Chapter 4: finally arrived

4 3 0
                                    

HEAT'S POV

Nang matapos gamutin ni rei at sumi ang bata na si zero, we just saw them both sleeping while zero is still unconscious sa lap ni sumi.

***Flashback***

"Ku....ya tul..ong po" said of the kid that we heard from the area.

Nagulat kami ni rei ng makita ang isang batang duguan ang braso. It looks like not a bite of the zombie but a big cut on his arm.

"Heat take your shirt off" sabi ni rei na naghubad nadin kaya ginaya ko nalang at ipinulupot sa braso ng bata so the blood won't flow too much.

***End of flashback***

Nagkwento naman na kanina si rei kay sumi at ice kung paano at saan namin nakita ang bata. I said to them that it was not a zombie bite so they sigh in relief, that's why we're all glad to save the kid and take him along to a safer place.

"Don't do that again ryu" narinig kong sabi ni ice habang nagdidrive ng hindi tumitingin sakin.

I can tell that she's angry and serious whenever she calls me ryu.

"Do what?" Pagtataka kong tanong at hinayaang pakinggan ang susunod niya pang sasabihin.

"Giving your damn gun to me"

I slightly chuckled when i saw her bit her lower lip trying to hide her annoys feeling.

"Tsk. Im not joking, you're crazy" sunod niya pang sabi.

I cross my arms and close my eyes in that moment.

"But you did it" i said and then open my eyes again.

"Not all the times you should trust me, paano kung..." she stop and took a glance at me for a second.

"But im alright ice, you did a great shot for me." I said and smile to her.

"What?... Tsk. Hide your fangs its too-aish. Lets end this conversation. Just shut your mouth and do your thing."

I know she once said that she loves watching vampire movies before, that's why i'm enjoying on how she really thought how good my fangs are and always mentioning it everytime i smile.

ICE POV

"Tsk enough" sabi ko kay heat dahil kanina pa siya nang aasar at feeling ko sobrang pula na ng mukha ko.

"Nah just kidding, tell me if you are tired driving, i'm good we can switch if you want to."

I hate this feeling.
My heart, beats too f**king fast.

Ilang oras din ang lumipas at medyo malapit nadin ang bahay ni heat, kaya naman nang mag-iisang oras na akong nagmamaneho ay tinigil ko muna ang sasakyan and poke his shoulder three times to wake him up. Actually hindi siya natutulog, nakapikit lang talaga siya. He open his eyes and look at me with a question look.

"Switch" i said.

Tumango naman siya kaya tinanggal ko na ang seatbelt at bubuksan na sana ang pintuan pero bigla akong pinigilan ni heat.

"Why?" Mahina kong tanong kasi tulog pa yung tatlo.

Tinuro niya naman na may mga zombie sa labas.

"I think it's better if we don't go out para magpalit?"

Tumingin naman ako sa labas and may mga lima or pitong mga naglalakaran na zombie sa labas na napaghintuan ko.

"Okay." I agreed and started to move.

pinauna niya akong papuntahin sa upuan niya para magkapalit kami.  Nagtaka ako ng hindi siya kumikilos sa upuan niya at nakatitig lang sakin habang ako naman ay medyo nakabend para hindi mauntog sa bubong ng sasakyan. Kaya ang posisyon ay malapit ang mukha ko sa mukha niya.

Z ZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon