Nightmare chính là phản diện nhân chính trong Five Nights at Freddy's 4, dĩ nhiên cũng là trùm cuối =))). Hắn là phiên bản bóng tối của Nightmare Fredbear.
Như đã nói, Nightmare là phiên bản bóng tối của Nightmare Fredbear nên ngoại hình của Nightmare hoàn toàn giống với N. Fredbear: trông rất rách rưới, có hàm răng ở bụng, móng vuốt thì nhọn hoắt đến đáng sợ - nét chung của những Nightmare Animatronic. Tuy nhiên, khác biệt của Nightmare là hắn có màu đen, mũ và nơ có màu vàng, không giống như Nightmare Fredbear.
Một điểm thú vị, nếu nhìn sơ qua, chúng ta thấy Nightmare có màu đen, nhưng thực chất cơ thể của hắn là trong suốt, để lộ gần như toàn bộ phần khung xương kim loại bên trong, nhưng ngoại lệ phần hàm răng sắt - gần như là tách riêng biệt khỏi khung xương.
Trông giống endoskeleton đang mặc một lớp áo choàng bằng bóng tối vậy
Với đặc điểm ngoại hình như thế, Nightmare, tới bây giờ, là animatronic để lộ nhiều phần endoskeleton nhất trong toàn bộ series Five Nights at Freddy's. Bonnie trong kì trước của chúng ta chỉ lột mặt nạ ra thôi, tuổi gì =)))
Giờ về hành vi của Nightmare nào. Nightmare sẽ xuất hiện vào toàn bộ Đêm Ác mộng (Nightmare - Night 7) hoặc từ 4AM trở đi trong 20/20/20/20 mode, hoặc sẽ xuất hiện vào bất kì đêm nào với Chế độ All-Nightmare đang được bật. Khi hoạt động, Nightmare sẽ thay thế toàn bộ các animatronic khác, tương tự như N. Fredbear trong Đêm 5 và Đêm 6.
Các vị trí hoạt động của Nightmare
Vì là một phiên bản recolored của Nightmare Fredbear, Nightmare có hành vi hoàn toàn giống hệt với N. Fredbear - đều tiếp cận người chơi từ Hành lang, Giường và Tủ đồ. Với cách tiếp cận Giường hay Tủ đồ thì đều có dấu hiệu là Nightmare sẽ cười với tiếng giống như N. Fredbear (lão Scott lại lười nữa rồi =))))). Tuy nhiên, nếu như tiếp cận bằng Hành lang thì Nightmare luôn xuất hiện ở vị trí gần sát mặt người chơi chứ không hề có vị trí ở cuối hành lang như N. Freabear.
Cách chống Nightmare tương tự như cách chống N. Fredbear hay các Nightmare Animatronic khác trong trò chơi, tùy thuộc vào vị trí (Hành lang, Giường hoặc Tủ đồ). Nếu là ở Hành lang thì đóng cửa tương ứng lại. Nếu là ở Giường thì chiếu đèn vào. Nếu là ở Tủ đồ thì đóng cửa tủ lại. Với cơ chế game yêu cầu kĩ thuật nghe cao như phần 4 này, tốt nhất người chơi nên sử dụng tai nghe để có thể nghe thấy rõ âm thanh do hắn tạo ra. Lưu ý một điều rằng đừng bám ở cửa quá lâu, hoặc Nightmare sẽ kết thúc luôn trò chơi bằng màn jumpscare, bất kể gì đi chăng nữa.
Màn "dí vô mặt" của Nightmare =)))
Màn jumpscare của Nightmare khá đặc biệt. Thứ nhất, nó chỉ là một bức hình đứng yên mà không phải là hoạt họa. Thứ hai, khi bị jumpscare, màn hình jumpscare của Nightmare sẽ hiện ra trong khoảng năm giây (với tiếng âm thanh như bị gián đoạn) và sau đó game sẽ tự động khởi động lại. Thứ ba, màn hình jumpscare của Nightmare chính là "phản chiếu qua gương" của khung cuối cùng trong màn jumpscare của N. Fredbear. Thật là một sự trùng hợp ha =))).
Chỉ cần thay đổi màu của Nightmare Fredbear, lật ngược từ phải qua trái, phóng ảnh to một chút, là chúng ta đã có được màn hình jumpscare của Nightmare.
Chưa hết đâu, Nightmare nhà ta, vì là trùm cuối của FNAF 4 nên được mời tới Ultimate Custom Night đó. Nếu ở số trước, như chúng ta biết là Bonnie song hành với Foxy thì giờ đây, Nightmare sẽ kề bên sát cánh với Nightmare Fredbear!!!
Nightmare Fredbear & Nightmare: Bộ đôi này tàng hình đối với máy quay và chỉ có thể nhìn thấy được khi chúng đang ở lối cửa (Fredbear bên trái, Nightmare bên phải), và cũng chỉ có mắt của chúng hiện hình mà thôi. Đóng sầm cửa vô mặt để gửi chúng lại vào bóng tối!
.
Nguồn ảnh: http://freddy-fazbears-pizza.wikia.com/wiki/Five_Nights_at_Freddy%27s_Wiki
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠP CHÍ CHUYÊN ĐỀ VỀ NHÂN VẬT FNAF • NIGHTMARE
RandomBằng cách random số kì diệu (mà phải làm vài lần vì bạn chẻ Mì không thể chịu nổi việc bị họ hàng Bonnie ám tiếp), Nightmare đã trở thành nhân vật chính của kì thứ hai! Thân là một "Cơn ác mộng", Nightmare đã khiến không ít người phải sợ hãi với thâ...