Andy's >POV<
Linggo ngayon at ang saya ng gising ko sa umaga dahil ngayon ko isusukat ang damit na gagamitin ko para sa debut. Akalain niyo ako ang nag prepare ng party? Sa flowers, reception, invitations, color motive and so on. I can't believe it! It's like dream come true! Pasensya na kung may pagka ignorante ako ngayon eehh ?! sa Ito ang unang pagkakataon na pinayagan ako na paghandaan ang sarili kong party !!
Inggit ka? It's okey ! feel free to be jealous! Hahaha
"Lalalalalalalala" yan ang kinakanta ko habang paakyat papunta sa room ni dadzkie at momzkie .
"Mom? Dad? Okey lang po ba kayo diyan? May problema po ba ?" Tanong ko sa labas ng pinto.
"Walang problema! Bababa na din kami ng daddy mo" hindi ako umalis at nakinig lamang sa pinag uusapan nila.
" May masakit pa ba? Wag nalang kaya tayo tumuloy ? Ipagpa bukas nalang kaya natin Ito ?Nahihilo ka pa? "
Ilan lang yan sa mga naririnig ko sa labas ng pinto.Ano ba talaga ang nangyayari? May sakit ba si mommy or daddy? Laging wala si mom at dad dito tuwing umaga at gabi narin sila umuuwi. kailangan ko malaman ang tinatago nila bago ang debut ko. Isang linggo nalang at kaarawan ko na. Ayaw ko ng ganito. Pinangako nila sa akin na lagi silang nandito sa tabi ko lalo na sa mahalagang araw ko.
" halika na at baka gabihin pa tayo. May pupuntahan pa kami ng dad mo mamaya" sabi ni mommy na nag mamadali.
Mas mahalaga pa ba sa akin ang pupuntahan nila at hindi na nila ako na bibigyan ng oras?
Gusto kong umiyak at tanungin sila kung may nagawa ba akong mali.Hindi naman sila ganito noon ah?
" Walang dapat maglihim ng sikreto dahil pamilya tayo, kailangan natin pagkatiwalaan ang isat isa " iyan ang kaisa isang batas sa pamilya namin.
Pero parang may hindi tama. Akala ko ba pamilya kami? Maiintindihan ko naman sila kung may problema at hindi matutuloy ang debut ko dahil pamilya kami eh . [~_~]
*****************
Umuwi ako kaagad Pagkatapos kong isukat ang damit ko sa debut at nakausap ang receptionist para sa venue.
Nawala kasi ang happy mood ko.
"Andy I have an appointment today so I have to leave now. Do you like the gown for your debut? " dad said smiling at me.
"Ofcourse dad I don't like it ! I love it ! Thank you soooo much :)* I kiss him on the cheek and gave him a tight hug na parang wala ng bukas.
Parang pumayat ata si dad ngayon? Hahay! Guni-guni ko lang siguro ito dahil gutom na ako! Hahah
Kumain muna kami ng sabay bago sila umalis para makipag meet sa kung sino mn iyon.
Mabuti lang talaga at na kapag handa si nanny ng pagkain at ang sarap talaga ng kain ko.... Hahahaha ang linuto ba namang pagkain ay ang paborito kong chicken na may cheese na ni roll ? *_* Hahaha hindi ko kasi matandaan ang pangalan. Huhuhubells..
As usual matagal na naman sila naka uwi. :-/
Humiga ako sa napakalaki at malambot kong higaan. Talagang napagod ako ngayon hindi ba naman ako tinulungan ni dad at mom sa pagdadala ng mga pinamili kong pagkain at damit? -_-
Ganito kasi ang nangyari !!
Malapit lang kasi ang venue ng debut ko at mall doon kaya ayun sinunggaban ko na at nag shopping ako kasama sila mom at dad para family bonding lang.
Sayang din naman ehh *pout* pero mukhang ako lang ata ang nag enjoy kasi si dad parang nanghihina na namumutla. siya panaman ang kaisa-isa kung kakampi kapag gusto ko mamasyal KJ kasi si mom sa ha yang bagay that's why I'm daddy's girl.. Hahahah si mom kasi inaalalayan si dad na parang may sakit at mamatay na.. Hindi ko talaga sila maintindihan kaya pinabayaan ko nalang muna sila.------------------
Authors note:
Do you like it readers? I'm really having a hard time because I'm not use to this but I'm trying my best.
Please vote and comment :)
There are many errors so please tell me so that I can change it ^_^
BINABASA MO ANG
Youll always be my daddy ;(
Short StoryTaglish Short story A father who would do anything for her one and only daughter Andy Wetherall. Andy is a lovely young lady. She is a daddy's girl. Spoon feed siya ng daddy niya sa lahat kasi nga nag iisang anak. Pinalaki nila ng mabait, mapagmaha...