Chương 0: Án mạng ngày tuyết tan.

6 2 0
                                    

Tuyết lớn, thành phố A, ngày 18 tháng 4, năm 2017.

Đây là trận tuyết thứ hai kể từ khi mùa đông bắt đầu kéo đến thành phố A và cũng là trận tuyết lớn nhất trong hai năm trở lại đây, kéo dài từ chạng vạng của ngày trước đó đến rạng sáng hai ngày sau, hoa tuyết rơi khắp trơi, phiêu tán cùng cơn gió vào khắp phố lớn ngõ nhỏ, màu trắng của tuyết gần như bao phủ khắp thành phố, tĩnh mịch lại trang nghiêm. Đường xá rộng rãi cùng với màu tuyết tựa như một tờ giấy trắng trải phẳng, không hề có chút cáu bẩn và nếp nhăn nào, thỉnh thoảng có dấu vết bánh xe và người đi đường đi ngang qua nhưng rất nhanh chóng đều bị những bông tuyết che phủ, không hề để lại chút vết tích, thật là một ngày thích hợp và tốt lành để lười biếng hoặc "một số việc bí mật"!

Khoảng bốn giờ sáng của hai ngày sau, rốt cuộc tuyết cũng ngừng, trên con đường trống trãi truyền đến một tràng tiếng kẽo kẹt cùng âm thanh lộc cộc từ chiếc xe dọn vệ sinh màu xanh lá của người phụ nữ dọn dẹp vệ sinh Trương Thị Nguyệt, đẩy chiếc xe vệ sinh bốn bánh, đi quét dọn đoạn đường mà chị phụ trách.

Trương Thị Nguyệt dừng lại cạnh thùng rác lớn được đặt ở đầu hẻm. Hít một hơi thật sâu, bầu không khí sau những ngày tuyết lớn thật mát mẻ và sảng khoái, cuối cùng cũng đã có thể xua tan hoàn toàn cơn buồn ngủ của chị. Chị từ bên trên xe dọn vệ sinh cầm lấy chổi, huơ huơ vài cái, chuẩn bị bắt đầu quét dọn đường xá.

Lúc này, đầu hẻm nổi lên một trận gió xoáy, hất tuyết lên khắp người chị. Trước thùng rác, tuyết vốn chất đống trên những túi rác cũng bị gió thổi tan, lộ ra bên trong túi rác thải thường thấy là một chiếc túi xách tay cũ kĩ màu sẫm. Giữa một mảng tuyết trắng bốn phía như thể đang ở miền cực bắc, túi xách tay màu sẫm có vẻ đặc biệt chói mắt và khiến người ta dễ dàng chú ý nó.

"Những người này cũng bê bối hết sức, đi thêm vài bước cũng lười đi, cuwsp hải vứt rác bên ngoài mới chịu được!"

Trương Thị Nguyệt lầm bầm vài câu, tiện tay xốc chiếc túi xách tay lên, đang định tuân theo thói quen ném vào bên trong chiếc xe vệ sinh thì đột nhiên đổi ý. Cô đột nhiên muốn xem bên trong chiếc túi này có gì, cô nhanh tay đặt chiếc túi lên mặt đường đầy tuyết, kéo khóa và nhanh chóng nhìn vào vên trong.

Trời vừa tờ mờ sáng, ánh sáng vừa mờ vừa tối, Trương Thị Nguyệt thấp thoáng thấy bên trong túi dường như là một ít thịt heo bọc miếng băng mỏng bên ngoài là màu máu lẫn lộn. Cô đưa sát mũi ngửi, không có mùi gì khác ngoài mùi thịt khá tươi. Cô nghĩ thầm, có thể là nhân viên giao hàng nào đó giao hàng sớm cho chỗ bán thịt heo không cẩn thận đánh rơi, hoặc hộ gia đình nào đó ngại miếng thịt heo này béo không muốn ăn muốn ném đi. Nhưng, lại sợ hàng sớm nhìn thấy nên đã bỏ vào chiếc túi xách tay cũ này rồi vứt ở đây.

"Ôi, thật là phí của. Cũng tại vì bây giờ cuộc sống đầy đủ và tốt hơn rồi, nếu là mười mấy năm trước nhà nhà nấu ăn sử dụng đến mỡ đều dùng loại mỡ heo này làm thành."

Trương Thị Nguyệt thốt lên vài câu cảm thán cho việc vứt bở thức ăn nhưng vẫn kéo khóa chiếc túi xách tay lại, nhanh chóng cầm chiếc túi lên. Đặt lên trên chiếc xe vệ sinh, dự định lát nữa sẽ mang về cho"Lulu"ăn.

"Lulu" là con chó thường xuyên lang thang ở đoạn đường cô được phân công, được Trương Thị Nguyệt nhặt lúc dọn vệ sinh. Khi ấy, chú chó cả người đen nhẻm bẩn thỉu cả người bốc mùi hôi nằm bên vệ đường. Trên hai chân trước có vết thương đang chảy máu, thoạt nhìn thì có vẻ là một vết thương khá nghiêm trọng. Chú chó nhỏ rên rĩ trong đau đớn dùng ánh mắt cầu xin nhìn chằm chăm Trương Thị Nguyệt, làm trái tim hiền lành của cô lập tức mềm nhũn. Cô ôm nó về nhà, cùng con gái tắm rủa cho nó và sau cùng là băng bó kỹ vết thương.

Chú chó nhỏ sau khi được tắm rửa sạch sẽ và kỹ càng, cuối cùng cũng hiện ra màu lông ban đầu – màu trắng – Màu lông giống với chú chó trong một bộ phim khá nổi tiếng dành cho trẻ con. Thế là, con gái của cô liền đặt cho nó cái tên Lulu trùng với tên của chú chó trông bộ phim kia. Lulu được xem là một thành viên trong nhà, con gái của Trương Thị Nguyệt vô cùng thích nó. Mỗi ngày trừ khi lên trường và ngủ, hầu như lúc nào cô con gái và chú chó cũng như hình với bóng, chăm sóc chú chó đáng yêu này như chăm sóc cho em trai của mình vậy.

Sáng sớm vừa bắt đầu công việc đã nhặt được một túi thịt, Trương Thị Nguyệt cảm thấy vận may ngày hôm nay của mình không tệ. Sức làm việc cũng vì thế mà tăng vọt lên, chỉ dừng hơn một giờ đồng hồ đã hoàn tất công việc dọn tuyết trên đường. Cô nhanh chóng thu dọn dụng cụ, đạp chiếc xe đạp cũ của mình trở về nhà.

Chỗ ở của Trương Thị Nguyệt cách con đường cô được phân công dọn dẹp không xa lắm, đạp xe cả đi lẫn về chỉ mất khoảng ba mươi phút. Thế nên, sau khi kết thúc công việc sớm cô thường lén lút trở về nhà sớm làm cho chồng và con gái mình một bữa sáng nóng hổi.

Nhà của Trương Thị Nguyệt vốn là nhà của bố mẹ chồng cô mất hơn nửa đời người mới tích góp được, xung quanh cũng đều là họ hàng thân thích của chồng, nên đôi bên khá than thiết với nhau. Cô đảy xe đạp vào sân nhà vừa không ngừng gật đầu chào hỏi hàng xóm vừa tìm chìa khóa bên trong túi áo khoác để mở cửa,

Đúng như thói quen hàng ngày, con gái cô rời giường gần như không để ý đến rửa mặt đã chơi đùa với chú chó nhỏ trong phòng khác, chồng cô xem ra có vẻ vẫn còn chưa thức dậy.

"Vy à, đừng chơi nữa, mau đi đánh răng rửa mặt đi!"Trương Thị Nguyệt thay đôi ủng lao động bằng dép lê đi trong nhà, đến cửa phòng bếp đặt chiếc túi xách tay xuống đất, vừa đi vào nhà vệ sinh rửa tay vừa không quên thúc giục con gái làm vệ sinh cá nhân.

Trương Thị Nguyệt thay bộ quần áo lao động treo lên trên tường nhà tắm, nghe con gái ngoài phòng khách hỏi: "Mẹ, cái túi mẹ mang về có gì bên trong thế ạ?"

"Ở trên đường lượm được chút thịt, nên mẹ mang về cho Lulu ăn"

"Mẹ, con đút cho Lulu ăn được không?"

"Được chứ, con cẩn thận một chút đừng làm dơ áo ngủ đấy"

"Dạ, con biết rồi"

Trương Thị Nguyệt bước đến trước bồn rủa tay dùng xà phòng thoa đều lên hai tay, nghe tiếng cô con gái lê dép lê lẹp xẹp đi đến cửa phòng bếp, tiếp ngay sau đó là âm thanh của kéo khóa. Sau đó yên lặng một hồi, hình như cô con gái đang chọn thịt. Nhưng, rất nhanh sau đó một tiếng kêu sợ hãi thảm thiết truyền vào tai chị.

Trương Thị Nguyệt chưa từng nghe qua tiếng kêu thảm thiết như vậy của con gái, chị không kịp xuy nghĩ nhiều, xà phòng vẫn còn trên tay đã vội chạy ra khỏi nahf tắm. Đồng thời, chồng chị cũng bị đánh thức bởi tiếng thét chói tai của con chị mà chạy ra.

Hai người lớn, một cha, một mẹ, lúc nãy cũng sợ ngây người! Cô con gái hai mắt trợn to, há cái miệng nhỏ nhắn, ngơ ngác ngồi ở cửa bếp, cả người như bị đóng băng. Trong bàn tay nhỏ giơ giữa không trung của con bé, siết chặt một "ngón tay" đầm đìa máu!

Người đàn ông kinh hô.

Người phụ nữ gào thét thảm thiết.

Con chó Lulu sủa " gâu gâu"

Đôi mắt kinh ngạc của cô bé nhìn chằm chằm vào ngón tay đầm đìa máu.

Kỳ ÁnWhere stories live. Discover now