1 The Best Player

330 21 3
                                    

Click, click...

Tap, tap...

Maririnig mo ang tunog ng keyboard at mouse sa isang madilim na kwarto.

"ClarkKent20, buttom push! Ako bahala sa Cracken." may voice chat system ang latong to para easy to communicate.

"Copy!" sagot naman ng ClarkKent20.

"BossBaby, lure at Krinx at JackSlayer hide kayo prepare for an ambush!" sabi ng binata.

Pinapunta niya sa Cracken Ang kaniyang char para patayin ito.

"ClarkKent retreat bumackup ka kina BossBaby tapusin na nafin ang game!" confidence na pagkakasaad ng binata.

[You Have been Slain Cracken!]

Napatay niya na ang Cracken kaya nag tp ito balik sa base. Bumili ito ng item at hinintay ang pagsummon ng Craken.

[Cracken has been summon!]

Sinamahan niya ang Cracken at nagsimulang magpush sa gitna.

Click! Click! Tap! Tap!

Nakaabot na sila sa inhibitor torrent ng kalaban tatlong kalaban ang sumalubong sa kaniya ngunit may makikita kang ngiti sa mga labi nito.

Click! Tap! Click!

[You Have Been Slain An Enemy!]

[Double Kill!]

[Triple Kill!]

[Legendary!]

Nasa fifty percent nalang ang hp niya. At may isang kakasummon lang na hero.

[Maniac!]

Kasabay ng anunsyo na yun ay ang pagkawasak ng Central Torrent ng kalaban.

[Victory!]

Nanglumabas ang anunsiyong yun ay napasandal ang likod niya sa upuan.

"Good Game!" sabi niya at ngumiti.

Nagtp naman kaagad yung char niya sa Legend City. Dito nagkikita at nagbebenta ang mga player, nag uusap o naghahang out.

Naglog out na siya sa game at pinatay ang computer niya. Pagkatapos ay bumaba para maligo at kumain.

"Aba't ma gana ka pa palang lumabas ng lungga mo?" sabi ng mama niya.

"Hala maligo kana at kumain at may pupuntahan tayo!"dagdag pa nito.

"Ma alam mo naman na di ako mahilig gumala di ba?" reklamo ng binata.

"Wala akong pake basta bilisan mo ka lalaki mong tao tagal mong maligo! Nagdududa na talaga ako ALEXANDER HEYM HEMENEZ." tukso ng mama niya.

"Bak-"

"Oo na ma! bibilisan na! At di ako ganun!" pinutol niya ang sinabi ng mama niya.

...

Nasa mall ngayon si Alex at ang mama niya nakahood na black si Alex.

"Anak kunin mo nga yang hood mo."pinagalitan siya ng mama niya at hinatak paibaba ang hood nito.

Lumabas ang napakaputing balat nito at nakaponitail ang mahabang buhok nito, matangos na ilong kulay asul na mga mata, manipis at pinkish na labi.

Pinagtitinginan siya ng mga tao lalong lalo na ng mga kababaihan.

Dali dali niya naman kinuha ang face mask niya sa bulsa ng jacket niya at sinuot.

"Pare parang pamilyar siya."

"Sino?"

"Yung Best Player ng LOHO."

"Ahh oo naalala ko na! Oo nga parang kahawig niya."

"Girl ang pogi ni kuyaaaa!"

"Oo nga! Bat kaya tinatago niya itsura niya?"

"Pamysterious effect girl!"

"Ay oo pero type ko yun"

"Kyaaa!"

Mga discussion sa paligid. Binalewala nalang yun ni Alex at tumingin sa ina.

"Tignan mo tuloy ginawa mo." sumimangot ang binata.

"Sus dami mong arte gusto niya naman." sabi ng mama niya.

Nagpatuloy naman sila at namili ng pagkain at mga damit. Nakatambay naman ang binata at hinihintay ang ina na nagcr.

"Tol alam mo na ba na may VR na ang LOHO?"

"DI NGA!"

"Oo nga bibili nga ako ngayon magkakaubusan daw ehh!"

Nakuha naman ang atensyon ni Alex sa usapan nila. Sakto din ang pagdating ng mama niya.

"Ma mauna na po kayo may pupuntahan lang po ako." paalam ng binata at tumakbo sa dereksyon dalawang magkaibigan kanina.

Nakarating siya sa isang shop na sobrang haba ng pila. May nakita siya karatula sa glass wall ng shop.

At nakita ang poster ng LOHO at iba pang sikat na games. Di naman siya dalawang isip na pumila.

...

Isang customer nalang at siya na! "Sa wakas!" sabi ng sa isip.

"Manong yung sa LOHO nga po!" sabi ni Alex.

"Ay iho ubos na last na yung kanina." malungkot na saad ng nagbabantay.

Parang pinagsakluban naman si Alex ng langit at lupa. Halos di siya makapaniwala! Kaya malungkot siyang umuwi sa kanila.

...

"Sigh! Badtrip naman ohh!" sabi ni Alex at ppadabog umupo sa upuan. Inopen niya ang game at naglogin. Nagpop up naman na message sa monitor niya. Clinik niya ito at sumilay ang kakaibang ngiti sa kaniyang mukha.

"YESSS!"

[Dear Player Heylex: You have won the Grand Lottery Event! You win the Hero Helm! And a Legend Card! Hope you enjoy the new Legend Of Heroes Online in the Virtual Reality World! Thank you for your support!]

TO BE CONTINUE...
H

ey guys new idea, new story! Haha naisip kong gumawa ng isang moba story sana supportahan niyo!

Legend Of Heroes OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon