Một năm trước, bố tôi đột nhiên đưa ra một quyết định gây sốc trong bữa cơm tối.
"Nghe này Yuichi, bố sắp tái hôn rồi!"
Phụt! Tôi phun cả miếng cơm ra ngoài.
"...B-bố vừa nói cái gì vậy?!"
"Bố nói, bố sắp tái hôn."
Tôi cứ ngỡ mình đã nghe nhầm nhưng xem ra không phải.
Mẹ tôi qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi năm năm về truớc, lúc tôi mới muời một tuổi. Khi đó, cả nhà tôi đang trên đường trở về nhà sau một chuyến du lịch thì không may va chạm với một xe hơi khác đang đi nguợc chiều. Mẹ tôi do ngồi ghế truớc lái xe nên đã không thể qua khỏi, còn ba với tôi do ngồi ghế sau nên chỉ bị thương nhẹ.
Kể từ sự việc lần đó, bố tôi ít nói và trở nên buồn bã hẳn, ông chìm đắm vào công việc và ít khi về nhà. Tôi mặc dù cũng phải trải qua sự mất mát đó nhưng lại cố gắng vực dậy bản thân, đảm nhiệm việc nhà để mẹ có thể yên tâm nhắm mắt.
Tôi nhiều lúc cũng đã nghĩ, rằng bố tôi cũng nên đi thêm buớc nữa vì ông cũng còn trẻ. Nhưng việc xảy đến lại đột ngột thế này thì...
"Cái này...."
"Yuichi, bố biết việc này khá đột ngột với con, nhưng hãy hiểu cho bố..."
"À không, không phải là con là con không nghĩ cho b-.."
"Một năm trước, bố vô tình gặp được Hana-san và đã có tình cảm với cô ấy sau nhiều lần gặp gỡ. Bố đã rất buồn từ khi mẹ con qua đời, bố không muốn làm việc, không muốn về nhà nhưng từ khi gặp cô ấy thì tâm trạng của bố đã tốt hơn rất nhiều..."
"..."
"Hana-san sau khi nghe tình cảnh của bố đã động viên bố rất nhiều. Cô ấy cũng có một đứa con gái và đang sống đơn thân nên hoàn toàn thấu hiểu hoàn cảnh của bố. Sau một năm làm quen, bố đã cầu hôn và cô ấy đã đồng ý..."
"..."
Nói thế nào đây ta, có vẻ tạm thời cứ để cho ông ấy huyên thuyên một lúc về chuyện tình cảm của mình đã.
Duờng như bố tôi đang cố gắng hết sức để thuyết phục tôi chấp nhận việc này. Đúng là gần đây, ông ấy đã ở nhà nhiều hơn, tập trung vào công việc và tâm trạng đã chuyển biến tích cực.
Ngay cả lúc này, nhìn cái cách mà ông ấy cố hết sức để thuyết phục tôi, thì tôi cũng đủ hiểu tình cảm mà ông dành cho Hana-san kia là hoàn toàn thật lòng. Nó giống như việc trứoc đây, bố tôi cố gắng để làm hài lòng mẹ trong mọi việc.
Đến nuớc này thì bậc con cái như tôi thì làm sao dám ý kiến đây.
...
"C-con nói thật chứ Yuichi?! Con đồng ý sao?"
"Vâng vâng, chuyện tình cảm của bố thì làm sao mà con dám quyết định chứ. Mà thú thật, cho dù bố không nói nhiều đến thế, thì con vẫn sẽ đồng ý để bố đi thêm buớc nữa. Từ khi mẹ mất, bố cứ sống vật và vật vờ, kể cũng tộ-..."
"YUICHI!!!"
Bố tự nhiên lao đến ôm chầm lấy tôi. Tự nhiên làm cái gì thế này, tránh ra, thấy ghê quá!
"Bố làm cái gì thế?!"
"Quả nhiên, từ khi mẹ mất thì con là chỗ dựa duy nhất của bố. Nghĩ con có thể hiểu đựoc như thế này, bố mừng quá! Hức!"
Chứ không phải là còn Hana-san yêu quý của ổng hay sao. Nhìn ông ấy nuớc mắt giàn giụa mà sao vân thấy sặc mùi bốc phét vậy nè.
"Đuợc rồi, bố hãy làm việc bố muốn làm đi. Con chẳng quan tâm, mà tránh xa con ra!"
"Yuichi, mặc dù con là con trai nhưng con vẫn có nét cực kì giống mẹ, nếu con mà là con gái thì tốt quá!"
Không, những lời của bố tôi lúc này là những lời tôi không muốn nghe nhất. Từ bé tôi vẫn hay bị bạn bè trêu chọc là giống con gái và điều này làm tôi tức điên lên.
"Hết cái nói rồi hay sao?!"
Tôi nổi quạu và đạp ổng bay ra chỗ khác.
"À, còn chuyện này nữa Yuichi."
"Hừ, chuyện gì nữa?"
Ông ấy ngồi khoanh chân giữa nhà, sau khi ngồi dậy từ tư thế cắm mặt xuống sàn.
"Bố đã nói với con rồi nhỉ, Hana-san có một đứa con gái?"
"Vâng?"
"Cô bé này lớn hơn con một tuổi và hình như học cùng truờng với con đấy. Hana-san và cả cô bé sẽ dọn về đây sống chung với chúng ta, mong con đối xử tốt với nó."
Đúng là bố có để cập đến chuyện này truớc đó rồi. Mà cũng không có vấn đề gì khi họ đến đây sống chung với bố con tôi cả, nhà tôi có đủ phòng cho bốn nguời và tôi có lẽ sẽ không phải một mình lo hết mọi thứ như truớc. Mong là mẹ con Hana-san là những nguời tốt.
"Vâng, con sẽ cố gắng."
Sau bữa cơm tối đó, cuộc sống của tôi đã thay đổi do quyết định bất ngờ của bố. Chỉ là, tôi vẫn chưa biết được là nó sẽ thay đổi theo mặt tốt hay xấu nữa.
Sau khi ba tôi và Hana-san kết hôn, thấm thoát đã một năm trôi qua. Hiện giờ tôi đang là một nam sinh năm hai cao trung...
BẠN ĐANG ĐỌC
Những rắc rối thường ngày của Miyamoto Yuichi
Teen FictionCâu chuyện kể về những rắc rối mà chàng trai Miyamoto Yuichi gặp phải trong cuộc sống hàng ngày bởi vẻ ngoài quá giống con gái của mình.