Chương 2

4.9K 173 34
                                    

Do mệt quá nên tôi đã nghe gục trên xe từ lúc nào không hay...

_Trình Khanh tới nhà rồi, dậy đi con / dì Nhạc Hiền khẽ lây người tôi.

Tôi từ từ mở mắt ra, thấy khuôn mặt đang nhìn mình nên tôi hơi giật mình ngồi ra xa, dì thoáng bất ngờ trước thái độ của tôi xong sau đó lại phù cười nói:

_Dì có làm gì đâu, tới nhà rồi kìa / dì hướng tay chủ vào một căn biệt thự phía trước.

Tôi nhìn theo không khỏi há hốc mồm, không tự chủ tự nói:

_Ôi bự! Như một cái lâu đài.

Ba ngồi phía trên nghe vậy cùng dì ngồi cười, lát sau đi xuống xe tôi mới được chiêm ngưỡng cận sắc ngôi biệt thự. Nó bự quá, có khuôn viêm rộng rãi. Như nhà trắng...

Bước vào nhà thì tôi thấy có một dàn người xếp ở cửa chờ sẵn, thấy tôi ba và dì vào thì ai cũng cúi đầu xuống.

_Xin chào ông bà chủ và tiểu thư / một người đàn ông trực lớn tuổi chào.

Tôi hoảng hốt liền nói:

_Cháu chào ông...nhưng ông đừng gọi cháu là tiểu thư ạ, cháu không thích cho lắm.

Nghe tôi nói vậy nên ông đó cũng im lặng, ba tôi nói với người đó.

_Đây là Trình Khánh con của ta / xong qua xoay người qua tôi chỉ người đàn ông đó nói / _Đây là quản gia Tân, con có thể gọi là lão Tân.

Tôi gật gù rồi nhìn ngắm căn nhà.

_Con đi theo ba và dì sẽ dẫn con lên phòng.

Tôi đi theo ba và dì lên, họ giới thiệu cho tôi nghe:

_Đây là phòng chị hai con, năm nay chị ấy ra trường và làm giáo viên, chị hai con tên là Đường Liên / đi sang phòng thứ 2 ba tôi nói tiếp / _Đây là phòng chị ba con tên là Đường Nhi, năm nay chị ba con chuẩn bị bước sang lớp 12.

Tôi không ngờ mình lại còn có chị ba chị hai, sao lại không lấy họ của ba, tôi ngây ngô hỏi:

_Ba ơi, sao hai chị ấy lại không lấy họ của ba ạ?

Gương mặt của ba và dì Nhạc Hiền thoáng bất ngờ rồi dì lại xoa đầu tôi nói:

_Đó là con của dì và chồng cũ.

Tôi hiểu nên gật gật đầu như ông già.

_Đây là phòng con đó Trình Khánh / ba tôi mở cửa ra, tôi chiêm ngưỡng một căn phòng hết sức độc đáo, gam màu xám tôi rất hợp với tôi, phòng này bự rất hợp, phòng tôi kế với chị hai chị ba.

Xong màn giới thiệu, tôi ba và dì đi xuống dưới ăn cơm.

Tôi thắc mắc hai chị đâu nên hỏi:

_Hai chị không xuống ăn cơm ạ?

_À hai chị của con đi chơi với bạn trai rồi nên giờ chưa về / ba từ tốn nói.

Ăn xong tôi nói với ba và dì:

_Ba ơi! Cho con đi dạo xung quanh khu này được không?

Ba tôi đang ngồi đọc báo nghe tôi hỏi liền hạ tờ báo xuống nói:

_Để ba dắt con đi

Chị gái tôi yêu chị ! (Truyện Les)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ