Chapter 4

94 5 0
                                    

Tinitignan ko ang napaka gandang sikat ng araw habang naka sandal sa puno nandito kasi ako sa may damuhan yung parang may malaking puno para hindi ka mainitan. Parang ganun ^_^

Words can't explain how happy I'm right now ! kasi naka pasa ako sa isang university na puro mayaman ang nag-aaral in short isang elite school!! Yepppee ! Nag take kasi ako ng full scholarship para hindi ma sayang ang pera nila mom.

I'm on my way home para sabihan sila mom and dad na naka pasa ako.

Kahit naman may tinatago sila mom and dad sa akin sa tingin ko para sa ikakabuti ko lang naman iyon diba? Hindi naman siguro ganun ka tindi ang problema nila para hindi sabihin sa akin ang totoo.

"Nanny asan po sila mom and dad?" Tanong ko pagkarating ko sa bahay.

"Umalis ang mom mo iha may bibilhin lng daw at ang dad mo na sa itaas nag papahinga." Sabi ni nanny na nag papanick. Hmmm.

Hindi ko nalang pinansin si nanny baka may ipinapagawa si mom at nag mamadali siya.

Pumasok ako sa room kung saan nag papahinga si dad para mag sabihin na may napili na akong school para sa college.

"Dad? dad? Tulog napo ba kayo? may magandang balita sana ako sa inyo daddy KO ! " :) hinahanap ko kasi is dad sa loob ng kwarto napakalaki kasi ng room nila may mini sala, kitchen, walk in closet, mini library, study area at kung ano pa na sa tingin mo ay kailangan mo talaga sa business.. Huhaaay! Aabutin siguro ako ng isang oras sa pag hahanap kay dad. Akala ko ba nag papahinga na siya at bakit wala siya dito sa bed ? ~_~

Habang hinahanap ko si dad ay may

may napansin akong isang bote na parang isang gamot na walang laman sa higaan nila mom kaya kinuha ko ito.

Sa pag kakaalam ko wala namang may sakit sa amin dahil may family doctor kami upang mag check sa health namin kong okey lang kami.

Habang hawak-hawak ko ang bote ng gamot hindi ko mapigilang mangamba parang bumibilis ang tibok ng puso ko ng triple pa sa normal heart beat ko.. Parang may mangyayaring masama?

Binasa ko ang hawak kong bote ng gamot at sa hindi inaasahan ay nabitawan ko ang bote at nag simula ng rumagasa at nag uunahan ang mga luha ko sa pag agos.

Sino?

Sino ang may sakit na leukemia ?

" BOOOOOOOGSH "

Nahinto ako sa pag iisip ng may narinig akong malakas na ingay.

Hinanap ko dali-dali Si dad kahit na hindi pa malinaw ang paningin ko at umiiyak parin ako dahil sa puntong ito ang tripleng pag tibok ng puso kanina ay mas nadagdagan pa at lalo akong kinabahan na sumisikip na ang aking puso at hindi na stable ang pag hinga ko.

Basta ang gusto ko lang ay makita si dad na okey.

Hindi ako maka galaw sa kinatatayuan ko at tumigil ang pag tibok ng puso ko habang kinakapos ako ng hininga.

Isang pangyayaring alam kong babaguhin ang takbo ng buhay ko.

"NANNY!! NANNY!! NANNY! Tumawag kayo ng Ambulansiya !! Bilisan niyo! Si DADDY!! " linapitan ko kaagad Si daddy na nakahiga sa sahig at niyakap na walang malay. Ito ba ang sikreto nila sa akin? Bakit? Bakit kailangan ganito ang mangyari? Kaya ba laging nanghihina at namumutla si daddy ? Kaya rin ba pumapayat siya? Hindi ko pala guni-guni yon dahil hindi ko lang binibigyan ng halaga ang akala kong simpleng problema na nakikita ko.

Hindi ko man lang na tanong kung may sakit ba siya o okey lang siya.

"Daddy imulat mu na ang mata mo please?? Daddy hindi lahat ng to ay totoo diba? Nandito na ang princess mo kaya gumising ka na. May sasabihin pa nga akong surpresa sayo. Natatandaan mo ba ang elite school na gusto mong paaralan para sa akin ? Nakapasa ako doon at hindi niyo na kailangan bayaran ang school dahil scholar ako! Sasayaw ka pa sa debut ko dba? " nagmamakaawang sabi ko habang tumutulo ang luha sa pisngi ko hindi ko mapigilan humagulhol Habang nakikita ko si dad na walang ka malay malay sa higaan ng ospital.

*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*_*

Authors >POV<

Hello there guys ! Kumusta na kayo ?

I miss you na readers! Sorry for the late update.

Please read the story ! Subaybayan po natin ang story nato. *_* thank you po ! >.<

Youll always be my daddy ;(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon