Chapter 8 part two: Saturday Dinner

8 0 0
                                    

***Chapter 8 part two: Saturday Dinner***

SAVIER POV

Napatingin ako sa likod ko nang napansin kong tumigil si Jasmine sa paglalakad. Nakita ko siyang Namumutla at nakatulala na parang nakakita ng multo. Tsk. Minsan talaga hindi ko maintindihan ang babaeng ito.

"Mhie?" bahagya ko siyang tinapik "Huy Mhie. Ayos ka lang?" 

"Ha-hha? Anong nangyari?" tanong niya na para bang hindi alam ang nangyayari sa paligid niya.

"Ewan ko. Bigla ka nalang tumigil at natulala sa Kagwapuhan ko" mayabang na sabi ko sa kanya.

"Tss. Gwapo mo mukha mo"

Haha! kakaiba talaga itong babaeng ito. Kaya mahal ko to eh. Ginulo ko ng kaunti ang buhok niya na naging dahilan para bigyan niya ako ng masamang tingin. Yiiee! the more na nagiging Childish siya the more na nagugustohan ko siya. 

JASMINE'S POV       

Whaaaa!!! Grabe sobrang kinabahan ako kanina. Ano ba kasing iniisip ko, Hay! Nakakahiya tuloy kay Savier. Ang bad naman ng imagination ko. Taksil na isip Whaaa! 

Nagpatuloy na lang ulit ako sa paglalakad at sinundan si Savier. Shocks ang gwapo ng asawa ko. Ay! Boyfriend pala pero diba dun naman din uuwi yun?? Edi Future Husband nalang. Nakita kong nagke-kwentuhan si Tita Angeline at si Mama. Whaaa!! kinakabahan talaga ako. 

"Mommy!" Sigaw ni Savier. Hala...papalapit na kami kila tita. Ano kayang gagawin niya sakin? Wahhh! Sana naman matuwa siya sakin.

"Oh?Nandyan na pala kayo eh. Jasmine! Oh? I really miss you" And then hi-nug niya ako. Phew. Akala ko hindi matutuwa sakin si tita eh

"Me too tita. Its been a year na din po since nung nagkita po tayo" and then i hug her back and give her a Smile. A Sweet one

"Oo nga eh! At di ka parin nagbabago. You're still kind and beautiful" waaaahhh! Sabi ko sa inyo eh. Maganda ako :D

"Wahhh!! Hindi naman po tita" nahihiyang sabi ko

"Ma! mamaya mo na daldalin si Jasmine. Paupuin mo na muna siya" Hahaha ang gentle man talaga ng lalaking toh.

"Ano ba? Namiss ko lang naman siya eh." Medyo naiinis na sabi ni tita

"Ano ka ba savier? Okay lang naman Miss ko na din si tita" at umupo na rin ako at dinilaan ni tita si Savier. HahahaxD Ang cute.

Kumain muna kami at nagkwentuhan lang sila mommy. Grabe nakakahiya kaya. Puro About samin yung pinag kekwentuhan nila. >.< Tapos tinanong pa nila kung kailan daw kami magpapakasal! Sheessh Lang! Hindi pa nga pumapasok sa isip ko yun ehh! 

Tapos dumating din si Tito Adrian (papa ni Savier) Wahhh!! at grabe lang. Wala silang ginawa kundi asarin ako. At isa pa tong si Savier nakikisakay pa kila Tito kaya yunn. Kainis nabubully ako. 

"Uhhm. Ma! Tita wait lang po. Pupunta lang po ako sa Restroom." sabi ko sabay tayo 

"Sus! Alam mo Gie, Kinikilig lang yang anak ko kaya ganyan naiihi! Hahaha!" Sabi niya with matching apir pa kay tita Ageline

"Ma! Ano ba yan?" Nahihiya at the same time naiinis kong sabi

"Whahahahahahahaha" -_- Nagsisi talaga ako na sumama dito. 

"Tita samahan ko na po si Jasmine!" Ayyy. Ang gentle man talaga ng lalaking ito.

"Ayyy! Mabuti pa nga iho at samahan mo na yang si Jasmine" sabi naman ni tita Angie kaya ayun naglakad nakami paalis pero bago palang kami makalayo eh sumigaw samin si Tito

The Cure for a Broken Heart (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon