1

125 0 0
                                    

Alyssa Pov.

Alyssa pinapapunta ka ni Satanas sa moro ngayon na raw dalhin mo yung pinabili niya sayo.-Salubong sa akin ng ka blockmate at nag iisa kong kaibigan na si Den.Yung satanas sino panga ba ung walang happiness sa buhay si Kiefer.

Sige Den salamat,kita nlng tayo mamaya sa Beg.-saad ko at naglakad na palayo sa kanya.

While walking people are all eyes on me pano ba naman kasi may bit bit akong libro,paper bags ng mga nike shoes at ung back pack ko pa.Tas nag lalakad ako sa Edsa walk.Nagtungo ako sa Terminal ng Tricycle nag aantay ng masasakyan sa kasamaang palad walang akong masakyan.Ng biglang tumunog ang cellphone ko.

*Satanas the Beast* Calling

Hello?-me

Were the F*ck are you Nerd!!-S

A-eh papunta na wala akong masakyan e.-me

Stupid!!use your head Nerd.-S

Ang walang hiya binabaan ako ng tawag Bwessit diba? Kung hindi lng scholarship ang nakasalalay dito nako di ko to gagawin jusko.Mauubosan na ako ng dugo!!

Hi Nerd!!!Bilisan mo na at ang haba na ng sungay ng Boss mo.-Salubong sakin ng Team mate /Pinsan ni Satanas na si Thirdy.

Galit ba?sige Thirdy alis na ako?-saad ko at patakbong pumunta sa loob.

Pag akyat ko sa court wala akong makitang satanas puro mga alalay niya at mga kakampon...

Si Kief?-tanong ko sa ka team niya.

Nasa loob puntahan mo na badtrip eh,tingnan mo nga nangyari sa noo ko!binato ako ng sapatos.Ikaw kasi kung kailan ka kailangan ng Mahal na hari wala ka!-reklamo ni Vince na hawak ang noo niyang may bukol napaka hudas talga ng satanas na yon.

Kakatapos lang ng class ko eh pasensya naman.Oh eto lagay mo sa bukol mo sauli mo nlng maya.-saad ko at inabot ang ointment.

Pagbukas ko sa pinto bumungad sakin ang salubong na kilay,cold na titig at nakayukom na kamao ni Satanas.

Bago ka lumandi unahin mo muna ang inuutos ko!Nerd!-Singhal niya at napayuko nlng ako.

S-sorry naglakad lang kasi ako wala akong masakyan.Di na mauulit Sir Kief.-paghingi ko nangtwad.

Eh yong paglalandi mo ?-nkatalikod niyang tanong.

Hindi nman po,tinanong ko lang po sa kanya saan po kayo at nkita ko ang bukol sa noo niya kaya inabot ko ang gamot.-paliwanag ko ewan ko ba bat pa kailangan ng rason..

That's explain how charitable you are Nerd.Lahat ng ma kakasalubong mong may sakit o sugat may sulosyon ka?Tss.Stupid.-saad niya yumuko nlng ako sa inis.

Pasensya napo,hindi nman po sa ganun.Kilala ko naman po sya kya tinulungan ko at ako rin po my kaslanan kasi binato mo siya dahil sakin.-sagot ko at lumingon sya sa akin na nkakunot ang noo.

He blamed you?Damn!!-his head creased in pissed pinatawag si vince.

Sir Kief a-ano hindi po ganun Idea ko lang po yon na ganun nangyari kasi po late ako at kailangan mo ung pinautos niyo.-saad ko gulat ako ng hinawakan niya ang baba ko.Palapit ng palapit ung mukha nya sa mukha ko...

Ahwww...-daing ko dahil pinalo nya noo ko.

The next time you will assume i will give you punishment Nerd!-saad niya,napansin ko namang pumasok si Vince.

:
:
:

Lumabas sa office si Vince na nkakunot ang noo tumingin sa akin at napapailing problema non...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 10, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Goddess Nerd BEASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon