HAROLD MADRIGUEZ
The name of my target, and by 8:00 this evening he should be terminated.
My instructions were clear that it should be a clean death for him out of respect for his services in the Family.
So instead of using my daggers I guess I have to use poisons to give him a quick clean death so I took KCl and put it in a syringe, KCl is Potassium Chloride, they use this in the hospitals for those patients who has Hypokalemia but lethal if given a high dose, once injected to the bloodstream it can stop your heart from beating and within minutes there will be no supply of blood circulating in a person’s system including the brain which then results to death.
“Black Rose, ready ka na ba?” tanong ni Torpedo habang nakasandal sa pader
“Hindi. Sa mga nakalipas na taon tinuring ko syang kaibigan at ngayon andito ako para patayin sya.” sagot ko habang inihahanda ang lasong gagamitin ko sa aking target na nagkataon ay isang kaibigan
“Orders are orders, kung hindi nya sana tayo pinagtaksilan, edi sana andito sya kasama natin” mapait nyang sinabi. Masakit pakinggan pero iyon ang katotohanan, pero kahit ganoon, naintindihan ko kung bakit nya iyon ginawa, hawak ng SCYLLA ang kanyang pamilya at kapalit sa buhay nila ay ang impormasyon tungkol sa aming agency.
The SCYLLA is one of the most dangerous enemy of our Agency named SLAYERS, an agency where it holds a league of assassins, they pick up kids and train them to become a cold blooded killer, it’s like an academy where they train you how to fight, survive and to kill mercilessly but they don’t just pick any kid in the world, they must first see their potential and if they’re qualified the agency will provide their needs for surviving and training, homeless kids would fight for this opportunity but to me it is bad if you got picked because once you let the darkness in, you can never get it out, but there are also other kids that came from a rich family most of them were sent here to straighten them up well because they failed their families, and that is the biggest mistake they would decide for their child because what we are doing here is something we can never back down, however, if you’ve become a fully pledged assassin you can get out of this academy to live on your own but still an assassin, you can live normal in a while until there is a mission for you, you get a reward of course, plus, our agency doesn't just kill random people, we also kill corrupt politicians, criminals and others whoever our higher ups decides to kill.
ALL DIAMONDS PROCEED TO THE THRONE, I REPEAT, ALL DIAMONDS PROCEED TO THE THRONE
“Dumating na siguro si KING, alam kong mahirap ang gagawin mo ngayon Black Rose, pero tandaan mo yung oath na pinangako natin sa League, at huwag mong kakalimutan ang isa sa mga batas natin “always follow the rules”” wika ni Torpedo at tuluyan na syang umalis papunta sa throne. Tama sya, bilang isang assassin kailangan naming sumunod sa mga batas, it’s one of the key elements to success.
Lumabas na ako ng weapon room para pumunta sa Throne, ang place kung saan madalas magmeeting. Napasulyap ako sa training room kung saan nagprapraktis ang mga bagong recruit, na kung titignan ay mga batang nasa sampung taong gulang lamang at lahat ng mga nandito ay naayon sa rank, ang bawat rank ay ipinapakita kung gaano kana kagaling sa laban, may 5 rank dito, Silver rank ang tawag sa mga baguhan, at kung qualified kana sa next rank mapapalitan yun ng Ruby, susunod ang Emerald at Sapphire, at kapag nakapasa ka lahat magiging Diamond ang rank mo kung saan isa ka nang ganap na assassin, marami ang hindi pa nakakaabot sa diamond, either hindi pa sila handa o namatay sa laban, oo may namamatay sa mga simulations kaya marami ang hindi nakakayanan ang mabuhay sa academy. Sa silver rank, dyan ituturo ang paglalaban, paggamit ng mga lason, mga impormasyon at mga edukasyon, pagkatapos ng mga yun isasalpak ka kaagad sa laban at doon mo makukuha ang first kill mo, first death, first blood, first thing to enter the dark side.
--------
Nakarating na ako sa throne, andito narin ang mga ibang diamonds at officials.
“By now you already heard the news about Harold’s betrayal right?” sabi ni King, ang Head ng SLAYERS Agency.
“His weakness leads him to his death, hinyaan nyang makuha sya ng kahinaan na magiging rason ng kanyang pagkamatay, bago nya pagtaksilan ang agency marami syang naitulong para sa ikabubuti ng lahat, kaya bibigyan namin sya malinis at mabilis na kamatayan. Ang gusto ko lang sabihin sa inyo don’t follow his footstep, hell will be waiting if someone here betrays our agency, kaya magisip ng mabuti sa mga desisyong ginagawa nyo”
“That’s all Diamonds, you can go now”. Akmang aalis narin sana ako ng bigla ako tinawag ni King
“Black Rose, you stay here” sabi ni King sa nakakatakot na tono. I guess normal na nya yan na pagsasalita, kaya naman nababagay sa kanya ang pangalang King, pero syempre hindi yan ang tunay nyang pangalan, in fact, lahat kami ay may killer’s name para maprotektahan ang identity namin, pero syempre makakakuha ka lang ng ganyan kapag Diamond kana. Anyway ano nanaman kaya sasabihin nito.
“magreport ka sa akin kapag natapos mo na ang mission mo, alam kong magagawa mo yan ng walang kapalpakan, so I expect na you’ll be here on time, you don’t wanna be late for your family’s party right?” ugh, I almost forgot the party, kahit na assassins kami may family parin syempre, yung iba nga lang talagang reproduce lang ang ginawa walang halong pagmamahalan dahil sa ayaw nilang maattach sila sa isa’t isa pwera nalang kung kaya nilang protektahan ang sarili nila o kaya naman pareha silang assassin, tulad ng akin, kami ay pamilya ng mga assassin at kasama doon si King, kapatid sya ng daddy ko, so that makes him my Uncle, and don’t get me wrong, hindi ako nakakareceive ng special treatments dahil sa blood relative kami, pagdating dito sa agency, lahat kami dito pare pareha, magkakapatid ang mga turing namin, para kaming isang pamilya. At sa totoo lang, bitter lang sya kaya kung ano ano nanaman pinagsasabi nya kanina sa meeting
“Unc-----King, di ko alam kung makakahabol ako sa exact time ng party, since hindi pa ako nakabili ng dapat suotin.” actually, sinadya ko yan para payagan akong makapunta sa mall mamaya, since hindi pa ako nakakabili ng gift.
He laughed. “Di ko akalain na kikilos ka ng babae, dapat matagal mo ng ginawa yan” kahit nakakatakot yan minsan, mabait din yan pag nakilala mo ng husto, aba favorite uncle ko kaya yan, mapanglait nga lang.
“eh hehe” yun nalang ang reaksyon ko.
“o sige, mag pasama ka nalang kay Hunter para sabay narin kayo mamaya” sabi ni King. Aalis na sana ako ng bigla ulit akong tinawag.
“Black Rose, don’t fail this mission” sabi nya sa nakakatakot nyang boses. Ugh, ang bigat ng mga ganyang salita, parang sinasabi lang na Succeed or Die.
-----------------
A's NOTE
sooo guys eto na first chapter, actually trip trip lang to kaya i dont know kung hanggang saan ang kaya kong gawan ng plot, since malaaction kasi to ang hirap idescribe na kapag bakbakan na, pero syempre I'll try my best kasi may mga surprise pa ako dito
and so sorry sa mga grammar and typos, phone lang kasi ang gamit ko for now. Anyway I hope you like it , konting motivation lang guys para naman ganahan akong magupdate: ))
--Spellshadow
BINABASA MO ANG
She's a Killer
Teen FictionMasayahin, matapang, masunurin, talented, mayaman, nasa kanya na ang lahat ng pinapangarap ng ibang tao. Pero hindi lahat ng tao ay perpekto, lahat tayo ay may good side at bad side tulad nalang pagiging hyperactive, mataray, masungit, mapanglait, p...