Hi my name is Samantha Julliene Park i am 13 years old...Oo first year Ako ..and I've decided that I'm going to attend: Jeju Highschool...ohhh wala tong kinalaman Sa Korea...Hindi KO rin namn alam Kung Bakit ganun Ang name nung school pero siguro may meaning yun para sakanila..and yes I am nervous, dahil syempre panibagong school na namn...I forgot, Naka pasa pala Ako Sa entrance exam dito at I am the top 2.....Marami na rin akong ka kilala Sa Jeju since nakilala ko sila sa Pag eexam.....balak ko sanang sa ibang school nalang pumasok kakaintay ng resulta kung naka pasa ba ako..muntik na nga akong makapag enroll sa ibang school eh..pero thank God natanggap namin agad yung resulta at good news i'm the top 2 which is mahirap makuha...okay so Siguro namn okay na yung pag papakilala ko pero nice meeting you readers....
(Author: Si Samantha po ang main character sana lang po magustuhan nyo po ang story at sorry po dun sa mga classmates ko for using your names and dont worry pinalitan ko yung mga apelyido...Sana basahin nyo rin tong story)
So I've decided na ayusin na yung mga gamit ko kasi syempre excited ako first day na namn eh...lahat bago syempre.... At isa pa gusto ko rin makita ulit yung mga bago kung friends na nakilala ko sa pag exam...Lol baka humaba pa eh makatulog na nga....bago ako matulog nag set muna ako ng alarm sa phone ko...ang pasok namin ay 12:00 ng tanghali to 5:25 ng hapon so nag alarm ako ng mga 9:00 kasi matagal akong mag asikaso....Natulog ako at pumunta saaking dreamland....NEXT DAY~
So ito na nga, nag gising ako ng 9:00 gaya ng sabi ko sainyo.. At nag simulang mag ayos ng sarili ko hindi pa ako tapos mag lagay ng light makeup since hindi namn ganon ka higpit sa school, pagtingin ko sa phone ko napa 'hala' ako ng makita kong 11:30 na...akalain nyo ganon ako katagal mag ayos..just for my make up..at isa pa light lang yung make up ko pano pa kaya kung makapal aishhh siguradong aabutin ako ng syam syam!!!!! Nag dali dali akong suklayin ang buhok ko at numaba..di narin ko nakakain kasi nga ma le-late narin ako....
'Nak kain na' sabi ni mama
' No Ma male-late narin po kasi ako eh..balita ko may canteen namn daw po dun na nagtitinda ng kanin dun nalang po ako kakain..' Sabi ko sakanya habang nag dadadalidali akong mag suot ng sapatos
'Bye ma' sabi ko at tuluyan ng umalis
Kinuha ko ang susi ng kotse namin at nag pahatid kay papa..
'Pa pwede po bang dumaan po tayo sa bubble tea shop?' Pakiusap ko sakanya
'Nak kala ko ba male-late kana,bakit dadaan pa tayo dun?' Tanggi nya
'Daddy please!!!!' Pakiusap ko
'Sya sige' Huminto namn kami kaagad sa bubble tea shop at nag order na ako
'One chocolate' order ko
'Yes maam' sagot ng isang waiter
Nag hintay ako ng mahigit 3 minuto..diba hindi namn ganon ka tagal..
'Maam ito na po ang chocolate bubble tea nyo' sabay abot sakin
'Thanks' sabi ko at nag bayad
Bumalik namn agad ako sa kotse at nag drive na ulit si Papa..oo minsan papa ang tawag ko sakanya minsan namn daddy..
Huminto namn si papa sa pag da-drive at hindu ko namalayan na nandito na pala kami sa tapat ng shool namin...
'Woah ang laki pala talaga ng school namin' sabi ko sa isip ko
Kung nag tataka kayo kasi pano ako na surprise? Iniisip nyo na dito kami ng exam pero bakit ako na surprise? Kasi sa kabilang building kami nag exam..oo dalawang building ang meron itong school na ito..yaman diba..
Bumaba ako ng kotse at nag ba-bye kay papa...
Bigla namang may tumawag sa pangalan ko at napalingon ako bigla..
'Sam!!!' Sigaw sakin ng isang babae at parang pamilyar na boses
Paglingon ko nakita ko namn agad si Yume na papalapit saakin kasama si Fiona..
Sila ang una kong naging friends dito sa Jeju school...
'Hi Yume, Hi Fiona' bati ko sakanila
'Bakit parang ang laki ng ngiti mo ngayon Sam?' Tanong ni Fiona..Jesica Fiona Kim, sya ay naka pasa rin sa entrance exam, at sya ay pang 3
Yeon Yume Jeon, sya ay naka pasa rin sa entrance exam, at sya ay pang 4Sunod sunod kaki diba....nagsimula kaming mag lakad at pumasok sa school...nag punta nmn kami sa principal's office para makuha ang sched namin..at napa 'yes' kaming tatlo ng malaman namin na mag kakapareho kami ng section....which is 2-A Calcium...Calcium is the Special section while Oxygen is the Star section...
Pag pasok namin sa room nakita namin si Celwin na nag babasa ng libro as always...hindu na kami nag tataka..ganyan yan simula nung nag rereview kami at nag exam..minsan lang sya umimik pero kapag yan nag imik mas malala pa sa maingay na classroom...Yook Celwin, Passer din sya sa Entrance exam, sya ay top 1, ngayon alam nyo na kung bakit naka subsub sya parati sa libro?
Umupo kami ng mag kakatabi ng mapansin namin ang isang babaet lalaki na pumasok sa classroom...hindi sya pamilyar kaya nakipag kilala kami...
'Hi, BTS fan kaba?' Tanong ko
'Ahh Hi, oo' sagot nya
'Samantha, you can call me Sam' sabi ko
'Mallaine Jasmin, you can call me MJ' sabi nya
'Fiona' turo ko kay Fiona
'At Yume' turo ko kay Yume
'Hi sa inyo' sabi nya ng nakangiti...And the dun nag start ang friendship naming apat....
2Days Later~
' Okay class hindi ako ngayon makakapagturo sainyo dahil kulang na sa oras, kaya mag select nalang kayo ng officers okay?' Sabi ng teacher namin
'Yes maam' sagot nang buong clase...President: Yeon Yume Jeon
Vice president: Samantha Julliene Park
Secretary: Jesica Fiona Kim
Treasurer: Yook Celwin
Auditor: Min Kc
PIO:Park Mallaine Jasmin
..........
(Author: sorry kung hindi ko na naisulat yung iba!!!nakakatamad mag sulat eh..)
BINABASA MO ANG
SPECIAL SECTION
Terror"Yume at Fiona sino ba talaga kayo?" Sabi ko saaking sarili -Please read more thanks