Taetae bé nhỏ vâng lời các hyung trong nhà đi ra ngoài hứng vài giọt sương sớm và ngắt mấy chiếc lá non trước khi mùa đông đến. Một công việc mà Taetae chẳng bao giờ thích cả. Tuy nhiên thì hyung cả lại lôi những giọt nước mắt hiếm hoi trong cuộc đời hyung ấy ra để mà uy hiếp Taetae, vậy nên đành đi thôi.
Các hyung đã chia việc ra cho mọi người trong nhà, mỗi người một việc riêng để chuẩn bị cẩn thận trước khi mùa đông lạnh giá đến. Như vậy khi đông đến, các hyung và Taetae sẽ không bị chết đói và chết cóng.
Riêng Taetae thì đã nhận sự phân công của các hyung, và đã hoàn thành tốt công việc của mình.
Taetae chỉ lo cho em út JungKookie và cậu bạn thân Jimin. Hai tên này một thì quá nhát gan, mà một lại quá thích phiêu lưu mạo hiểm. Mà nói ra lại thấy phiền, chậc chậc, việc hai kẻ này được phân công ấy à? Nói ra lại thấy phiền, chậc chậc.
Jimin thì đi đốn củi từ các cây cỏ đã héo khô, một công việc hết sức nguy hiểm bởi thường thì trong rừng này xung quanh cỏ khô có khá nhiều rết bự. Trong khi đó thì JungKookie lại là đi ngắt cánh hoa để hyung cả tích trữ trong mùa đông nhằm tắm da cho nó đẹp. Một công việc hết sức nhàm chán, vì vậy nên Taetae rất nghi ngờ hai đứa này đổi công việc cho nhau để tìm hứng thú riêng của bản thân ấy chứ.
Taetae lại chép miệng.
Chậc chậc.Taetae đang chuẩn bị quay về nhà của mình để đưa đồ cho hyung và đi tìm Jimin, JungKook để xem có chuyện gì không thì bỗng nhiên,
Úi kìa,
Bỗng nhiên,Đôi mắt nhỏ xíu của Taetae bỗng thấy được một chiếc lá đẹp nhất mà cả cuộc đời Taetae từng thấy.
Mặc dù mắt Taetae nhỏ xíu thật.
Nhưng mà cũng đã được trưởng làng ca ngợi là đôi mắt đẹp nhất làng đấy nhé.Đừng có khinh Taetae.
Mà khoan, phải vào chuyện chính đã.
Đó là một chiếc lá đẹp nhất mà cả đời Taetae từng thấy.
Tuy rằng tuổi đời của Taetae cũng không được dài lắm.
Taetae đã từng tiếc nuối về vòng tròn tuổi thọ của mình. Nếu được, cậu muốn kéo dài nó ra mãi mãi để đi khắp khu rừng này ngắm tìm những chiếc lá xinh nhất.Ấy chết, lại lảng vảng chuyện khác rồi.
Chuyện chính này, chiếc lá ấy có màu xanh non lại vàng đậm. Hay ở chỗ ấy đấy, trong hai mặt lá thì màu xanh non, ngoài rìa lá thì màu vàng đậm. Đẹp dã man!!