Chapter 21

29 0 0
                                    

Bailey POV:
"Ha? Ha?....... ano wala sige na ingat byeee"sabi ko habang tinutulak sila ni Macy palabas

"Kuya haysss ba't mo tinulak good timing na to umamin pshh"

"Eh wala eh sige na good night tulog na ako ikaw din may exam pa tayo bukas bukas ka rin mag the moves kay Macy sige byeee"

********

Tapos na ang lahat at nandito na kami sa bahay namin uli tapos na ang exam namin this quarter at kakadatin lang namin sa bahay

Bumaba ma kami sa van ng sumalubong samin ang mga yaya namin dito sa bahay

"Hello sir Bailey sir Ken at miss Julia, Ano pong gusto niyo at mga kaibigan niyong pagkain?"

"Ay uhm wag na po nag lunch na po kami kanina pagkatapos ng exam" Sabi ko para makapag bonding na kami

"Pssttt Bailey ako gusto ko ng snacks gutom ako :((" pabulong na sinabi saakin ni Cassie

"Uhm yaya kunin niyo na lang po kung Ano yung gusto nila"

Lumabas na kami except kay Cassie nag pakuha siya ng mga pagkain or kutkutin namin (snacks)

"Macy tara usap muna tayo" Sabi ni Ken kay Macy kasi di sila nagkausap kahapon

*********
Ken POV

"Ahm..... bakit mo pala ako kakausapin"Sabi saakin ni Macy

"Uhm..... A-Ano.. kasi m-may sasab-bihin ....... sana uhm ako s-sayo s-sana"Sabi ko sakanya kinakabahan ako. Kagabi pa ako di nakatulog halos Di nga ako naka sagot masyado sa exam kanina kakaisip.

"Huh? Ano yun? Nauutal ka pa ah gano ba ka importante yan kinakabahan ka pa hahahah"
Hala tumatawa pa susko ako nga itong kinakabahan eh

"Diba naalala Mong magkaklase tayo Nung grade 2?" Yung puso ko nag paparty Party na sa loob ng dibdib ko.

"O tapos? Diba best friends pa tayo nun HAHAHAHA memories hahah"

"Ah eh hahha (pilit na tawa) Oo may aaminin sana ako eh"

"Oo nga kanina mo pa sinasabi yun Ano nga yun?? Ginigigil mo ako ah hahahahaha"

"Gusto kita noon pa........ kung papayagan mo sana ako manligaw babawi ako sayo dahil may pinagasamahan din naman tayo nung grade two at ngayon highschool na tayo babawi ako kase naging pabaya akong best friend ngunit babawi ako bilang boyfriend mo...." sabi ko. Kita ko sa mukha niya ang pag kagulo at halo halong emosyon di ko alam kung kinikilig or kung ano man.

"Ha? Wait processing tong utak ko eh wait lang ano ulit yun?"

"Pwede bang manligaw?"

"Ha? Ahhh...... ehhh...... uhm sure I guess?"

"Pwede? Pwede? Yes! Yes!"

"Ahh hehehe"

*******************

The Bad Boys' GirlsWhere stories live. Discover now