KILLER:CHAPTER 4

815 6 2
                                    

NEXT DAY~

Naalala ko ang namgyari kahapon...bakit kaya hindi ako pinapatahimik? Ano bang kinalaman ko sa gulong ito? Nag desisyon ako na pumasok ngayon since wala naman masyadong Lesson dahil karamihan samin ay kasali sa Dance Competition at lahat sila ay nag pa-practice na dagil Next week na yung laban...napag tanto ko na kasali nga pala si Fiona at Yume dun...at siguradong wala na naman sila dahil mag pa-practice...
Tumayo ako mula sa kama at tumingin sa salamin..napansin ko na may sugat ako sa tagiliran ng braso ko..at naalala ko na nahiwa nga pala ako sa may parte ng school namin kahapon habang sinusundan si Yume...naligo naman ako ng mabilis at sinuot ang aming uniform..pagkatapos nun ginamot ko na ang sugat ko at bumaba mula sa kwarto ko...
'Nak kain?' Aya sakin ni Mama
Lumapit ako sa lamesa namin at nag simulang kumain...
'Kamusta nga pala pag aaral mo nak?' Tanong naman saakin ni papa
'Okay lang po' sagot ko naman
'Ay mauna na po ako ma le-late na po ako eh' paalam ko
'Sige nak ingat' sabay nilang banggit
Nag pahatid naman ako kay kuyang driver papunta ng school, habang nag da-drive si kuya bigla nalang kaming May nadaanang isang babaeng naka uniform ng katulad ng saakin...tila naka tingin sya sakin ng masama na parabang mangpapatay sya...napansin ko naman na meron syang dugo sa kamay..sino ba sya?

Nakarating naman kami sa school at pumasok na ako...agad ko namang nakita si Yume at Fiona at nilapitan nila ako..
'Sam okay ka lang ba?' Tanong ni Fiona
'Anong nangyari dyan sa braso mo?' Tanong ulit ni Yume
'Ahh wa-wala okay lang ako' sagot ko naman pareho sa tanong nilang dalawa...
'Ahh sige CR muna ako' paalam ko sakanila...
Nag CR ako at nag hilamos ng mukha biglang nag pasok sa isip ko yung babaeng nakita  ko kanina..yung mga mata nya puno ng galit...
Nang natapos na akong mag hilamos palabas na sana ako ng biglang sumara ang pinto at hindi ko mabuksan...
'May tao ba dyan???' Sigaw ko mula sa loob
Wala naman ni isang sumagot kaya bigla akong kinabahan at natakot...bigla ko namang naramdaman ang malakas na hangin at napakalamig sa likod ko...lumingon ako at....
'Ahhhh' sigaw ko
Nakita ko ang isang babaeng tumitiik sakin..tsaka ko lang napag tanto na sya yung babaeng nakita ko kanina..
Bigla akong nagising at nalaman kong isang panaginip lang pala yun..nandito ako sa classroom nas iisa, tumingala ako at may nakita ako sa blackboard na nakasulat:
'DEAD'
Kinabahan naman agad ako sa nakita ko at lumabas na ako ng Classroom...
Dumeretso ako sa Canteen...
'Hoy!! Bakit parang kinakabahan ka? Pawis na pawis ka oh' tanong sakin ni Celwin nang may pag tataka...
'O-okay lang ako' sabi ko nang nauutal...
(Author: Lol o-O hahaha)

'Tara kain tayo' akit nya naman
'Si-sige' sagot ko ng pautal parin...
Nag order na sya at ako naman ay umupo na..nakatulala parin ako at bigla nalang para bang may nag tulak sakin para pumunta sa Library..
Pinuntahan ko agad si Celwin at hinila sya papuntang 3rd floor...
'Uhmm Sam...' Sambit nya
Nakarating kami sa Library...pinaupo ko sya at may kinuha ako samay bandang gilig ng Library sa pinaka dulo..
CELWIN'S POV~
Hinila ako ni Sam papuntang Library at may kinuha sya samay parteng dulo ng Library...
(End of Celwin's POV~)
(Back to Sam's POV~)
Binigay ko kay Celwin ang isang Libro...natatandaan nyo ba yung librong Anthra Hour? Yun ang libro na binigay ko sakanya...
'Ano naman ang gagawin ko dito?' Tanong nya sakin
'Subukan mong basahin' sagot ko
Sinulan nyang basahin...
'Anong nabasa mo?' Tanong ko.....
'Eh puro tungkol sa horror tong binigay mo sakin eh!' Sagot nya
'Buksan mo sa page 65' sabi ko
Binuksan nya ang page 65 at nakita
Nya ang lumang  litrato..
'Ano to?' Tanong nya ulit
'Tingnan mo ng masyado' sabi ko sakanya
Nanlaki naman ang mga mata nya nang tingnan nya ang litarato...
'S-si Y-yume at Fi-fiona to di-diba?' Sabi nya ng pautal utal
'Oo, at yun ang ipinag tataka ko' sabi ko sakanya
'Tingnan mo yung nasa likod nyang litrato' sabi ko
Tiningnan naman nya agad yung likod ng litrato..
'2-A Calcium, Special Section' sabi nya
'Napansin mo ba na grade 7 sila nyan at hanggang ngayon grade 7 parin sila? At lahat ng estudyante sa litrato nayan ay malungkot silang dalawa lang ang nakangiti...inaamin ko ang creepy ng ngiti ni Fiona at Yume sa Pic..pero kita sa mga mata ni Fiona na hindi sya masaya..
' Oo nga noh' sagot ni Celwin
Lumayo ulit ako at kinuha ang news paper about sa special section na kinuha ko dati..
'Yan' sabi ko sabay abot ng News paper kay Celwin..
'Tungkol saan naman ito?' Tanong nya ulit
'Basahin mo' sabi ko
'ANO?!!!' Medyo pa sigaw na sabi ni Celwin
'Ang buong special section ay namatay?' Sabi pa nya
'Pero bakit buhay si Yume at Fiona? Bakit kahinahinala ang mga kilos nila? Bakit grade 7 parin sila ngayon?' Tanong nya
'Tama ka Celwin yan din ang mga tanong na nasa isip ko...ngayon ko lang nasabi sayo...pero handa ka bang malaman ang totoo? Sasamahan mo ba ako?' Tanong ko sakanya
Napalunok sya ng laway at sinabing...
'Oo handa ako' sagot nya
Bumalik kami sa classroom dahil alam naming tapos na ang break time...pagpasok pasok palang namin sa classroom...tinanong agad kami ni Yume...
'San kayo galing?' Tanong nya na para bang inosente...
'Uhmmm galing kami sa Library' sagot ni Celwin
'Anong ginawa nyo sa Library?' Tanong naman ni Fiona
'May iniutos kasi si Maam samin eh na ilagay daw yung mga libro sa Library..
'Ahhh' sagot nilang sabay
Umupo kami ni Celwin at nagkatinginan kami at pareho kaming nag buntong hininga...
'Alam kong may pinag hihinalaan kayo...pero sigurado kaya kayo? Hahaha' sabi nya in sarcastic way....
Dumating naman ang teacher namin at nag lesson...natapos na ang pag lelesson ng teacher namin at umalis...nag dating naman ang adviser namin at nag announce...
'Okay class so malapit na ang first half examination nyo so maghanda kayo alam kong medyo mahirap ang mga napag aralan ninyo lero bastat mag review kayo walang mahirap okay?' Sabi nya
Yes maam' sagot namin ng sabay sabay... 'this is so exciting...sa wakas malalaman ko narin kung sino ang uunahin ko...be ready!!!!'  She said while laughing....
At pagkatapos nun pinauwi na kami ng teacher namin...
Napag isipan namin ni Celwin na sabay na kaming umuwi...
'Bubble tea?' Akit nya
'SURE!!!' Sabi ko
Nag simula kaming maglakad ni Celwin papuntang Bubble tea shop...
Nakarating kami ni Celwin sa Bubble tea shop at sya na ang nag order..
(Author:sweet noh? Laging si Celwin ang nag oorder...haha pero thanks nang lilibre yan uy)
Umupo ako sa table kung saan kaming dalawa ni Celwin ang uupo para wala ng ibang taong umupo...nakita ko ang isnag estudyante na babae na alam kong taga Jeju High din dahil sa Uniform...nakita ko sya at nag ngitian kami sa isat isa..pinanood ko sya hanggat maka punta sya sa CR...nag dating na si Celwin sa table namin with the Bubble tea..chocolate ang inorder namin pareho kasi pareho naming paborito yun...nag simula na kaming inumin yung drink namin...
'Celwin, alam mo may nakita akong taga Jeju High na babae dito kanina..' Sabi ko sakanya..
' weh? Asan sya?' Tanong nya..
'Sa CR' sabi ko
Nag kwentuhan kami ni Celwin ng saglit at nang matapos na naming inumin yung drink namin napagisipan namin na umuwi na..
'Uhmm Celwin, CR muna ako ha?' Paalam ko sakanya..
'Sige' sabi nga ng nakangiti..
Pumanta ako ng mabilis sa CR at nang binuksan ko ang CR...
'Ahhhhhh!!!!!' Sigaw ko
Nakita ko yung babaeng estudyante na patay..may naka tusok na gunting sa mata at tila putol ang mga kamay at paa..labas din yung b*tuka nya...
(Author: alam ko pong nakaka diri kaya po sorry po)
Agad namang pumunta si Celwin sa loob kahit na ladies room yun..
'Anong nangya---' sabi nya at napatigil ng makita nya ang bangkay..
Napaiwas sya ng tingin..at inilabas ako sa CR...nag dami naman ang tao sa loob ng CR at tuluyan na kamin umalis...

SPECIAL SECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon