Chapter I

23 1 0
                                    

Wild Bang Music at Red Room Auditorium filled with famous actors, singers, models and other business personalities that wore different masks. Who would thought that this daring bold party is led by the national sweetheart Lisa Amistoso for her birthday and this party, is so private because it happened in Red Island Paradise and mostly her close friends and family are the only ones invited because she is protecting her image and also other people. Camera's , phone or any gadget that could take a scene are prohibited so therefore, you can see all famous personalities enjoying themselves.


"IU ! " someone called her and she saw Lisa her best friend wearing a backless see through red dress that suit to her body

"Hey, beshywap. Happy Birthday ! " she  kissed her on her cheeks

"Great your here! I thought you wouldn't came." Lisa said and pout

"It can't be. You see, today is the grandest birthday of my beautiful beshywap! " she answered and made a cheeky smile

"Good you know ! Hmp. You're so busy na kasi on your career . I thought nakalimutan mo na ko ni text kasi wala akong narerecieve, mula sayo." her friend said while huffing

"I'm sorry besh , I couldn't even take a look at my phone because Sara, didn't let me hold it dahil sunod-sunod ang packed schedule ko for this month. Good thing , I don't have any schedule tomorrow so we could bond." She said while tapping the back of her friend

"Yey, that's great ! Let's go snorkeling tomorrow. Anyway, come here kalimutan mo munang singer at artista ka dahil magpapakabaliw tayo." Her friend gave her a mask and pulled her on the center of the dance floor and they danced and drink with other people.

"Bes, your birthday party is the best ever ! " She scream to her friend ears while her hips moving into the rhythm

"Ako pa !" her friend answer nonchalantly and they both laughed


Nagpaalam ang kaibigan niya sa kaniya at sinabihan ito na pupuntahan niya muna ang iba pa niyang bisita para i-welcome, kaya't pumayag siya. Patuloy parin siya sa pagsasayaw dala narin siguro ng tama ng alak kaya di niya mapigilan ang mangigil at umindayog sa musika nakailang inom pa siya ng may isang lalaking humarap sa kaniya at nakipagsayaw , hinawakan nito ang kaniyang bewang kaya't tumigil siya sa pagsayaw. 


"Hi , babe! " pag bati nito sa kaniya ngunit hindi siya nagsalita dahil kilala niya ito, ito lang naman ang sikat na sikat na playboy actor na si Draco, sa takot na baka makilala siya nito sa boses tinitigan niya ang katawan nito mula ulo hanggang paa at nakipagtitigan siya dito, halatang may tama na ito dahil sa malalagkit na tingin na pinupukol nito sa kaniyang dibdib.


Sino ba naman kasi ang di mapapalingon sa low cut halter top dress na suot niya. Hindi niya ito tipo kaya tumalikod siya ngunit nagulat siya ng lumapit ang katawan nito sa likod niya at kinikiskis ang pagkalalaki nito sa kaniyang likuran.


"Huwag, ka nang pakipot, Miss. May alam akong lugar, wanna go with me? Masasarapan ka ." Sabi pa nito sa inis niya sa kabastusan ng bunganga nito ay tinuhuran niya ito at itinulak sabay mabilis na umalis sa dancefloor. 


Nakita niya pang tumayo ito at hinabol siya kaya mabilis ang kilos na lumabas siya ng auditorium ngunit natuliro siya ng hindi niya alam kung saan siya dadaan sa dami ng bisita.


Nagulat siya ng may humila sa kaniya at itinakbo siya papunta sa exit door ng complex at dinala siya sa dalampasigan



"W-wait, time first ! " sabi niya sabay huminto sa pagtakbo , lumingon siya sa likod niya upang tignan kung hinahabol pa siya ng lalaki ngunit wala na kaya nakahinga siya ng maluwag. 

Ending Scene ( His Undying Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon