MAMMG 2

4 0 0
                                    


2 days after








Xia's POV  (Jennie Kim)

"XIAAAA!! WAKE UP!! MALALATE TAYO!"

"XIAAAAA!! I SAID WAKE UP!!"

"Kuya Zion, can you please stop screaming. Wag kang bastos, dapat pag ginigising mo yung sure ka na hindi mo siya bubwisitin or sisigawan"

Ang ingay ng dalawa kong kuya. Pero wala akong pake! Inaantok pako eh---

"AHHHHHH!!" Napasigaw ako ng may naramdaman akong malamig na tubig na bumuhos sakin.

"Haha! Told you. Gigising kagad yan" rinig kong tawa ni Kuya Shawn, kaya naman napatingin ako sa kanya ng masama.

"Okay! Baby Princess, maligo kana. Mauna nakong kumain sa baba" sabi niya saka tumakbo palabas.

"Maligo kana, it's 8:36. May isang oras pa tayo bago malate" sabi ni Kuya Zion Saka lumabas ng kwarto ko.

Wala naman akong choice kundu dumiretso sa Bathroom at naligo. Ayoko naman kasing gigisingin ako pag 30 minutes nalang malilate na, ayokong nagmamadali.

School kasi nila eh. Magsisembreak na nga lang, linggo lang! Hindi pa ginawang month.

Maya-maya lang ay natapos ko nang gawin yung daily routine ko. Sinuot ko naman yung uniform ko.

"WHAT THE!!!" Inis na sigaw ko, pano ba naman. Ang iksi ng skirt, di naig pa ang tagaKorea. Inaasahan ko pa naman na mahaba yunh skirt dito sa philippines eh. Napagdesisyonan kong magsuot ng jeans at white shirt na may tatak na gucci.

"Oh bat hindi ka pa nakauniform?? Bat yan suot mo?" Takang tanong ni Kuya Shawn, napatingin naman sakin si Kuya Zion.

"Eh! Ang iksi nung skirt" reklamo ko saka umupo sa harap nila.

"Eh ganun naman talaga eh, ano ba gusto mo yung mahaba? Edi nagmukha kang lola na nakabestida Hahaha" sinimangutan ko nalang si Kuya Shawn. Kahit kelan talaga! Walang kwenta.

"Hindi ka pa ba sanay?? Eh sa Korea nga, mas maiksi ata dun eh kesa sa susuotin mo ngayon." Si Kuya Zion.

"Oo nga! Tsaka mas maiksi yung skirt sa korea nu!"

"Ng 1 inch! Mas maiksi nang 1 inch. Inaasahan ko pa naman na mahaba ang skirt dito eh" sabi ko.

"Hahaha! Wala kang magagawa. Or kung gusto mo magpatayo ka ng sarili mong schook tapos gawin mong mahaba yung skirt ng mga student" asar sakin ni Kuya Shawn.

"Oo! Tapos ieenroll kita at pagsusuotin ng skirt! Para magmukha kang lola" sabi ko naman.

"Baka! Hahaha." Tawa lang niya.

"Sige na! Yan na ang susuotin mo NGAYON! NGAYON LANG! Pero bukas magu-uniform kana" sabi sakin ni Kuya, tumango nalang ako.

Tahimik lang kaming kumakain maliban ksy Kuya Shawn na kung ano-ano kinukwento. Di ko nga alam kung kapatid ba namin siya eh, kasi saming tatlo. Siya yung pinakamaingay at isip-bata.

Maya-maya lang ay natapos na kaming kumain, umakyat muna ako sa taas nakalimutan ko kasing dalhin yung eye glasses ko at bag na gagamitin ko for school.

"Hays! Ayusin mo nga yang buhok mo! Para kang nasa bahay eh." Saway sakin ni Kuya Shawn.

"Nasa bahay pa naman tayo ah" sagot ko naman, sinamaan naman niya ko ng tingin at lumapit sakin. Saka inayos yung buhok ko.

"Psh! Di porket panget ka eh, mas papangiten mo pa mukha mo dahil sa mukha mo. Dapat mukha lang panget, hindi buhok" sabi niya, tumango naman ako na parang walang interes sa sinasabe niya.

MS. ASSASSIN Meet MR. GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon