Phần Mở Đầu 2

1.6K 80 2
                                    

Với tấm lòng thương yêu và xót thương dân chúng, Sejong Đại đế đã sáng chế ra Huấn dân chính âm để người dân có thể đọc và viết được chữ dễ dàng. Cho dù tôi có tôn kính ông thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể trở thành Sejong Đại đế được. Tuy nhiên, rất lâu trước đây, kể từ khi bắt đầu công việc phóng viên săn tin đến tận bây giờ, suy nghĩ "Chữ viết thì phải dễ hiểu!" của tôi vẫn không hề thay đổi.

Dù là sách chuyên ngành y học hay sách chuyên ngành khoa học, nếu như không nhằm mục đích để các chuyên gia chia sẻ tri thức hoặc sách viết để trưng bày thì dù có chứa nội dung mang tính chuyên môn nhưng dễ phục vụ cho số đông độc giả tìm đọc thì phải thật dễ hiểu.

Đặc biệt người hâm mộ Bangtan không bị giới ở độ tuổi đặc trưng ví dụ như chỉ gồm các fan* tuổi teen mà còn có rất nhiều fan thuộc độ tuổi 20,30,40. Chuyện gì cũng có lý do của nó.

Nguyên nhân là do có nhiều trường hợp các bà mẹ, những người đã từng cằn nhằn hoặc ném cho cô con gái (cũng có khi là con trai) thích Bangtan của mình cái nhìn giận dữ, lại trở thành fan cuồng nhiệt hơn nhiều. Ví dụ như con gái là fan của Suga và mẹ là fan của Jung Kook nên họ sẽ cùng nhau sưu tầm goods**, tuy sau đó nếu số lượng có chút khác nhau thì cả hai mẹ con đều đỏ bừng mặt lên và chính thức phân cao thấp nhưng vì chiếc vé concert*** đầy cạnh tranh mà mẹ lại khoác tay con gái chạy khắp các tiệm nét trong khu phố.

Dĩ nhiên vì có mẹ là fan Jung Kook sẵn lòng chi trả tiền quán nét và tiền cho buổi biểu diễn nên so với những fan khác phải tiết kiệm tiền tiêu vặt và vừa để ý sắc mặt bố mẹ vừa tính toán từng đồng từng xu thì có bình thường cô con gái là fan Suga coi như đã sở hữu thiên quân vạn mã.

______________________  

*Fan: người hâm mộ
**Goods trong trường hợp này là các sản phẩm ăn theo idol (thần tượng) chẳng hạn như búp bê, móc khóa, vv. Các sản phẩm này có thể được chính công ty quản lý thần tượng phân phối hoặc cũng có thể do fan tự làm và bán ra.
***Concert: buổi biểu diễn

______________________  

Vì độ tuổi fan của Bangtan đa dạng như thế nên dù là những fan thuộc độ tuổi teen suy nghĩ mọi chuyện với tốc độ nhanh chóng hay những bà mẹ độ tuổi 30, 40 có tốc độ suy nghĩ chậm hơn giới trẻ một chút thì tôi nghĩ rằng quyển sách phải được viết thật dễ hiểu để người khác cảm thấy thoải mái khi đọc.

Kinh nghiệm nghề nghiệp suốt thời gian qua cho tôi thấy rằng những thanh thiếu niên làm việc gì đó vì yêu thích người nổi tiếng thì sau này khi bước chân vào xã hội, bản thân họ cũng sẽ giỏi đóng vai trò chủ đạo. Có một từ để gọi tất cả hoạt động của fan, đó là "deokjil".

Sau khi tan học phải stream nhạc* từ mấy giờ đến mấy giờ, phải đánh dấu lại ngay kẻo quên bài hát mới được phát hành và giờ nào ngày nào. Trường hợp di chuyển liên tục, phải nắm bắt rõ thời gian hoạt động của buổi phát sóng và sau khi đăng ký thành công xem ghi hình trước lại phải đi đến đài truyền hình đến mấy giờ liền. Ở nơi ghi hình, vì phải chờ đợi lâu trong thời tiết giá lạnh nên bắt buộc phải mặc quần có tính co giãn và giày thể thao, mặc áo gi-lê lông bên trong áo khoác hoodie khóa kéo và chuẩn bị sẵn thức ăn dự trữ như sô-cô-la, bánh mỳ, kẹo dẻo trong ba lô để vượt qua cơn đói.

BTS - Những Thước Phim Quay ChậmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ