Sủng ...

32 0 0
                                    


Sủng ...

"Vi Vi."
Tiêu Nại bỗng gọi tên cô, anh nhìn cô, ánh mắt có sự nghiêm túc bất ngờ, "Lần đầu anh ở cạnh con gái, thường xuyên không biết phải làm gì, nhưng ít nhất thì những chuyện người khác làm, anh cũng phải làm được."

Ngoài cửa vẳng đến tiếng bước chân quen thuộc, Vi Vi nói một câu "Mẹ em đến rồi", sau đó nhanh chóng gỡ tai nghe xuống, làm ra vẻ đang lướt net.
Thấy mẹ ý tứ gõ cửa một lúc rồi mới đẩy cửa bước vào, cánh tay đưa lên vuốt vuốt mặt Vi Vi, vừa vuốt vừa than vãn: "Con gái học gì không học lại học vi tính, nghe người ta bảo nhìn vi tính nhiều mặt sẽ thành hình vuông, bức xạ lại không tốt cho da, trước khi lên mạng nhớ phải bôi chút kem dưỡng da..."
Vi Vi đã quen với điều này rồi, không hề cự lại mà để mặc mẹ mình xoa xoa vuốt vuốt gương mặt, miệng biện hộ: "Vậy mẹ đừng bắt con rửa bát nữa, nước rửa bát không tốt cho da tay."
Bà Bối bảo: "Vậy con rửa rau đi."
Bà Bối phản kích lại yêu cầu vô lý của con gái, trong lòng rất khoái chí, bôi kem ban đêm cho cô xong rồi bỏ ra ngoài. Vậy nhưng đúng khoảnh khắc bà đóng cửa lại, Vi Vi gào: "Mẹ, mẹ cũng ít xem tivi lại đi, tivi cũng hình vuông đó."
Vi Vi lại đeo tai nghe lên, Đại Thần vẫn đứng đó trầm tư, Vi Vi hỏi: "Anh đang làm gì thế?"
"Nghiên cứu máy rửa bát."
"..."
Tiêu Nại nói thêm cho rõ: "Anh cũng không thích rửa bát."

"Anh cười gì thế?"
Tiêu Nại nhìn sang cô, nét cười trong ánh mắt càng đậm: "Không có gì, chỉ cảm thấy, em vừa đến là thời tiết ở đây trở nên đẹp hơn."

Vi Vi nhặt hai cọng cỏ lên phất vào người anh: "...Tóm lại anh muốn thế nào?"
Tiêu Nại khẽ hừ một tiếng: "Hối lộ anh?"
"Vậy lát nữa em mời anh ăn khuya nhé?"
Tiêu Nại từ chối vẻ rất chính nhân quân tử: "Thật ngại quá, ngoài sắc đẹp của phu nhân, anh không chấp nhận bất kỳ khoản hối lộ nào khác."

Vi Vi ngày từng ngày chìm đắm trong Mộng Du 2, cơ hồ quên cả ăn uống, có lần Tiêu Nại đến gần bên cô cũng chẳng chú ý, thế là Tiêu Nại bị người trong phòng test game trêu chọc:"Tiêu ca, thua chính game của mình cảm giác thế nào?"
Tiêu Nại cảm thấy rất bức bối, hơn nữa còn bức xúc đến mấy ngày liền. Ai mà chịu nổi bạn gái xa cách lâu ngày lúc nào cũng lảm nhảm nói đến game bên tai chứ, trong sự bất lực, Tiêu Nại dứt khoát cấm đoán: "Sau này ra khỏi công ty không được nhắc đến từ game này nữa."
"Đó là game của anh mà."

"Anh thật sự là lần đầu... ừm... yêu đương?"
"Ừ." Giọng Tiêu Nài có vẻ lười nhác.
"Vậy thì anh cũng thành thục quá rồi = ="
"Thấy em là không cần thầy cũng học nên." Tiêu Nại khẽ cắn vành tai cô, "Còn nữa, trong đầu anh đã luyện tập nhiều lần rồi"

"Chúng ta vẫn chưa đến mức tắm hồ uyên ương mà"
"Thì ra Vi Vi thích mãnh liệt hơn à?"

"Chỉ cần cô ấy nguyện ở bên tôi thì tôi sẽ không để ý những điều đó."

"Nếu em hồng hạnh vượt tường thật, anh thực sự không quan tâm?"
"Không quan tâm... Nhiều nhất là, em vượt tường một phân, anh dời tường một phân, em vượt một tấc, anh dời một trượng."

Vi Vi hỏi với vẻ vô cùng ngại ngùng: "Vậy lúc ở khách sạn, em... em có được một phòng đơn không?"
Tiêu Nại lườm cô một cái: "Vì sự thanh bạch của anh, đương nhiên."

"Bố mẹ anh sao lại biết em thế?" Vi Vi u sầu hỏi.
"Đồng nghiệp nói với họ."
"... Tại sao các thầy cô trường mình cũng nhiều chuyện thế." Vi Vi càng u sầu hơn.
"Phong thủy?"

Anh ta nói rất hào hứng, Tiêu Nại lại chẳng có kiên nhẫn nhìn từng chữ, có điều cũng chẳng ngăn cản lại, lúc xử lý công việc thỉnh thoảng cũng liếc mắt nhìn một cái, thậm chí lúc Chân Thủy Vô Hương hỏi Lô Vĩ Vi Vi cứ mãi không nói gì, có phải là đã rớt mạng rồi không, anh còn động đậy bước chân một lúc.
Chân Thủy Vô Hương nhận được sự động viên từ bước chân ấy của Lô Vĩ Vi Vi, càng thêm kể lể à ơi chuyện xưa tích cũ. Cuối cùng, vào lúc Chân Thủy Vô Hương không còn tìm ra lời nào để nói nữa, Tiêu Nại mới di chuyển chuột, thong thả đánh ra mấy chữ trong khung chat.
"Tôi là Nhất Tiếu Nại Hà."

"Về lâu về dài thì không dám bảo đảm, có điều anh nghĩ đợi đến khi con chúng ta chơi được game thì chắc không vấn đề gì."
Vi Vi choáng váng: "Con..."
"Ừ," Bạch Y Cầm Sư dừng bước, nói với vẻ điềm tĩnh: "Chí ít phải dẫn nó đến đây, nói với nó rằng, chúng mình đã nói với nhau câu đầu tiên ở đây."
Vi Vi lúc này mới nhận ra, họ đã bước đến bên cầu Chu Tước trong vô thức. Dưới cầu Chu Tước vẫn hàng liễu rủ, vẫn phong cảnh cũ. Còn Bạch Y Cầm Sư, vẫn là hình dáng cũ khi lần đầu gặp mặ

Những phát ngôn đầy bá đạo của "Tiêu Nại" Dương DươngWhere stories live. Discover now