Đời tôi là một mảnh ghép!

13 2 0
                                    

Cuộc đời là những mảnh ghép!

Ở một góc độ nào đó, người ta thấy tôi trải qua thời thanh xuân rất điên cuồng và máu lửa. Cũng có người nghĩ rằng nó trôi qua nhẹ nhàng và bình thường. Hoặc họ nghĩ tôi không có thanh xuân.

Vốn dĩ, trong cuộc sống tôi, ngoài tiếng mắng chửi của họ hàng thì còn có sách vở. Mười bảy tuổi đầu, tôi không hề biết đến điện tử. Càng không biết đến smartphone hay đến cả 1208. Chỉ có gia sư và các đề thi vòng tỉnh, huyện, xã....

Gia cảnh tôi cũng không phải tồi nhưng bố mẹ không tạo điều kiện để tôi biết và cũng không muốn cho tôi biết. Lần đầu được sử dụng máy tính, tôi đã rất khao khát có được nó. Nhưng rồi, những lần thất hứa của bố mẹ cũng làm cho hy vọng có máy tính trong thâm tâm tôi dập tắt.

Tôi luôn là đối tượng mà các bạn rất ghét. Phải nói là thực sự họ đã và đang tẩy chay tôi. Chỉ vì, chính tôi là đối tượng " con nhà người ta" mà bậc phụ huynh luôn lấy ra để răn dạy con cái.

Các bạn thường xa lánh tôi, tạt nước, ném trứng gà, đổ bột nước màu,... Mọi thứ cũng đã từng trải qua. Nhiều đến mức tôi chẳng thèm tức giận nữa. Cũng chẳng quan tâm người khác nghĩ gì. Bắt đầu tôi trở thành người vô cảm.

Lúc tôi biết được điều đó là đầu năm lớp sáu. Trong lúc tất cả các bạn đang háo hức đón chào lễ hội chào đón học sinh mới, tôi nhếch môi và đi vào góc nhỏ âm thầm làm bài tập. Tiếp tục sống tự do tự tại, không nói không cười thậm chí là nhiều lúc cả lớp cũng không biết đến sự hiện diện của tôi.

Bố mẹ lại mắng tôi, bố cho rằng tôi trở thành người câm điếc còn mẹ thì tưởng tôi bị điên.

Tôi cứ thoắt ẩn thoắt hiện, top 1 trường vẫn là tên tôi. Chỉ là, tôi như người vô hình.

Cho đến khi tôi gặp anh ấy!

Tôi mới biết, trên cuộc đời còn nhiều thứ rất hay ho mà tôi chưa biết....

Lúc ấy, trong mắt tôi anh chính là vua. Anh là người chúa phái đến để cứu rỗi tâm hồn sắt đá của tôi.

Anh cùng tôi trải qua tuổi 18 thật sinh động, chí ít thì đó cũng là lần đầu tôi cảm nhận được cuộc đời mình có ý nghĩa!

Tôi và anh, nắm tay nhau đi khắp muôn nơi. Dạy tôi sử dụng điện tử, cho tôi tình cảm chân thành. Ngoài ra, anh còn giúp tôi thoát khỏi sự ràng buộc của bố mẹ.

Anh nói rằng anh hiểu tôi và tôi cũng rất hiểu ý anh. Nhưng anh có biết, trong từ hiểu vẫn có dấu hỏi!

Đến lúc tôi nhận ra thì mọi thứ đã vỡ lỡ. Thứ tình cảm chân thang mà trước giờ tôi ngộ nhận chính là thứ lòng thương hại mà người ta dành cho tôi.

Tuổi 18, nông nổi và chưa hiểu sự đời. Một lần phạm sai lầm nhưng đó là vết thương chí mạng. Cả dòng họ sỉ vã tôi là loại gái lăng loàn. Có tí tuổi đã bắt đầu yêu đương....

Tôi không hề khóc, từ cái ngày tôi biết được tình cảm của anh trao tôi là lòng thương hại, tôi đã ngừng khóc. Tiếp tục bó buộc trong thế giới của riêng tôi. Tôi cảm thấy, nước mắt thật nhạt. Nhạt đến mức tôi không thèm khóc nữa.

Tôi cố gắng mỉm cười với cuộc đời. Mỉm cười với họ hàng và cả chính lòng thương hại của anh. Tôi còn mỉm cười với chính bản thân mình.

Tôi hiểu ra, cuộc đời là những mảnh ghép! Hiện tại, ngoài việc mỉm cười tôi còn có thể làm gì khác?

Vì bố mẹ không cho tôi một môi trường thoải mái, không cho tôi hưởng thụ cuộc sống như những người khác.

Vì tôi không hề để bản thân trải nghiệm cuộc đời.

Vì tôi tự bó buộc bản thân và khi tôi thả lỏng nó ra lại không biết cách kiềm chế nó.

Vì anh đã đến bên tôi, tìm kiếm chìa khoá mở cửa trái tim tôi nhưng lại bỏ đi và quên khép nó lại.

Hay là, chính bản thân tôi quá nhu nhược. Không biết dành lại cuộc đời của mình...

Tôi biết trách ai?
Tôi nên lấy lí do gì để gục ngã?
Tôi phải sống như thế nào?

Tôi nghĩ, tôi không thể trách số phận. Mọi thứ đã trải qua rồi. Nó đã cho tôi cảm nhận được mùi vị của đời, cho tôi hiểu rằng tôi sẽ phải làm gì tiếp theo và cho tôi vết thương để tôi luôn khắc sâu nó vào trong lòng này.

Đó là mảnh ghép đời tôi, thường thì nó không thể hoàn thiện được. Nhưng tôi muốn tôi sẽ chấp nhận nó. Gương chưa kịp hoàn thành đã vỡ! Có lẽ, cuộc đời tôi chưa đến hồi hạnh phúc.
Thôi thì chấp nhận và tạo một bức tranh với những mảnh ghép khác!

LyLn Nguyễn

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mảnh ghép- LyLn Where stories live. Discover now