Lưu ý : Thời điểm Bạch Hiền xuyên về là trước khi Ngô thái sư chết trận. Biện Bạch Hồ vào cung được một khoảng thời gian, lúc này Ngô Thế Huân vẫn còn trên núi bế quan. Ấn ký trên trán giúp Bạch Hiền nhớ được quá khứ và biết trước cả tương lai.
***Triều Sa***
Biện Bạch Hiền nhờ "phúc" của Ngô thái sư mà xuyên qua thành công. Lúc cậu tỉnh dậy, trước mặt là một bầu trời trong xanh đến chói mắt, còn cậu thì đang chễm chệ nằm trên bãi phân bò, phía trước là căn nhà không thể lụp xụp hơn."Đậu má, sao mà xui xẻo."
Ngay lúc này, có một lão bản đốn củi về đến nhà, thấy một nam tử thanh tú đang nằm trên bãi phân sau vườn nhà mình, không khỏi xuýt xoa.
"Tiểu tử, ngươi làm gì ở nhà ta thế này a ?"Biện Bạch Hiền đang chửi ngàn câu thô tục thì bị câu nói bất thình lình làm giật mình, thấy trước mặt là một ông lão vô hại, nhíu mày nhìn kĩ cũng không thể thấy được mạch tượng bên trong của người này.
Sau khi được Ngô Thế Huân cho một ấn ký cậu có thể cảm nhận được dòng chảy cuồn cuộn của thiên địa, nhìn thấu được sự xấu xa và tốt đẹp của con người, chính khí trong cơ thể Bạch Hiền không ngừng luân chuyển.
Vì thế nên chuyện ngôi nhà nhỏ này là ảo thuật đánh lừa nhãn quang cũng bị Biện Bạch Hiền nhìn thấu không xót một khe hở.
Lại nhìn đến lão nhân già nua, cậu hiện tại vẫn mặc một thân đồng phục thế kỉ XXI nhưng người này một chút ngạc nhiên cũng không có, chỉ có vẻ mặt bình tĩnh đánh giá cậu.
"Uy, đại bá này. Ta chỉ tình cờ đi ngang qua mà thôi, có thể cho ta xin miếng nước được không ?"
Lão nhân nheo đôi mắt đầy chân chim của mình, nở nụ cười bí hiểm với Bạch Hiền. Bạch Hiền cũng không sợ hãi, chỉ đơn giản nhướn mày thích thú đáp lại.Xem xem, sắp hiện nguyên hình rồi.
Suy nghĩ này vừa dứt, bầu trời khi nãy còn xanh vắt ngay lập tức biến động dữ dội. Mây đen từng đám dày đặc không ngừng kéo tới, lấp đầy hết khoảng trời đến mức một tia sáng cũng không thể lọt qua. Nhà cửa cỏ xanh cũng biến mất, khung cảnh bị vặn vẹo biến dạng.
Lão nhân đốn củi khi nãy cũng tiêu thất không thấy bóng dáng, thay vào đó là nam nhân mặc y phục đen treo một khuôn mặt đùa cợt, khoé miệng như cười như không, đặc biệt hơn nữa là người này đang oai phong lẫm liệt cưỡi trên con hắc báo to lớn, nó như chìm vào trong bóng tối của khung cảnh bây giờ, sỡ dĩ Bạch Hiền nhận ra nó là vì cặp mắt xanh lục cùng hơi thở nguy hiểm đang nhắm thẳng vào cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EXO] Thiên Cơ
FanfictionThể loại : Thần khí, tiên giới, xuyên không, EXO fanfiction. Author : GEEK Fic chỉ là nội dung hư ảo. Mình lấy cảm hứng từ Phong Thần Bảng của Trung Quốc. ______________________________ Thiên cơ ắt không thể nói Ý trời càng không thể tránh.. Truyền...