Tên truyện: Chờ đợi là hạnh phúc
Tác giả: Phạm Quỳnh Anh
Tình trạng: 3 chương đang ra
Reviewer: Zun
1. Nhận xét tổng thể
Truyện của cậu trình bày khá thoáng đạt, rõ ràng, dễ hiểu gây một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người đọc. Tiếp theo, cậu không mắc quá nhiều lỗi chính tả, tạo nên ấn tượng thứ hai. Về điểm này tớ cho cậu một điểm cộng.Đối với tiêu đề truyện "Chờ đợi là hạnh phúc" thì tớ cũng có thể mường tượng ra cốt truyện của cậu. Đúng như tớ nghĩ, tiêu đề đã bao hàm cả truyện của cậu. Chờ đợi là hạnh phúc đi theo một motif không mới, là motif thanh mai trúc mã, có rất nhiều tác giả trên watt đã khai triển truyện theo motif này và họ đã làm rất tốt. Có thể nói, cậu cũng không ngoại lệ.
2. Về cốt truyện
Về phần cốt truyện của cậu thì tớ thấy nó khá là đơn giản, chưa có nhiều điểm nhấn nổi bật thật sự. Tớ thấy nó chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu của Lệ Băng, Bạch Ẩn, Trọng Kiến và Nhật Hạ. Nói đơn giản thì cốt truyện của cậu là Bạch Ẩn thích Lệ Băng, Lệ Băng thích Trọng Kiến, Nhật Hạ cũng thích Trọng Kiến. Chỉ vậy thôi. Giống như kiểu vòng xoáy tình yêu í. Cậu khai triển ý tưởng truyện nhẹ nhàng, vì vậy truyện của cậu không quá nặng nề để hiểu. Tuy nhiên, tớ muốn một cái gì đó bứt phá hơn, chứ không đơn giản là những câu chuyện thường ngày của các nhân vật.3.Về tình tiết
Nếu ví tình tiết của cậu là phần ruột quả táo thì có lẽ, quả táo này chưa được ngon cho lắm. Lí do nằm ở đây.
Như tớ đã nói ở trên, ý tưởng của cậu khá nhẹ nhàng, vì vậy tình tiết truyện cũng không quá phức tạp. Nó chỉ từ từ tiếp diễn các nội dung truyện, làm tớ thấy chỉ như một cơn sóng êm ả, lững lờ trôi chứ không mạnh mẽ, bứt phá một cách triệt để được. Truyện của cậu có thể tạo nên rất nhiều điểm nhấn hay ho, tuy nhiên có lẽ cậu chưa tận dụng tốt được nó.Tiếp theo, có vẻ như cậu đã đẩy tình tiết đi hơi nhanh, tuy không làm người đọc khó nắm bắt nội dung truyện nhưng nó khá khó chịu. Từ việc Bạch Ẩn thích Lệ Băng, Lệ Băng và Nhật Hạ thích Trọng Kiến, Trọng Kiến tỏ tình Lệ Băng, từ chối, đau khổ rồi đến việc Trọng Kiến đi nước ngoài 2 tháng rồi quay về, học cùng trường, ở gần nhà.
Đáng lẽ bao nhiêu tình tiết đây có thể dàn trải hơn số chương là ba chương rất nhiều, cậu lại sắp xếp vỏn vẹn có ba chương. Về điểm này, cậu có thể khắc phục một cách triệt để, chỉ cần cậu đẩy tình tiết chậm lại một chút, miêu tả kĩ hơn thì tác phẩm của cậu khá thành công rồi đó.
4.Về trình bày
Nếu như tớ cho cậu điểm cộng ở trên thì có lẽ bây giờ sẽ phải trừ lại bớt. Cậu viết rất thoáng và rõ. Tuy nhiên, nếu đọc kĩ tác phẩm thì nhận ra cậu có khá nhiều thiếu sót. Ngay từ chương đầu tớ đã thấy điều này rồi. Lúc miêu tả nhân vật Hàn Lệ Băng, cậu miêu tả rất tốt, văn phong ổn.Tuy nhiên, nếu đọc hết cả đoạn thì chắc chắn sẽ bị hụt hơi. Vì sao? Vì đoạn văn của cậu không hề có dấu ngắt câu. Tớ không chuyên về beta nên không góp ý lỗi này cho cậu được, tuy nhiên, cậu có thể khắc phục bằng cách đọc kĩ lại tác phẩm của mình hơn. Mặc dù lỗi này không mắc quá nhiều trong truyện của cậu nhưng nó cũng làm người đọc thấy khó chịu. Cậu nên chú ý hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐÓNG] REVIEW SHOP [TEAM MÀU LAM]
RandomBạn muốn tác phẩm của mình được hoàn thiện hơn? Bạn đang cần người có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét khách quan, chân thực về đứa con tinh thần của mình? Bạn là một nhà văn mạng trẻ tuổi đang cần sự giúp đỡ và những lời khuyên để cải thiện văn...