PAST!
Some words are not allowed to minors.
Lele's POV
Nagmamadali ako para sana suprisahin si nic,
That we are having a baby.
Kagagaling kulang din sa doctor nagpa check up kasi ako ngayon kasi akala ko may sakit nako, lagi nalang kasi di maganda pakiramdam ko sabay lagi rin ako nagsusuka, kaya akala ko may sakit nako.
Anyway excited pa na man akong makita si nic palagi nalang kasi siyang busy tapos parang nanlalamig na siya sakin, ewan ko diko alam wala naman akong ginawang masama para maging ganun siya sakin. Hayyy ewan. Napa buntong hininga nalang ako ng di oras, di bali makikita kudin naman na siya hehe..
Andito nako sa tapat ng opisina nya, yes tama kayo ng nabasa NYA! kanya kasi to. Sariling sikap daw at naipundar niya after niya maka graduated sa Harvard, diba astig matatalino lang nagaaral dun.
Pagkapasok ko palang sa entrance grabe tinginan na sila lahat sakin. Ngayon lang ba sila nakakita ng dyosa? Hahaha yabang ng lola niyo. But anyway I'm just telling the truth! Oh diba English 😂
Pero nakakapagtaka pagkasakay ko palang sa elevator papunta sa office ni nic may napansin ako sa mga tao sa paligid, tinitignan nila ako na parang naaawa tapos yung iba nagtataas ng kilay, grabe taray ni ate. Sabay mupa mga bulungan na parang bubuyog.
"Nakakaawa naman siya" si ate na mabait ang mukha habang may awa sa mukha na nakatingin sakin.
"Hmp huwag kanga maawa dyan ambesyosa kasi feeling maganda eh wala naman sa kalingkingan yan ni ma'am amanda" taray talaga ni ate kung tumingen ansama! (Pouty lips ako)
Teka sino ba pinag uusapan nila? Ayyst di bali nanga.
TING! (ELEVATOR SOUND)
HAYYY salamat nakarating nako sa floor ni nic, ayeee makikita kuna sya, ( with matching kilig payan)
Habang patungo ako sa opisina ni nic diko maiwasan na makaramdan ng kaba, diko alam pero nanginginig na mga kamay ko lalo na at nakakarinig ako ng mga ungol na nanggagaling dun sa opisina ni nic, pipihitin ko sana yung siradura ng pinto ng marinig kung nag uusap sila.
"Babe bakit mupa di hinihiwalayan yung malanding babae nayun...oh yeah babe faster!" malanding tanong ng king sinong babaeng nasa loob.
"I'm just waiting for the right time babe" cold na sabi ni nic
"Tsk iwan muna yun total naman malapit na tayong ikasal diba"
"I know but I want to make......" Dina natuloy ni nic na sabihin pa ang sasabihin niya dahil nabuksan kuna ang pinto at gulat na napatingin sakin yung babae si nic naman ay cold lang na nakatingin sakin habang ako ay parang binuhusan at gumoho ang mundo ko sa nasilayan,
Si nic nakaupo sa supa habang kandong ang malanding babaeng yun.
"mga walangya kayo ang bababuy niyo mga hayop kayo!" Ako habang walang tigil sa kakaiyat at pasabunot na hinablot ang buhok ng babaeng malandi
"Aray! Damn it!! Let go of my hair bitch!"
"You deserve this slut! Mang-aagaw!"
"fuck dominic help me here" Sigaw ng higad kay nic na natulala di ata inakala na mananabunot ako.
"Shit! Let go Lele! You're hurting her" mas nasaktan ako dahil imbes na ako ang tulungan ay ako pa naging masama! Mga hayop sila
"I SAID LET GO ELLIEONARA LELE MARIONAISE PONS!" napabitaw ako't nagulat na napatingin kay nic dahil sa pagtawag sa buo kung pangalan, nasasaktan ako sa expression na pinapakita niya sakin ngayon, wala na yung pagmamahal na lagi kung nakikita sa mga mata niya pag nakatingen sakin.
"P-Paano mo na..nagawa sakin to n-nic" pautal utal ko na sabi habang walang tigil sa pagbuhos ng luha saking mga mata.
"I'm sorry but we're over" sabi niya na parang wala lang yung pinagsamaan namin.
"Ganun lang ba sayo kadali lahat ng yun at sabihing tapos na tayo ah ganun ba nic!"galit na sabi ko.
"I'm sorry"
"SORRY? EH TANGINA MO NAMAN PALA EH! AFTER MUKO PAGSAWAAN TAPOS SORRY?" pinaghahampas ko siya sa dibdib, dahil subrang sakit ng nararamdaman ko.
"BAKIT? BAKIT AT ANONG NAGAWA KO PARA GANITOHIN MOKO AH BAKIT NAMAN NIC! GINAWA KO NAMAN LAHAT DIBA!!! PERO BAKIT KULANG PARIN! DIPA AKO SAPAT SAYO!
"ITS NOT YOU LELE! AKO ANG MAY PROBLEMA AT HINDI IKAW!! MERON NAKONG FIANCE AT IKAKASAL NA KAMI NEXT MONTH! AND I'M SORRY THAT I PLAYED YOU"
AND I'M SORRY THAT I PLAYED YOU!
AND I'M SORRY THAT I PLAYED YOU!
AND I'M SORRY THAT I PLAYED YOU!
parang sirang plakang paulit ulit na nage echo sa isip ko ang sinabi ni nic...
"Y-you p-played me?" Utal na sabi ko
"Ginawa kulang yun dahil na challenge ako ng binabaliwala muko, but believe i like you and I don't want to hurt you."
"Tangina! Don't hurt me kamo? You already hurt me nic! You did!! And its worst! Because its hurt badly that I want to die because of this pain I'm feeling right now"
"bakit dimo pa siya paalisin dom?"sabi ng higad
"SHUT UP! AMANDA!" nic
"Why not I'm your fiance for fuck sake dom!"
"Don't worry slut I'll leave you both!" Cold kung sabi na nakatingin sa mga mata ni nic or should I say Dominic.
"Aba't...." Galit na susugod sana kaso napigilan naman ni Dominic
"Just leave up lele"
"No worries as I said I'LL LEAVE YOU BOTH
FOREVER...."
Author: sorry if its lame...I don't how to start this 😂
YOU ARE READING
BILLIONAIRE'S DESIRE
BeletrieHe was her first everything. Sakabila ng lahat nagawa parin siyang Ipagpalit ito sa ibang babae. Because... She just nothing to him. Or he think! What if the two of them see each other After so many years.....and He'll know they had a baby...