Chương 1

9.3K 98 1
                                    

  Năm ấy, khi các cô mười sáu tuổi cũng như bao cô gái đồng trang lứa khác cũng ôm ấp một giấc mộng tình yêu, nhưng khác biệt chính là các cô có bề ngoài không ăn ý lại làm giấc mộng đổ vỡ, thậm chí một cơ hội cũng không có.

Khi mười sáu tuổi Nhạc San, Sài Nghê, Bạch Tiệp Ngọc và Đoạn Cần Tâm bốn người hiểu tính nhau nên trở thành bạn thân, tình bạn kéo dài mười mấy năm thời gian lâu càng thân.

Hiện tại, các cô đã hai mươi tám tuổi ngoại trừ Đoạn Cần Tâm ra ba người còn lại đều đã hướng tới hạnh phúc đời người: kết hôn, sinh con, cùng ông xã yêu thương luyến tiếc mình qua cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn đích thực.

Nói cách khác trong bốn người chỉ có Đoạn Cần Tâm là vẫn sống cô đơn, hơn nữa trong đầu một chút ý niệm kết hôn cũng không có.

Mỗi lần ba vị phụ nữ trẻ đã kết hôn gặp mặt nhau lại nói tới chuyện này đều vì thế thở dài không thôi, thật là hoàng đế chưa vội mà thái giám đã vội.

Kì thật Đoạn Cần Tâm không phải không biết nhóm bạn tốt đối với cô có quan tâm lo lắng, chẳng qua là hôn nhân của ba mẹ cô đã tan vỡ khi cô còn nhỏ đối với hôn nhân và tình yêu không có nửa điểm tin tưởng, hơn nữa em gái bởi vì muốn thoát khỏi cảnh gia đình tranh cãi ầm ỹ này mà kết hôn sớm tình trạng hôn nhân cũng rối tinh rối mù, làm cho ý niệm sống độc thân trong đầu cô càng thêm kiên định.

Nhưng cô cũng không cách nào lừa gạt chính mình trong hai năm qua nhìn bạn tốt từng người từng người kết hôn, hơn nữa một người so với một người hạnh phúc mỹ mãn làm cho cô không khỏi dao động, không chỉ một lần cô thầm nghĩ mình có thể gặp được một người đàn ông tốt như nhóm bạn của mình hay không? Nếu quả thật để cho cô gặp được có phải kết hôn cũng không tồi hay không?

Bất quá suy nghĩ này duy trì không đến một phút đồng hồ đã bị cô lắc đầu phủ định.

Bởi vì cô không có thời gian nằm mơ giữa ban ngày.

Bởi vì cô phải liều mình kiếm tiền, vì cuộc sống, vì trả tiền thuê nhà, vì trả nợ, vì người mẹ hèn mọn đáng thương của cô, còn có người cha chỉ biết đưa tay đòi tiền, nhiều năm nay cô cũng chưa từng gọi người đàn ông đó một tiếng ba.

Nếu hạ không được quyết tâm bỏ xuống tất cả gánh nặng, cũng chỉ có thể chấp nhận đây chính là số mạng của Đoạn Cần Tâm cô.

Muốn hạnh phúc, kiếp sau đi. Bên trong khu vực thành thị một nhà hàng Italy bố trí không gian ấm áp đáng yêu, mặt tiền nhà hàng vừa phải lại thường xuyên không còn chỗ trống, muốn có chỗ ngồi thì cần phải hẹn trước.

Vì giúp Đoạn Cần Tâm mừng sinh nhật nửa tháng trước Bạch Tiệp Ngọc đã gọi điện thoại hẹn trước, ông chủ nhà hàng biết bọn họ giúp bạn bè tổ chức sinh nhật còn chủ động đề nghị thay bọn họ thiết kế thực đơn cùng chuẩn bị bánh ngọt thật là rất thân mật a.

Mọi người hẹn năm giờ ba mươi gặp mặt ở trước cổng chính nhà hàng, kết quả trừ thọ tinh* (Người được mừng sinh nhật) được chúc mừng tất cả mọi người thực đúng giờ.

"Sáu giờ bốn mươi, Sài Nghê bạn gọi điện thoại hỏi Cần Tâm xem bạn ấy ở đâu có phải không tìm được chỗ đi lạc rồi không?" Bạch Tiệp Ngọc nhìn xuống đồng hồ trên tay lo lắng nói.

Sài Nghê gật gật đầu lấy di động trong bóp da ra gọi, kết quả là có tín hiệu nhưng không ai tiếp.

"Thế nào?" Đợi hồi lâu không thấy cô nói chuyện Bạch Tiệp Ngọc nhịn không được hỏi.

" Không ai tiếp." Sài Nghê bất đắc dĩ trả lời.

Bạch Tiệp Ngọc đột nhiên hít một ngụm khí to rồi thở dài ra. Cô quyết định: "Tụi mình đi vào trước đi. Có lẽ bạn ấy đang đi ngoài đường không nghe điện thoại vang một lát nữa bạn ấy đến không thấy tụi mình tự nhiên sẽ đi vào tìm hoặc gọi điện thoại cho tụi mình."

Gật đầu, ba cặp vợ chồng cùng nhau xoay người đi đến phòng ăn. "Cừu Kính? Anh .............là Cừu Kính phải không???"

Sáu người đi theo bồi bàn tới bàn mà họ muốn tới, đột nhiên một giọng đàn ông vừa kinh ngạc vừa do dự vang lên làm ngừng bước chân của họ.

Cừu Kính quay đầu theo tiếng nhìn lại chỉ thấy gương mặt nhiều năm không gặp bỗng xuất hiện ở trước mắt anh. "Thường ....... Phong??" Anh kinh ngạc kêu lên.

"Chính là tôi" Đối phương khẽ nhếch khóe miệng ánh mắt sáng rực gật đầu đáp.

"Bạn của anh??" Sài Nghê cảm thấy hứng thú hỏi ông xã.

Cừu Kính nhìn bà xã gật gật đầu trên mặt có nét mừng rỡ khi gặp người bạn tương phùng nơi đất khách. " Em cùng Nhạc San bọn họ đi vào trước, anh lát nữa sẽ vào."

Sài Nghê mặc dù có chút tò mò vẫn là gật gật đầu, cùng đám người Nhạc San đi đến chỗ ngồi.

"Bạn gái của bạn?" Nhìn thấy bóng dáng họ rời đi, Thường Phong tò mò hỏi bạn.

Bọn họ là bạn thân khi cùng học ở nước ngoài mặc dù không cùng chuyên ngành lại gặp lần đầu đã quen thân, chí hướng và lĩnh vực bất đồng nên tìm việc người đông kẻ tây, vài năm trước còn có liên lạc về sau công việc quá bận rộn mà dần dần mất liên lạc. Không nghĩ tới lại gặp mặt ở nơi này.

"Bà xã" Cừu Kính cong môi trả lời.

"Bạn đã kết hôn" Thường Phong kinh ngạc trợn hai mắt.

Cừu Kính gật đầu, trên mặt tươi cười càng sáng lạn lại thêm một chút đắc ý.

"Bạn đến Đài Loan không báo một tiếng còn chưa tính, thậm chí kết hôn cũng không nói có phải rất đáng quá hay không?" Thường Phong nhíu mi trừng mắt nói

"Lâu như vậy không liên lạc bạn muốn mình đi chỗ nào tìm bạn?"

"Quê quán của mình từ đó giờ vẫn luôn không thay đổi." Bạn thân viện cớ rất kém.

"Vấn đề ở chỗ mình chuyển nhà, ba mẹ mình chuyển nhà đã đánh mất không ít thứ, địa chỉ ở Đài Loan của bạn đúng là một món trong đó". Cừu Kính thở dài.

"Khó trách vài năm gần đây không liên lạc được với bạn, liên lạc hỏi những bạn khác cũng đều không có tin tức của bạn." Thường Phong bỗng nhiên tỉnh ngộ "Bạn tới Đài Loan khi nào?"

"Gần bốn năm".

"Xem ra tụi mình cần tìm thời gian tốt để nói chuyện một chút". Thường Phong gật đầu nói, không quên bà xã và bạn của anh ta đang chờ, tạm thời buông tha anh ta.

"Cho mình số của bạn". Cừu Kính đồng ý lấy di động nói

Thường Phong đọc ra một dãy số cho bạn.

"Mình sẽ liên lạc với bạn". Cừu Kính không ngừng nhìn về hướng bã xã nói, chỉ đành phải trả lời lại bạn chí cốt.

"Ok. Mau quay về bên cạnh bà xã của bạn đi" Thường Phong cười chế nhạo nói.

"Hôm nào mình sẽ giới thiệu cho bạn" Cừu Kính nhận lời, trả lời bạn gật đầu xoay người trở lại bên bà xã, kéo ghế bên cạnh cô ngồi xuống.

"Anh ta là ai vậy? Khách hàng phải không?" Anh ngồi xuống được một lát, Sài Nghê lập tức tò mò mở miệng hỏi

"Bạn học."

Sài Nghê kinh ngạc trừng mắt nhìn : "Em nghĩ bạn học của anh đều ở Mỹ, anh ấy cũng là hoa kiều đến Đài Loan làm việc sao?"

"Không phải, anh ấy là du học sinh là người Đài Loan chính gốc"

"Em chưa từng nghe anh nhắc qua anh ta".

"Đó là bởi vì anh và anh ấy mất liên lạc nhiều năm, không nghĩ là ở chỗ này gặp lại." Cừu Kính có chút cảm xúc.

"Anh ấy kết hôn chưa?" Chính Bạch Tiệp Ngọc đột nhiên hỏi ra vấn đề này.

"Anh không có hỏi." Cừu kính có chút sửng sốt như nghĩ tới cái gì nhìn về phía cô, "Có thể cho hỏi một chút cô có chủ ý gì không Âu thái thái* (Bà Âu)".

"Tôi cảm thấy bộ dạng anh ta không tệ, nếu là bạn thân của Hoàn Mỹ Cừu phó tổng hẳn là nhân cách không tồi, vừa khéo tôi có một người bạn thân chưa có bạn trai." Bạch Tiệp Ngọc cũng không quanh co lòng vòng trực tiếp trả lời.

Nghe cô nói như vậy, mọi người không hẹn mà cùng đem ánh mắt chuyển đến người một thân một mình đang đến nhà hàng dùng cơm Thường Phong và trong lòng cũng không quên cùng thọ tinh ngày hôm nay ghép đôi một chút xem sao

Oa! Không ngoài dự liệu, cảm giác như đạt thành một đôi.

Giờ phút này cửa chính nhà hàng bị đẩy ra, nữ nhân vật chính rốt cục cũng xuất hiện.

"Cần Tâm bên này." Nhạc San phát hiện mở miệng.

"Ông xã chúng ta đi mời bạn anh cùng qua đây ngồi". Hai mắt Sài Nghê sáng lên quyết định nhanh lôi kéo Cừu Kính đứng dậy nói.

Bạch Ngọc Tiệp vẻ mặt tươi cười hướng cô giơ ngón cái lên.

"Giao cho mình." Sài Nghê quay lại mỉm cười giơ ngón tay cái, rất có tư thế cấu kết với nhau làm việc xấu.

Vẻ mặt ba người đàn ông có mặt lúc này không tự chủ được tất cả đều lộ ra vẻ mặt quái dị nhưng lập tức trên mặt cũng nuông chìu mỉm cười. Chỉ cần bà xã đại nhân vui vẻ là tốt rồi tùy bọn họ đi. Đây là bọn họ cùng chung tiếng lòng.

Nhà hàng không lớn tầm mắt nhìn lại Đoạn Cần Tâm đến trễ lập tức tìm được chỗ của các bạn thân, đi nhanh đến chỗ bọn họ đã thấy hai vợ chồng Cừu Kính đi về hướng cô ba người gặp mặt ở hành lang.

"Chẳng lẽ hai bạn đặc biệt ra đây nghênh đón mình sao?" Cô nói đùa.

"Suy đoán viễn vông! Ông xã mình gặp một người bạn tụi mình qua chào hỏi một tiếng". Sài Nghê hướng cô làm cái mặt quỷ đưa tay chỉ hướng Thường Phong.

Đoạn Cần Tâm quay đầu nhìn một chút, lúc nhìn rõ người đó cô không tự chủ được nhíu mày. Là anh ta.

"Làm sao vậy?" Sài Nghê chú ý tới nét mặt cô thay đổi.

"Không có gì, mình đi qua trước." Đoạn Cần Tâm nhanh chóng khôi phục bình thường, nói xong lắc đầu đi về hướng Nhạc San.

Sài Nghê có chút đăm chiêu nhìn cô rời đi.

"Làm sao vậy?" Cừu Kính phát hiện bà xã khác thường mở miệng hỏi.

"Cần Tâm hình như có quen biết với bạn anh"

Cừu Kính nhíu mày.

"Mặc kệ như thế nào, kế hoạch không thây đổi". Sài Nghê đem nghi ngờ gác sang một bên ngẩn đầu nói: " Ông xã, anh nhất định phải giúp em kéo bạn học của anh qua bàn tụi mình ngồi, phải coi anh nói như thế nào rồi."

Thấy nét mặt bà xã cười tươi như hoa nhờ cậy Cừu Kính cũng cười theo, Cam tâm tình nguyện nhận lấy nhiệm vụ bán đứng bạn thân đổi lấy niềm vui của bà xã.

"Biết rồi, bà xã".

Cự tuyệt không được lời mời nhiệt tình của bà xã Cừu Kính, Thường phong đành phải di chuyển tới bàn của bọn họ ngồi.

Hơn nữa ba đôi vợ chồng làm hành động giới thiệu đây là thọ tinh hôm nay sinh nhật "vẫn còn là bà cô độc thân" cũng không biết là cố ý hay vô tình mà anh bị sắp xếp ngồi bên cạnh thọ tinh cảm giác này có chút kỳ quái kì quái.

Quái dị nhất là bọn họ ăn cơm nói chuyện phím một hồi, không biết vì sao toàn bộ đề tài chuyển đến trên người anh hơn nữa lại tập trung hỏi vào vấn đề sự nghiệp, quan hệ tình cảm. Tỷ như, hiện tại đang công tác ở chỗ nào, kết hôn chưa, có bạn gái chưa, thích mẫu người phụ nữ nào.

Nói thật, nếu không phải người ngồi bên cạnh được giới thiệu là thọ tinh "vẫn còn là bà cô độc thân" kia từ đầu đến cuối tỏ ra bộ mặt không chút phản ứng thì anh sẽ nghĩ đây là tiệc rượu xem mắt.

Hôm nay người được mừng sinh nhật là Đoạn Cần Tâm, phía trên bánh kem có cắm hai cây nến số hai và số tám chứng tỏ hôm nay là sinh nhật lần thứ hai mươi tám của cô.

Nhưng nói thật ra nếu không phải trên bánh kem có số hắn sẽ đoán cô hơn ba mươi tuổi, cùng lắm kém anh 1 hay 2 tuổi.

Nhưng ngàn vạn đừng hiểu lầm đoán tuổi cô là bởi vì bộ dạng này có vẻ chững chạc.

Tương phản với thực tế, cô có vẻ bề ngoài trắng nõn, cao gầy, tóc ngắn lưu loát, cả người phát tán ra hơi thở mê người, con ngươi lanh lợi. Nếu bỏ đi cái vẻ ngại ngùng của cô, anh tin tưởng so với tuổi cô còn trẻ hơn vài tuổi.

Một khi đã như vậy, tại sao anh lại đoán cô xấp xỉ tuổi với anh?

Kì thật anh đoán như vậy, không phải vì vẻ bề ngoài của cô mà ở ánh mắt cô và nụ cười mệt mỏi vô tình toát ra vẻ thê lương giống như cô đã sớm nhìn rõ thế gian, làm cho trực giác của anh liền đoán cô ba mươi tuổi.

GIÁO SƯ THƯỜNG DỊU DÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ