Mọi người ở đây nghe được đều vô cùng khiếp sợ : "Tám năm trước đã chết?"
Tần Uyên nhìn tư liệu trên màn hình máy tính cẩn thận nói: "Còn chưa thể xác định người đàn ông này có phải là 'Hoa hồng thực người ma' ( Hoa hồng ăn thịt người ) "
Đường Dật nhíu mày nói: "Nhưng xác định như thế nào bây giờ ? Năm đó ở hiện trường vụ án hung thủ đều không có lưu lại bất cứ cái gì dù là DNA hay dấu vân tay." Hung thủ sở dĩ nhiều năm như vậy đều không bị phát hiện chính là bởi vì hắn gây án rất tinh tế ,cẩn thận, không có lưu lại một chút manh mối.
"Trước tiên phải nhờ Viên Đình tới giúp chúng ta xác nhận."
Mọi người nhìn về người vừa mở miệng Mộc Cửu đang ngồi an nhàn trên ghế , Thạch Nguyên Phỉ búng tay một cái: "Đúng vậy, cô ta là người duy nhất gặp qua hung thủ , mà cô ta lại yêu hắn, nhìn người mà mình đã nhung nhớ mười năm khẳng định sẽ lập tức nhận ra ."
Tần Uyên cùng Mộc Cửu cầm ảnh chụp tới phòng thẩm vấn , Tần Uyên đi đến phòng giám sát bên cạnh , còn Mộc Cửu đi đến thẩm vấn Viên Đình , vì không khống chế được cảm xúc của mình , cảnh sát đã cho còng một tay cô ta lại treo lên cao (Nguyên bản : tay nàng thượng bị khảo thượng thủ khảo ), khi được áp giải đến phóng thẩm vấn ,Viên Đình không kêu không khóc mà lại ngồi yên lặng nhìn mặt bàn không nhúc nhích.
Cho nên đối với việc có người tiến vào, Viên Đình không có bất kì phản ứng gì , vẫn duy trì trạng thái ban đầu , mãi cho đến khi Mộc Cửu ngồi đối diện Viên Đình ,gọi tên cô :
"Viên Đình."
Đối diện truyền đến thanh âm làm Viên Đình cả người run lên, cô chậm rãi ngẩng đầu, liền đối diện với đôi mắt đen nhánhBiểu tình chết lặng trong nháy mắt chuyển thành phẫn nộ, chỉ một cái nhìn của Mộc Cửu đã khiến bí mật của cô ta che giấu suốt mười năm bị vạch trần , chính người phụ nữa trước mặt đã cướp đi mọi thứ của cô , Viên Đình nghiến răng nghiến lợi nói: "Là mày!"
Mộc Cửu sắc mặt bình tĩnh mà nhìn cô ta : "Là tôi."
Viên Đình gào thét: "Mày còn tới làm gì? Còn định cướp đi cái gì của tao nữa ?!"Mộ Cửu không quan tâm đến sự tức giận đó bình tình nói : "Tôi muốn cho cô xem một bức ảnh " Mộc Cửu lấy ra bức ảnh đặt trên bàn, từ đầu đến cuối nhìn chằm chằm vào mắt Viên Đình .
Viên Đình thấy ảnh chụp trên bàn , nhìn ảnh người đàn ông đó , lập tức trừng lớn hai mắt, ngực kịch liệt phập phồng, khiếp sợ , tiếp theo ức chế sự vui sướng, đôi tay bởi vì kích động mà run rẩy , liền như vậy si ngốc mà nhìn ảnh chụp , rồi mở miệng cười .
Là hắn, là hắn! Cô liếc mắt một cái là có thể khẳng định!
Hắn đang nhìn cô , hắn lại đang nhìn cô, Viên Đình vĩnh viễn cũng không quên được cảm giác khi đó , cái cảm giác bị hắn nhìn chăm chú ,suốt mười năm, cô rốt cuộc lại một lần nữa được nhìn thấy hắn, cho dù chỉ là nhìn hắn qua ảnh chụp, nhưng như cũ vẫn làm cô kích động không thôi.
Viên Đình cười đến chảy nước mắt , duỗi tay muốn đụng vào kia bức ảnh, khi sắp đụng tới ,trước một giây, ảnh chụp bị lấy mất.
Ảnh chụp liền biến mất trong tầm mắt , Viên Đình trợn to mắt nhìn Mộc Cửu đem ảnh chụp cầm trở về, tầm mắt hướng về phía trước, thấy được một khuôn mặt không có biểu tình .
Mộc Cửu nhìn thẳng vào đôi mắt Viện Đình , chậm rãi mở miệng: "Tôi tới chỉ là nhờ cô giúp chúng tôi xác định người đàn ông này có phải hoa hồng ăn thịt người hay không " Cô ta phản ứng không hề phòng bị chỉ là bản năng trong vô thức , cho nên dù Viên Đình không tỏ ra bất kì thái độ gì , Mộc Cửu vẫn có thể xác định người đàn ông này chính là hoa hồng ăn thịt người.
Viên Đình lúc này mới bừng tỉnh phát hiện chính mình vừa rồi làm cái gì, cô đã làm bại lộ thân phận của hắn, cô trừng mắt lên nhìn Mộc Cửu , nhưng ngay sau đó lại nghĩ tới cái gì đó ,cô ta nở nụ cười: "Ha ha , các người bắt không được hắn, mười năm trước các người bắt không được, hiện tại làm như thế nào bắt được đây?"
"Chúng tôi chính xác không bắt được hắn." Mộc Cửu nhìn về phía trước , hạ giọng từng chữ từng chữ nói ra : "Bởi vì hắn đã chết."
Viên Đình cả người chấn động, không thể tin được nhìn Mộc Cửu:"Cái, cái gì, cô nói cái gì?"
Mộc Cửu lạnh lùng nói : "Hắn tám năm trước đã chết."
"Mày nói bậy! Mày nói bậy! Hắn sao có thể chết, không thể, không thể!" Viên Đình lắc mạnh đầu, liều mạng phủ nhận, cô ta thậm chí dùng tay muốn che đi tai của mình , nhưng mà tay cô ta bị còng nên không thể làm gì , cô ta phát điên dường như dùng nắm đấm hướng tới Mộc Cửu :"A a! Mày nói dối, Mày......"
Mộc Cửu mở miệng đánh gãy câu nói của người phụ nữ đang điên loại trước mặt , sửa cho đúng rồi nói: "Người nói dối vẫn luôn là cô."
"Không! Không!" Viên Đình muốn đứng lên duỗi tay muốn bắt Mộc Cửu, nhưng một tay bị còng , cô chỉ có thể áp tay còn lại lên trên bàn, nhưng như thế nào cũng không bắt được Mộc Cửu ,cô ta gào thét lớn: "Đem hắn trả lại cho tao, trả lại cho tao!"
Mộc Cửu đứng lên, trên cao nhìn xuống, dùng ngữ điệu bình thản mở miệng: "Viên Đình, nếu mười năm trước cô không có dấu diếm , có lẽ năm đó cô còn có thể một lần nữa nhìn thấy hắn." cô đẩy ghế ra tiến về phía cửa ,đi qua Viên Đình , lạnh lùng nói: "Cô nói đi?"Âm thanh truyền đến tai Viên Đình, tiếng hét đột nhiên ngừng lại , vài giây tiếp theo nó vang lên nhưng càng thêm tê tâm phế liệt , Viên Đình đã hoàn toàn điên rồi :"A! A a a! A a a a a a a!" Tiếng hét vang vọng toàn bộ phòng thẩm vấn, cô mười năm hy vọng , chờ đợi để được gặp hắn nhưng đến hôm nay bỗng chốc mọi thứ biến thành tro tàn.
Cô sẽ không còn được gặp lại hắn, sẽ không còn được gặp lại......
"Ảnh chụp! Đúng rồi, ảnh chụp, đem ảnh chụp cho tôi !" Viên Đình cầu xin nhìn Mộc Cửu: "Xin cô !"
Mộc Cửu mở cửa quay đầu lại nhìn cô ta một cái, trực tiếp đi ra ngoài.
***
Tần Uyên cùng Mộc Cửu trở lại văn phòng,Triệu Cường ở bên ngoài lái xe hơn một giờ cuối cùng cũng đã trở lại.
"Đội trưởng, Mộc Cửu tôi đều nghe được, em làm tốt lắm!" Sau đó nhìn thấy ánh mắt Mộc Cửu , Triệu Cường còn không quên bao biện : "Đều tại GPRS hướng dẫn ! Chỉ đường không rõ ràng ."
Lam Tiêu Nhã nghe xong nói : "Toàn thế giới hướng dẫn đều rõ ràng chỉ có một người thì không rõ ."(Nguyên bản : Triệu Cường còn không quên biện giải: "Đều là này hướng dẫn hố ta ! Chỉ lộ đều chỉ không rõ ràng lắm."
Lam Tiêu Nhã nghe xong ở một bên phun tào nói: Toàn thế giới hướng dẫn đều hố ngươi một người hảo đi.")Triệu Cường đành phải bĩu môi không nói.
Tần Uyên đi đến bên cạnh Thạch Nguyên Phỉ : "Thạch Đầu, tìm một chút tư liệu về người này ."
Thạch Nguyên Phỉ chạy nhanh về phía máy tính: "Hắn tên là Lục Hướng Thanh, nam, chết năm 37 tuổi, điều tra ra được hồ sơ bệnh án ở bệnh viện có ghi thời kì cuối ung thư, hắn là chết vì bị bệnh."
'Hoa hồng ăn thịt người ' mười năm không có gây án, đối với thân phận và hành tung của hắn vẫn luôn không rõ ràng , như vậy tên tội phạm giết người liên hoàn tránh được cảnh sát nhiều năm truy bắt ,thế nhưng cuối cùng là chết vì ung thư , đây là điều mà mọi người không dự đoán đến, có lẽ hắn cũng không nghĩ tới.
Đường Dật nghe xong hỏi Lam Tiêu Nhã: "Chị Tiêu Nhã , hắn bị ung thư với vieejxc hắn ăn thịt người có quan hệ sao?"
Lam Tiêu Nhã lắc đầu:"Chưa khám nghiệm tử thi , nên không thể phán đoán."
Triệu Cường nắm chặt tay căm giận nói: "Nếu thật là bởi vì ăn thịt người mà nhiễm bệnh, thì thật đúng là báo ứng!Bốn mươi chín mạng người !"(Nguyên bản :Lam Tiêu Nhã lắc đầu, "Chưa đi đến hành quá thi kiểm, này ta không thể phán đoán."
Triệu Cường nắm chặt nắm tay căm giận nói: "Nếu thật là bởi vì ăn thịt người thịt nhiễm bệnh, kia thật đúng là báo ứng! Bốn mươi chín điều mạng người đâu!")
Tần Uyên nhìn Lục Hướng Thanh nhíu mày nói: "36 tuổi khi kiểm tra phát hiện ung thư, xem ra hắn là bởi vì sinh bệnh mà không có gây án nữa .""Cho nên nếu năm đó hắn không có bệnh, hắn sẽ vẫn tiếp tục gây án cho đến khi bị bắt " Triệu Cường nói xong cảm thấy lạnh cả người, nếu thật là như vậy, thì sẽ có thêm bao nhiêu người bị thiệt mạng nữa ......
Tần Uyên hơi suy tư, mở miệng hỏi Thạch Nguyên Phỉ: "Thạch Đầu, hắn còn có người thân nào khác không?"
Thạch Nguyên Phỉ đánh bàn phím, lập tức tra được: "Có, hắn còn có một người em ."
"Đem địa chỉ gửi vào điện thoại cho tôi , chúng ta đi tìm em hắn "
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Điều Khiển Tâm Lý 2 - Dực Tô Thức Quỷ (Từ Chương 27....)
General FictionMình edit bộ tr này vì mình rất thích mà k thấy ai edit tiếp nên mình quyết định làm ,nhưng cũng mong các bạn thông cảm vì những chỗ mình dịch k chính xác , mình cx là lần đầu tiên lm vc này nên k kinh nghiệm , nếu phần nào dịch k chắc mình sẽ có n...