Thứ hai khi đi làm, Hà Tiêu nhận được điện thoại của Chử Điềm từ gọi từ quê tới. Mặc dù ngăn cách bởi điện thoại, nhưng cô cũng có thể nghe thấy giọng mũi khản đặc của Chử Điềm, vội hỏi: "Khóc à?"
"Không có." Giọng nói giả vờ vui vẻ truyền đến,"Hai ngày nay nhiệt độ ở Tứ Xuyên hạ xuống, hơi bị cảm cúm."
Hà Tiêu vẫn có phần không yên lòng: "Tình hình của bác gái như thế nào rồi? Nếu mà thật sự tệ quá thì đến thành phố B kiểm tra đi, đừng kéo dài nữa."
"Không cần đâu." Chử Điềm nói,"Cũng không phải chưa từng khuyên bà, mà tại mẹ mình quá cứng rắn, bà không muốn rời quê đi đến thành phố B xa như vậy. Hơn nữa, hai ngày nay, tình huống của bà cũng không tệ lắm, để sau hãy nói vậy."
Hà Tiêu ừ một tiếng.
Sau khi im lặng một lúc, Chử Điềm nhỏ giọng than: "Tiếu Tiếu, mình gọi điện thoại, muốn nói cho cậu một chuyện."
"Chuyện gì vậy?"
"Mình ——" Chử Điềm hơi do dự, giống như đang châm chước xem nên nói như thế nào, "Mình muốn kết hôn."
Nghe xong tin tức đó, Hà Tiêu vừa mới uống nước vào trong miệng thì bị sặc, ho khan mất một lúc lâu, mới trả lời điện thoại: "Cậu xác định không phải đang nói đùa? Kết hôn hả?"
Giống như đã đoán được phản ứng này của cô từ trước, Chử Điềm khẽ cười: "Việc đại sự của đời người sao mình có thể đùa giỡn với cậu được, thật đó Tiếu Tiếu, mình muốn kết hôn, dự định hai tháng nữa."--
Hà Tiêu hơi hé miệng, không biết nên nói gì, thật lâu sau mới hỏi cô: "Điềm Điềm, Từ Nghi đến Tứ Xuyên nhận binh rồi, cậu gặp anh ấy chưa?"
"Gặp rồi." Tạm dừng lại, Chử Điềm nói tiếp, "Không gặp anh ấy, thì mình gả cho ai?"
Lần này thì Hà Tiêu hoàn toàn bối rối, mặc dù cô chân thành hi vọng hai người này có thể ở cùng nhau. Nhưng khi tin tức này đến quá đột ngột, có lẽ cô phải mất một lúc để tiêu hóa.
" Xảy ra chuyện gì vậy?"
"Thật ra thì —— mình cũng không biết nói như thế nào cho rõ ràng." Nhớ lại,tại giây phút gặp Từ Nghi trong bệnh viện, Chử Điềm vẫn còn hơi ngỡ ngàng, nhưng khuôn mặt của cô nhanh chóng giãn ra, khóe miệng mang theo nụ cười nhàn nhạt, "Anh ấy cầu hôn với mình, cầu hôn chân thành như vậy, nên mình mềm lòng, rồi đồng ý chứ sao."
Hà Tiêu nghĩ đây được coi là đáp án gì vậy?
Cúp điện thoại, sau đó Hà Tiêu sững sờ mất mười phút, rồi nhanh chóng kể cho Trình Miễn. Trình Miễn nghe xong cũng không quá kinh ngạc, chỉ cười nói: "Từ Nghi, cậu ta ấy à, có đôi khi thật sự nằm ngoài dự đoán."
"Có cái gì nằm ngoài dự đoán?" Giọng nói của Hà Tiêu hơi gấp gáp, "Trước kia, Từ Nghi còn cự tuyệt người ta đến ngàn dặm, sao lúc này lại đột nhiên nói muốn kết hôn?"
Trình Miễn nhỏ giọng trấn an: "Mặc dù anh cũng không hiểu nổi cậu ấy đang nghĩ cái gì, nhưng anh có thể đảm bảo với em, Từ Nghi không phải người không chịu trách nhiệm, nếu cậu ấy quyết định kết hôn, thì chắc chắn sẽ chăm sóc Chử Điềm thật tốt."
YOU ARE READING
Mùa đông dài
General FictionTác giả: Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại: Hiện đại, Quân nhân, Sủng, HE Trạng thái: 54 chương - hoàn Truyện Mùa Đông Dài của tác giả Scotland Chiết Nhĩ Miêu kể về một chuyện tình của hai người. Anh gặp cô lúc anh chỉ là một tập sự, cô để lại cho an...