Chương 2 - 2

809 65 0
                                    

Đêm hôm đó, trong căn phòng nhỏ ngăn nắp, dưới ánh đèn mờ mờ phát ra từ 1 chiếc đèn nom chỉ bằng lòng bàn tay, Hoshiko yên lặng mà thong thả xem từng tập thông tin khác nhau được lưu trữ trong điện thoại. Xung quanh không hề có một tiếng động nào cả, thỉnh thoảng lại thấy cô giơ tay lên nhẹ ngáp một cái, mái tóc ngắn thoáng đưa trong gió đêm lùa vào từ cửa sổ.

Cô còn nhớ rất rõ, cái hôm mà bản thân mình bị một tai nạn bất ngờ, sau khi tỉnh dậy thì đến được nơi này, lúc đầu cô cũng không biết mình đã đi đến hơn 100 năm sau, nơi có tồn tại 1 nền văn minh mới , tốt đẹp cùng yên bình hơn hiện tại.... và cả Doraemon nữa chứ... Cái lúc mà cô gặp được Shizuka ở đại học Tokyo, thực sự cô rất ngạc nhiên, không ngờ "tuổi thơ" của hàng tỉ trẻ em trên thế giới lại chân thật đến như thế.

Hoshiko cứ xem đi xem lại đống hồ sơ , tay kia gõ nhẹ lên mặt bàn trong suốt, như đang suy nghĩ về một vấn đề nào đó rất quan trọng, nhưng cô lại có chút do dự. Lúc đó thì có tiếng nhạc vang lên, chiếc đồng hồ cô đeo trên tay hiện lên một ánh sáng màu xanh lam khác, Hoshiko lắc nhẹ cổ tay, và trên màn hình thấp thoáng bóng một người.

" Sao? Em đã suy nghĩ kĩ chưa? Cơ hội lần này chỉ có một mà thôi, nếu như chúng ta thành công, thì em sẽ có một khoảng lợi nhuận khổng lồ"

"Không đâu, thưa thầy, em không có ý định sẽ nhận số tài sản kết sù đó"- Cô nở nụ cười nhẹ.

Giọng bên kia bắt đầu loáng thoáng chút lo lắng: " Vậy..."

"Em nói là mình không nhận số tiền đó, vì em làm việc này là đóng góp cho trường, em không mong mình được báo đáp gì cả...Em sẽ kí và gửi bản hợp đồng đó cho thầy khoảng 15 phút nữa. Nhưng em có một điều kiện...em muốn trở thành nhóm trưởng."

"Được được, chỉ cần em đồng ý, thầy sẽ đồng ý bất cứ mọi đề nghị từ em"

"Em cảm ơn thầy nhiều..."

Cuộc nói chuyện ngắn ngủi kết thúc, mọi thứ lại chìm vào trong im lặng, Hoshiko đứng dậy, đến ngồi bên cạnh cửa sổ , nhìn ra thành phố Tokyo hoa lệ ngoài kia, rồi lại ngước nhìn lên bầu trời sao rộng lớn. Cô nhớ lúc còn nhỏ vẫn hay cùng anh trai mình ngồi đếm những ngôi sao, nghe ba giảng giải bao nhiêu điều mới lạ về những vì tinh tú, mỗi người đều là một vì sao trên trời...Đáng tiếc lúc này cô không còn nghe được những lời đó nữa, ba mẹ của thân thể này cũng đã mất cách đây không lâu, vì thế nên lúc cô muốn ngắm sao, cũng chỉ có thể làm nó một mình...Hoshiko chìm trong những ký ức xa xưa, chỉ ngồi như vậy bên cửa sổ, chờ một thời gian dài dằng dặc vô tận...


Buổi sáng sớm trên thành phố Tokyo, dưới những tán cây hoa đào tươi mới nở rộ hai bên đường, một chiếc xe chạy xuyên qua màn hoa, lẳng lặng đỗ dưới gốc cây lớn, bóng dáng cao thẳng tắp mặc áo sơ mi bước ra khỏi xe, phủi phủi những cánh hoa trên vai áo mình.

"Dekisugi, cuối cùng sếp cũng đến rồi!"- một giọng nói từ phía sau vang lên, vui vẻ vỗ vai anh một cái.

Dekisugi cũng hòa đồng quay mình lại, nở nụ cười, hỏi người kia lại một câu:

"Có chuyện gì mà sáng ra cậu lại hớn hở như vậy?"

"Còn chuyện gì được nữa, tất nhiên là việc chuyên gia mới đến rồi. Nghe tin đồn thì là một cô gái rất xinh đẹp, còn là học trò xuất sắc của giáo sư Tonan, nếu đúng như vậy thì không phải đám đàn ông độc thân chúng ta có một đối tượng đáng để theo đuổi hay sao?"

[Full | Doraemon] To the 22nd century - Selene LeeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ