-"Cha nói là, con có hôn thê sao?".Tôi hiện đang thật sự rất sốc, từ trước đến nay tôi chưa từng nghe cha mẹ nói đến chuyện này bao giờ.
Một vị hôn thê, một cô gái mà tôi không hề quen biết sau này sẽ trở thành vợ của tôi trong tương lai.
Mặc dù biết đây là chuyện bình thường của tầng lớp quý tộc trong thế giới này nhưng nó vẫn quá bất ngờ đối với tôi.
-"Con trai, chuyện hôn sự của con đã sớm được quyết định từ lúc mà con chưa chào đời rồi".
-"Nhưng mà, tại sao lại đột ngột như thế, con với cô gái kia còn chẳng biết gì về nhau".
-"Bây giờ con chỉ mới ba tuổi, vẫn còn rất nhiều thời gian để hai đứa tìm hiểu lẫn nhau mà. Với lại con cứ yên tâm, chắc chắn con sẽ thích con bé đó thôi".
Đúng là từ bây giờ đến lúc tôi được 15 tuổi vẫn còn rất lâu. Nhưng tôi đã sớm trao thâ- à nhầm, trao trái tim cho một người con gái khác rồi.
Chuyện này không thể nào đùa được đâu.
-"Cha, con xin từ chối hôn sự này".
-"Hả, con thậm chí còn chưa gặp người ta mà đã đòi huỷ hôn ước sao".
-"Con hiểu, nhưng con đã có người khác rồi".
-"Ta biết, đó là Noi-chan đúng không. Nhưng mà con trai, con đừng quên là đa thê được cho phép".
Đồng ý việc đa thê là hợp pháp ở thế giới này, đặc biệt là đối với các tầng lớp cao trong xã hội. Nhưng tôi là một người Việt Nam sống trong thời hiện đại thế kỉ XXI, không thể nào tôi chấp nhận việc hai vợ này được.
Một người đàn ông chỉ dành cho một người phụ nữ duy nhất. Không thể nào có chuyện một người đàn ông cùng lúc yêu nhiều người, đó không phải tình yêu thật sự.
Harem à, nó không thích hợp với tôi.
(Tác: Không cái cc ấy, bố gắn tag rồi).-"Thưa cha, dù thế nào con cũng không chấp nhận việc hôn sự này. Ngày mai con sẽ trực tiếp nói chuyện với gia đình bên kia"
-"Con nói vậy là ý gì đây".
-"Thôi nào, hai cha con đừng có cãi nhau chứ".
-"Adonis, con nên hiểu chuyện hôn sự đã định sẵn, không phải nói muốn bỏ là bỏ được".
-"Con không quan tâm, ngày mai con sẽ từ chối thẳng. Nếu cha muốn lấy thì tự đi mà lấy".
Nói xong, tôi phi thẳng ra ngoài mặc cho cha tôi có ngăn cản. Có lẽ là tôi đã hơi quá đáng khi cãi lại ông ấy nhưng, tôi không thích việc sắp đặt hôn sự này chút nào.
Một người được phép tự do lựa chọn nửa kia của bản thân. Dù có là cha mẹ cũng không có quyền can thiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OLN] Xích Long Đế Tái Sinh Dị Giới.
FantasyAnh main nhà ta số nhọ bị truck-sama đem sang dị giới.