Discovery

402 52 42
                                    


Angel's

"All nightghast please get your potion at the desk" sabi ng babaeng bantay sa golden gate.

Because the game have no Killing policy, ang lahat ng katana ay dapat dampihan ng potion, at may iinomin kami para ma decrease ang chance of death and blood loss.

Every game win costs 3million pesos and every rank match cost 15 million pesos. Ang laki dba? And each yan.

Kaya nga mas marami kaming perang nakukuha dahil anim lang kmi.

"mag ready na tayo" sabi ko at nagsuot na ako ng protective mask.

Hindi kita ang mukha namin at mas lalo nang hindi makikita na babae ako. Naka full mask kasi hangang likod na parang helmet to protect our head. Every team has to make their own mask and malalaman mo na (God's of Hell) dahil may tatak na GOH ang mask namin.

At sa lahat ng Nightghast,ang aming mask ang pinakamaganda. Syempre, it's designed by me.

"what time is it?" tanong ko kay Damon.

"11:15. Why?" he said, while chillin. Putek kalma mo pre ha? Patay tayo neto kay dad tapos relax pa ang tangina.

"Anong why?!! May curfew tayo Rash! At 8:30 pa yon! 11 na ngayon. I think dad's gonna kill us" singhal ko.

"chill sis, I told Franklin about this. He got us covered" sagot naman niya. God, hindi ba siya nagiisip? Ang daldal kaya ni Kuya!!

"whatever, kung lintek tayo kay dad, matatamaan ka sakin" at umalis ako sa tabi niya at pumunta sa glass window. I need to distract myself.

Mula dito, kita ang half ng arena, at kita rin ang mga nasa cage na mga nightghast.

Sumulyap agad ako kay Empress, I will not disappoint her, I look up to her all my life.

"ohhhhhhhhhh" sabi ng crowd.

"guys look!" sabi ko sa mates ko.

"damnnn, darkshark slayed captain" kenchie adorably said. Siya ang pinaka bata sa grupo namin kasi.

"we also must slay our opponent"
sabi ni Gru. Huwag kayong maging confuse between Greg and Gru. Gru is the competitive one, and well, Greg doesn't take things seriously. Si Devon naman ang matured sa aming lahat. Si Damon ang pinakamalakas at mautak. At ako? Ako yung maganda.

"tama ka Gru, let's talk about our strategy" Devon said.

Kinuha ko ang katana ko at pinatalim ito.

"Just fight and fight until they surrender" suggest ko.

"For once, please cooperate knaman" sabi ni Damon. Kahit leader ako, hndi ako nag implement ng strategy na yan. Or game plan because your stuck with that concept at hndi mo pwede masira ang plan. Mas mabuti pang unity ang itraining para maging matatag ang grupo.

"OK fine." sabi ko
"But listen to me a'right, Damon and Kenchie, go for the leader. The rest of us will stay intact at dapat hindi tayo mag hiwalay" sabi ko at tumango naman silang lahat..

Naguilty ako dahil ako ang leader pero si Damon ang gumagawa ng lahat.

Naging leader ako ang may leadership skills daw. Pero hndi ko yun nakita sa sarili ko.

"and the Most Important of all" sabi  ko at lumingon naman silang lahat sa kinaroroonan

"let's protect each other" sabi ko and they smiled at me.

Kinilabit ko si Damon at tumingin siya sakin.

"protect me" I reassured him

Tumawa naman siya.
"I will" and I smiled

"God's of Infernum" sabi ng babae na biglang pumasok.

"that's our cue" sabi ko then wore my mask.

Umalis na kami sa waiting room at lumabas na kami sa waiting room.

"dba sila ang rank 2?"

"what age na ba sila?"

"one step closer na sila to the Black Society"

Rinig kong bulong bulongan nila sa gilid namin.

"ready na kayo?" tanong ng babae
At tumango naman kami.

"we are more than ready" sabi ni Gru.
at binuksan na ang Golden Gate.

All people are looking at us but we maintained looking straightly to our opponent.

Kailangan namin mag seryoso, kahit bata pa kami para maka pasok sa black society. This is important. I will be a billionaire kapag nakapasok ako.

Ipinakilala na ang kalaban namin at pumasok nadin sila sa cage.

The chants went louder na parang hndi nkmi magkarinigin gamit ang earphones namin.

"ready rash?" sabi ni Damon mula sa earphone. H

Infernum's GenesisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon