05 (special chapter joyri)

273 9 7
                                    

-YERI-

Kumakain ako mag-isa dito sa cafeteria ng mahagip ng tingin ko ang papasok na si Park Chaeyoung. It's obvious, gusto ko siya. I've always liked her. Since last year?

I know, we're same. Pareho kaming babae. But just like my best friend, Tzuyu, I'm a lesbian. Pero hindi ko na ipinagpipilitan ang sarili kong lapitan siya at pahulugin sakin. May boyfriend siya. It's Hansol, the suitor of Sana. Better remind me to tell Tzuyu about that jerk, tss.

Pumunta ako sa locker ko at nilagay ko ang mga gamit ko na hindi ko muna gagamitin mamaya. English naman ang subject baka may ipa-activity lang si Professor Tiffany.

"HELLO YERIM~" napatakip ako ng tenga.

Tsk! Babaeng to nanaman. Ang dami ko ng problema dumadagdag pa to. Tsk. Inirapan ko ang babaeng dati pang gumugulo sa buhay ko dito sa school.

Lalagpasan ko na sana sya kasi hinarangan nya yung daanan.

"Wuyy, Ang ganda-ganda mo pa naman tapos snobber ka~"

Biglang nag-init ang mukha ko. Minsan lang may magsabi sa akin ng ganyan. Very rare, actually.

"Pretty Yeri~" tumigil ako sa paglakad at nilingon si Park Sooyoung o mas kilala sa tawag na Joy, ang kapatid ni .

"What?!" Iritado kong tanong. Tumigil din siya sa paglakad at ngumiti sa'kin. Why does she always have to smile all the time?

"Ang sabi ko, ang ganda ganda mo. Ang ganda mo kahit nakasimangot, nakangi-- teka, ngumiti ka ba? Umm, yung blank expression, Yung pag frown mo ang cute, hihi." Napailing nalang ako.

"Shut up. You will not be my friend dahil lang sa pagko compliment mo sa'kin." Sabi ko at naglakad na ulit. Nakaka limang hakbang palang ako at sumigaw siya.

"GUSTO KITANG MAGING GIRLFRIEND!" Natigil ako. What the fck? Baliw ba siya?! Agad kaming nakakuha ng atensyon sa hallway dahil sa pagsigaw ng babaeng iyon.

"Tumigil ka, Park Sooyoung." Inis kong sabi at naglakad ulit.

Oh gosh! Not now! Namumulang pumunta ako sa classroom. Aish!

"Anyare, Yeri? Ba't namumula ka? May manliligaw ka bang lalake?" Tanong ni Jihyo na lalong ikinapula ko. Ba't ba ako namumula?! Umiling nalang ako at kinuha ang cellphone ko.

To: Tzutzu <3

Wy, Sunduin mo koo! Mabilis siyang nag reply.

From: Tzutzu <3

Sorry, Yerim. I'm with Sana. You know I won't ruin our moment, right? And you have your own car. Kutusan kita diyan, eh.

Sarap niya lang talagang sabunutan.

"Uy Yeri, absent ata si Tiffany unnie ngayon" Sabi ni Seulgi unnie na halatang nagpipigil ng tawa.

Close si Ma'am Tiffany at Seulgi dahil sa jowa nilang magkapatid; Taeyeon and Irene.

"Bakit daw?"

Hers » satzuWhere stories live. Discover now