'Gusto ko ng mamuhay ng normal'
Nasa rooftop ako ngayon at kasalukuyang pinapanood ko ang mga taong nasa baba at habang nag iisip narin ng plano kung pano. Aish.
-
Bumaba na ako at sumakay na ako sa Black FERRARI ko at pinaharurot na ito ngunit hindi pa ako nakakalayo ay may humarang sakin na tatlong mamahaling kotse.
'ito na ba ang sinasabi ko! Kaya gusto kong tumakas eh! Punyeta'
Bumaba ako sa driver seat kasabay rin ng pagbaba ng tatlong bwiset na nilalang.
"What?" Malamig na tanong ko na ikinalunok nila.
"Hime-chan~I really want yahh~plisss merry meee hime-chan~" Sabi ng hapon na gwapong nilalang nato. Bulag ako pag sinabi kong hindi.
"Waaaah! HEY RICO! SHE'S MINE!" sigaw ng lalaking kano na to.
"FUCK! HEY BRATS! SHES ONLY MINEEE!!" sigaw pa ng lalaking- gangster wannabe. Kaya ayoko na sa buhay na to dahil nakakasawa na ang mga mukha nila pustpang ina. Napaikot na lang ang mata ko dahil nagsalita ang hindi brat *sarcasm*
Habang nag-aaway sila ay sinamantala ko na ang pagkakataon at sumakay na ng kotse at pinaharurot to ng napakabilis.
Nakita ko pa silang nagulat at nataranta kaya dali dali rin silang sumakay ng sasakyan nila. Ngunit dahil ako ang dakilang babae ay hindi nila ako naabutan.
Nung nasa gubat na ako ay sinadya kong binangga ang kotse ko ng malakas kaya umusok ito. At tamang tama, may nakita akong lalaki na ng-re-rape ng babae kaya walang pagdadalawang isip ay kinuha ko ang baril ko at ipinutok ito sa ulo ng lalaki.
Nagulat ang babae pero binigyan ko siya ng tingin na lumayas-ka-na-look kaya dali dali Itong tumakbo habang umiiyak.
How pathetic, tss.
Nilapitan ko ang lakong binaril ko at walang gana ko itong binuhat saka pinasok sa driver seat ng sasakyan ko.
'Patay naman siya e, so why not if I'll double dead him?'
Napangisi na lang ako sa naiisip ko. Nilagyan ko ito ng bomba sa loob ng makina at naglakad na paalis.
Tok...
Tok...
Tok...
Tanging tunog lang ng hills ko ang naririnig. Nang makarinig ako ng brake ng sasakyan--kahit malayo pa ay naririnig ko na ito dahil malakas ang pandinig ko.
Napangisi ako kasabay nito ang pagpindot sa remote na hawak ko.
BOOM!!
Iisipin nilang wala na ako... Thats good for me.
Nang marinig ko na mapapit na ang sasakyan nila ay tumakbo ako ng mabilis hanggang sa makarating ako sa Squatter area. Ang masasabi ko lang dito ay
Napaka gulo...
Napakabaho...
Ang kalat...
May nag iinuman. May naglalandian, tch. Napangisi na lang ako na kung makikita mo ako ay matatakot ka na lang. This is the best place where I can hide because they'll not expect that I will leave in this kind of place.
Part of me That I am little bit sad kasi nakikita ko ang mga batang naglalaro na kailan man ay hindi ko naranasan noong bata pa ako.
Yes, I admit that this is a place where you CANT find the peace. But Im sure, this is the place where I can find my happiness.
'sana hindi na ako mahanap ng tatlong bugok na yun, tch'
Habang nag oobserba ako ndito sa Squatter area o sabihin na nating sa Diman yakis st. Lolz. Ang pangit ng pangalan ng street na to eh.
So yun nga, Im just observing when my eyes caught the two people sorrounding by a five peoples--Ugh! Wannabe gangster again. But I think those guys are drunk.
Lumapit ako at nakinig muna sa usapan nila.
"mga Ija at ijo! Pahingi naman ng pera oh? Pang inom lang" sabi ni L1.
"HAHA Oo nga!" - L2.
"P-pero...P-pambili po n-namin to ng U-ulam ni k-kuya" kinakabahang sagot naman nung babae.
"Aba! Kung ayaw mo magbigay! Edi kukuha nalang kami HAHAHAHA" L3.
"halika dito ija!" sabi ni L2 at biglang hinila ang babae na ka satingin ko ay kasing idad ko lang ito. Pero bago ito mahila ay hinablot ito ng lalaki na matanda sakin ng dalawang taon.
"W-WAG! IBIBIGAY PO NAMIN ANG GUSTO NIYO HITO PO! YAN NA PO LAHAT NG PERA NAMIN!----" bago pa niya maibigay ang pera niya ay nakialam na ako.
"Manong. Ang lalaki ng katawan niyo pero di niyo kayang mag trabaho?" Kalmado kong sabi habang suot suot ko ang panyo na itinali ko sa kalahating mukha ko. Mahirap na baka mamukhaan pa ako ng tatlong ito at balikan pa ako. Hindi sa hindi ko sila kaya pero like What I'd said? Gusto ko na ng normal na buhay.
"AT SINO KA NAMAN HA?!"sigaw nilang tatlo.
"Ako lang naman ang papatay sa inyo" Normal na sabi ko pero matatakot ka parin dahil sa lamig nito.
Napalunok ang tatlo ngunit pilit parin nilang maging matapang. Feeble-minded. Tch.
Akmang susugod sana sila nang ilabas ko ang laruang baril na inagaw ko sa bata dun sa Office. Kung hindi ka magaling pagdating sa baril ay aakalain mong totoong baril ang hawak ko. Itinutok ko ito sa kanila sabay salita.
"Aalis kayo sa lugar na to o papa-alisin ko kayo sa mundo" Mas lalo akong napamgisi nang nagsitakbuhan ang tatlo at halos magkandapa dapa na sila.
Sinulyapan ko ng tingin ang dalawa. Mukhang natatakot sila eh.
"b-b-bakit ka may b-baril?"
"ito?"
"O-o-oo"
"laruan lang to eh" sabi ko then I pulled the trigger. Na shock pa sila pero kalaunan ay nagsitawanan sila ng marealize nila na bubbles lang ang lumabas sa baril.
"ang cool mo naman!" Tumango ako sa babae as a sign of saying thank you. inalis ko ang panyo na nasa bibig ko na ikinanganga nila.
"kuya ang ganda niya"
"Oo nga eh"
"hala sumbong kita kay ate kiana"
"ito naman! Nagagandahan lang ako sa kanya eh pero syempre mas maganda parin sa paningin ko si ate kiana mo"
Loyal eh? Mukha naman silang mababait so I have a plan.
"Ano ang pangalan mo?"
"Dienyrre Throse" Hindi ko ginamit ang apilyedo ko. I just state my first and second name.
"San ka nakatira?" tanong nila. Napangisi na lang ako sa isip ko dahil mukhang umaayon ang lahat sa plano ko.
"I-i-i dont know" naluluhang sabi ko.
"A-ANO?!" gulat na gulat na tanong nung dalawa.
"SAN KA NGAYON TITIRA?!"
"BAKA MAPANO KA KAPAG HINDI KA NAKAHANAP NG TIRAHAN?!"
Sunod sunod na pagsasalita nila pero dahil hindi ako mahilig sa plaigoy ligoy ay simabi ko na ang gusto kong sabihin.
"pwede bang sainyo muna ako habang wala pa akong nahahanap na tirahan?" sabi ko.
"S-sige. Pero mahirap lang kami eh"
"Okay lang."
"Sige tara na" sabi ng lalaki.
Success.
To be Continued...
BINABASA MO ANG
Astig na Studyante
RandomMaraming natatakot sa kanya dahil sa nakakatakot at kakaibang aura nito. Unang kita mo sa kanya ay mako-curious ka na lang dahil ang kanyang aura ay punong puno ng sikreto na hinding hindi mo gustong malaman dahil matatakot ka na lang at baka kitili...