(A/N: Hello po! Welcome po sa pinaka-pangit na story sa wattpad. Ako nga pala yung isa sa mga author si Mariane. May joke ako :P
Ano ang pinakasikat na gang sa Pilipinas?
.
.
Edi SINIGANG hahaha)
(c) kay Pia, yung isa pang author
Chapter 1
Ken’s POV
RULES OF HAVING A GIRLFRIEND
1. Maganda at sexy
2. Bad girl
3. Maka-one night stand
4. Hindi magtatagal ng less than 5 days
5. Hindi na pwede makipagbalikan
“Dre.” Tawag sa ‘kin ng bestfriend kong si Jeremy Nicollo Abarquez, habang binabasa ko sa notebook ko ang mga rules.
“Bakit?” walang gana kong tanong at binaba ang notebook ko.
“Gusto mo bang sumali sa Xi-Ni Gang?’’ (a/n PROUNOUNCED AS SINIGANG hahahaha)
“Xi-Ni Gang?”
“Yung gang nila Tristan.”
“Tristan?”
“Grabe, dre. Wala ka bang alam sa paligid mo? Si Castillo, yung leader ng Xi-Ni Gang.”
“Ahhh. Ano bang iniziation?”
“Depende sa kanya.”
“Sige, call ako dyan.”
“Well you only need the light when it’s burnin’ low.
Only miss the sun when it starts to snow.
Only know you love her when you let her go.”
Kahit naman badboy ako o player mahilig pa din ako sa mga ganyang kanta.
*Unknown number calling*
Sino kaya ‘to?
*Phone Conversation*
“Hello? Sino to?”
“Babe.”
“Pamela?”
“Anong Pamela? Si Ella ‘to babe. Sino yung Pamela ha? Babae mo ba yun? May bago ka na bang mahal? Pinagpalit mo na ba ako huh? Babe sagutin mo ko?”
“Ella right? Kung meron man tayong relasyon, tapos na tayo.”
“Dahil ba dun sa Pamela?”
“No.” Matipid kong sabi.
“Pe---“ Hindi ko na sya pinatapos , at binabaan na ng phone. Ba’t ko naman sasayangin ang oras ko sa kanya. Tss.
-_-
Kung ano mang iniisip nyo,oo tama kayo. I’m Ken Louis Villanueva. Isang dakilang playboy at future gangster ng Greystone Academy. 16 years old at 3rd year high school student.
*riiiiiiiinggggggggg*
Bell na pala. Habang papunta ako sa classroom…
*Boogsh!*
May nabangga akong isang nerd. Malelate na nga ako eh, haharang-harang pa sa dinadaanan ko.
“Tss.”
Nahulog yung mga gamit nya. Nilagpasan ko lang sya at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa room.
Pagkapasok ko sa room sumalubong agad ang teacher kong bruha.
“Mr. Villanueva, you are late again.”
Sabi nya habang nakakunot ang noo. Hindi ko na sya pinansin at umupo sa upuan ko.
Hindi naman ako mapapatalsik sa Greystone kasi isa sa mga major stakeholders ng school na ito ang Daddy ko.
Pagkatapos ng klase ay dumiretso na ako sa spot ng tropa, yung pinagtambayan ko kanina.
Nandoon na sila Nicollo at si Vince Kerson Perez, yung isa ko pang tropa.
“Dre anjan ka na pala.” Sabi ni Kerson.
“Halika na.” sambit ni Jeremy.
“San tayo pupunta?”
“Dun sa Iniziation rights.”
Alexa’s POV
Badtrip na badtrip ako kanina kasi first time kong malate dahil sa lalaking nakabungguan ko, hindi pa ko tinulungan mag dampot gamit. Ni hindi nga man lang nagsorry eh. Pero namumukhaan ko ata sya eh.
Ako nga pala si Alexa Mariz Fernandez, 15 years old at 3rd year student sa Greystone Academy . Running for honors din pala ako. Naniniwala kasi ako na edukasyon ang pinakaimportante sa lahat.
By the way, I am a typical teen. I wear big glasses at buhaghagang buhok ko dahil hindi naman ako mahilig mag-ayos eh.
Andito na ako sa labas ng school ng Makita ko ang crush ko. OO introvert ako pero lumalablayp din.
Sya si Vince Kerson Perez, isa sa mga heartthrob at member ng varsity ng school.
Kasama nya nagyon yung dalawa nyang kaibigan, Si Jeremy at Ken na parehas ding crush ng bayan at basketball players.
Teka parang may naaalala ako, yung lalaking bumangga sakin kanina, ahhh kilala ko na si Ken pala yun. Grabe hindi man lang nagsorry.
Nalagpasan na namin sila, at nakarating na ako sa bahay.
(a/n Congratulations samin!! Ang haba ng first chapter yey!)
Vote Comment and Share :)
Keep supporting our story :)
twitter:
@mariane1Dxcx
@lex_is_hart
LOL,
mariane and pia
BINABASA MO ANG
Five Days And Three Minutes
Teen Fiction''The world is not a wish granting factory." - John Green ( The Fault in Our Stars ) Hindi lahat ng bagay madaling makuha, yung isang hiling mo lang nandyan na agad? no, no, no, kailangan pinaghihirapan at pinagsisikapan. Don't regret the mistakes y...