recover! Masyadong mahina ang kapit ng baby nya at halos stress ang katawan nya---"hindi natuloy ng dictor ang sasabhin nya ng biglang sumigaw si simon at napasinghao ang kasama nyang babae at parang nanghihina at napaupo.
"BABY..? TAMA BA NARIRINIG KO DOCTOR! WE HAVE A BABY BUT NOW ITS GONE? BULSHIT!!.."Sigaw ni simon sa doctor..ako para kasing nabingi ako dun..hindi na ako nagreact sa pagwawala ni simon dahil sakin mas naawa ako sa kaibigan ko.
At hindi ko alam kung pano ko sasabhin na ang magiging anak nya ay wala na...............................................
HUHUHU😭😭😭
ANG BABY WALA NA...KAWAWANG ODESSA.😢😢
LIKE AND COMMENT PO TAYO!
#RBP INDEED.
BINABASA MO ANG
REVENGE TO MY EX'S
RomanceSabi nga nila If whos your enemy he is your meant to be.. like Odeza elise Delaney and Simon Crimson na akala mo pagnagkikita ay magkakaroon na ng word war 4. but.. One day they realize what they feel between us..